Chủ Nhật, 06/10/2024 15:27 CH
Nỗ lực thực hiện trọng trách được giao
Thứ Ba, 15/06/2021 22:17 CH

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: LẠC HỒNG

Được Kỳ họp thứ I, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tín nhiệm bầu giữ trọng trách Chủ tịch UBND tỉnh với số phiếu tuyệt đối, trao đổi với Báo Phú Yên khi vừa bế mạc kỳ họp, đồng chí Trần Hữu Thế cho biết:

 

- Với trọng trách được giao là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi sẽ cùng với tập thể lãnh đạo UBND tỉnh tiếp tục đổi mới, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2021 và những năm tiếp theo.

 

* Đồng chí nhìn nhận như thế nào về tập thể lãnh đạo UBND tỉnh vừa được bầu?

 

- UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 luôn trân trọng, đánh giá cao và biết ơn về sự hoạt động đầy trách nhiệm, tâm huyết, sự đóng góp to lớn của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua. Với tất cả tâm huyết, chúng tôi xin hứa dành trọn tâm trí, sức lực của mình để học tập, kế thừa, phát huy những kết quả và kinh nghiệm của những người đi trước, để không phụ lòng tin của cử tri. Với việc kế thừa những kinh nghiệm đó, tôi tin tưởng rằng tập thể lãnh đạo trong nhiệm kỳ này cũng sẽ có những đột phá.

 

Chúng tôi sẽ cùng với thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, chính quyền các địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh thực thi tốt mọi nhiệm vụ được giao; khắc phục những hạn chế, yếu kém từ tỉnh đến cơ sở để ngày càng phục vụ tốt cho doanh nghiệp và nhân dân. Việc được bầu vào các chức danh lãnh đạo UBND tỉnh là một vinh dự lớn và phải được sự tín nhiệm cao. Do đó, mỗi cá nhân phải rèn luyện, nỗ lực nhiều hơn nữa, để thực hiện tốt trọng trách được giao.

 

* Để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ được Tỉnh ủy, HĐND và nhân dân giao phó, tại thời điểm này, UBND tỉnh cần tập trung vào các nội dung chủ yếu nào, thưa đồng chí?

 

- Trước tiên, UBND tỉnh tiếp thu, điều chỉnh, đề xuất các nội dung để giải quyết các kiến nghị, góp ý chính đáng của các đại biểu HĐND một cách đúng trình tự, đúng quy định; chấp hành, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh; tập trung xây dựng các kế hoạch triển khai hiệu quả 8 chương trình hành động và 5 nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; xây dựng cơ chế, chính sách đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, KH-CN; giải quyết việc làm; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự - an toàn xã hội; thực hiện cải cách hành chính, cải cách tư pháp. Từng thành viên ra sức học tập, rèn luyện đạo đức, phẩm chất, nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và đồng bào tỉnh nhà.

 

Bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của UBND tỉnh và các ngành, các cấp, chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh, sự góp ý của các vị lão thành cách mạng của tỉnh qua các thời kỳ, sự ủng hộ, giám sát của các đại biểu HĐND tỉnh và nhân dân tỉnh vì mục tiêu chung xây dựng tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

PHONG NHÃ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek