Chủ Nhật, 06/10/2024 21:26 CH
Cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, 99,90% cử tri đi bỏ phiếu
Thứ Tư, 26/05/2021 14:30 CH

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: THÙY THẢO

* Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức phiên họp thứ bảy

 

Ngày 26/5, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức họp báo thông tin về kết quả cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Các đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng phóng viên cơ quan báo, đài địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

 

Theo UBBC tỉnh, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã diễn ra dân chủ, an toàn, bảo đảm tiến độ và đúng luật định. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, ổn định, giao thông thông suốt. Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm túc. Toàn tỉnh có 722.095/722.849 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỉ lệ 99,90%, đặc biệt, có 5/9 huyện, thị xã, thành phố có tỉ lệ cử tri đi bầu 100%.

 

Đại diện của Báo Pháp Luật TPHCM phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: THÙY THẢO

 

* Kết quả đã bầu 6 đại biểu/10 ứng cử viên ĐBQH; 50 đại biểu/84 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh; 284 đại biểu/471 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện và 2.558 đại biểu/4.301 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã.

 

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí chúc mừng những kết quả mà tỉnh Phú Yên đạt được. Đồng thời, các phóng viên đặt nhiều câu hỏi về tỉ lệ cử tri đi bầu; công tác an ninh tại các điểm bầu cử; tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại liên quan đến bầu cử… và được các thành viên của UBBC tỉnh trả lời cụ thể từng nội dung.

 

Theo đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh, thành công của cuộc bầu cử là kết quả của ý Đảng hòa quyện với lòng dân, thể hiện được tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, từng cử tri, từng người dân đối với quê hương đất nước, là động lực mạnh mẽ và là nền tảng quan trọng để Phú Yên phát triển nhanh, bền vững trong tương lai. “Có được kết quả này phải kể đến sự góp sức to lớn của các cơ quan thực hiện công tác tuyên truyền và báo chí địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Thời gian đến, mong các cơ quan báo chí tiếp tục có những định hướng, những bài báo tuyên truyền để cùng nhau xây dựng Phú Yên ngày càng giàu đẹp”, đồng chí Cao Thị Hòa An nói.

 

* Cùng ngày, UBBC tỉnh tổ chức phiên họp thứ bảy để báo cáo tình hình và kết quả bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.

 

Các đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì phiên họp. Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh tham dự.

 

Tại phiên họp, UBBC tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình và kết quả bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tính đến 19 giờ ngày 23/5, toàn tỉnh có 722.095/722.849 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỉ lệ 99,90%. Đặc biệt, có 5/9 huyện, thị xã, thành phố, 97/110 xã và 783/809 tổ bầu cử có tỉ lệ cử tri đi bầu 100%. Trước khi bỏ phiếu, cử tri đã nghiên cứu kỹ danh sách những ứng cử viên, cân nhắc lựa chọn các đại biểu xứng đáng, tin tưởng để bầu. Các khu vực bỏ phiếu không xảy ra sự cố nào; các tổ bầu cử quản lý, kiểm soát chặt chẽ số phiếu bầu cử...

 

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, đồng chí Phạm Đại Dương ghi nhận và biểu dương tinh thần làm việc hăng say, trách nhiệm của thành viên UBBC các cấp, cán bộ, công chức, tổ giúp việc để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp; đánh giá cao sự đóng góp của bà con cử tri trong công tác tham gia đi bỏ phiếu bầu.

 

Đồng thời đề nghị trong thời gian đến, UBBC các cấp tiếp tục thực hiện tốt các bước kế tiếp theo hướng dẫn của Trung ương, nhất là công tác nhân sự; đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả bầu cử, trong đó chú trọng đến vai trò của UBBC các cấp; vai trò của cử tri và chất lượng của đại biểu; thực hiện công tác khen thưởng kịp thời để động viên tinh thần những người tham gia, thực hiện tốt công tác bầu cử thời gian qua.

 

Phát biểu kết luận tại phiên làm việc, đồng chí Cao Thị Hòa An đề nghị trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp không được cơ quan, đơn vị, địa phương nào được nghĩ đến việc chúc mừng bầu cử thành công; các địa phương tiếp tục bám sát các quy định, hướng dẫn để hoàn thiện các công việc liên quan đến bầu cử và thực hiện đúng luật định...

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek