Chủ Nhật, 06/10/2024 21:24 CH
Kỳ vọng vào những ứng cử viên trúng cử
Thứ Hai, 24/05/2021 21:18 CH

Cùng với cả nước, Phú Yên đã tổ chức thành công ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, với số cử tri đi bầu đạt 99,89%. Nhiều cử tri rất hân hoan, đặt niềm tin vào lá phiếu bầu, cũng như kỳ vọng vào những ứng cử viên trúng cử.

 

MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG LÊ THỊ CANG, HUYỆN TÂY HÒA: 

 

Tin tưởng vào các ứng cử viên được bầu chọn

 

Do đi lại khó khăn, mẹ được tổ bầu cử của địa phương mang thùng phiếu phụ đến tận nhà. Mẹ rất vinh dự khi trực tiếp tham gia bầu cử, bỏ lá phiếu chọn người xứng đáng để đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Đây không chỉ là vinh dự khi được thực hiện quyền công dân, mà còn là nghĩa vụ, thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với đất nước.

 

Đã chứng kiến và tham gia nhiều kỳ bầu cử, nhưng đây là kỳ bầu cử đặc biệt nhất khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra. Cầm lá phiếu bầu cử lần này, mẹ vô cùng tự hào và hân hoan trước những thành tựu của đất nước và địa phương đã đạt được; ký ức về những lần đi bầu cử trước đây lại quay về.

 

Được sự hướng dẫn tận tình của nhân viên tổ bầu cử, mẹ đã bầu đủ, bầu đúng số lượng đại biểu cần bầu ở mỗi cấp cũng như thực hiện nghiêm việc sát khuẩn tay khi bỏ phiếu vào thùng. Mẹ cảm thấy tự hào và phấn khởi vì tuổi này (97 tuổi) mà vẫn còn cơ hội để tham gia bầu chọn người tài cho quốc gia. Mẹ tin rằng các đại biểu được lựa chọn là xứng đáng, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân; góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

 

HÒA THƯỢNG THÍCH ĐỒNG TIẾN, TRƯỞNG BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO TỈNH: 

 

Mong các đại biểu thực hiện đúng lời hứa với người dân

 

Trước ngày diễn ra bầu cử, tôi cùng với chức sắc, chức việc trên địa bàn tỉnh được các cấp chính quyền tuyên truyền, thông tin đầy đủ về các ứng cử viên là ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Theo đó, chúng tôi tuyên truyền đến các tín đồ Phật giáo của mình, hướng dẫn họ tìm hiểu thật kỹ càng trước khi quyết định lựa chọn người để bầu.

 

Mong rằng các đại biểu được chúng tôi lựa chọn thực sự quan tâm hơn đến việc nâng cao trách nhiệm, vai trò của các tôn giáo trong khối đại đoàn kết dân tộc, tạo điều kiện để các tôn giáo phát triển; quan tâm đến công tác chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, người khuyết tật. Các đại biểu phải theo đuổi đến cùng các chương trình hành động của mình đã đề ra khi đi tiếp xúc với cử tri vận động bầu cử.

 

Một người đại biểu của nhân dân thực sự phải thành tâm, chọn lọc lời hứa trước dân và cam kết có chương trình hành động cụ thể, thiết thực để biến lời hứa thành hiện thực. Đó là mong mỏi lớn nhất mà cử tri đặt vào mỗi đại biểu. Các chức sắc, chức việc và hàng trăm gia đình phật tử trong tỉnh thời gian qua luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và quy định của địa phương, góp phần xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

 

BÀ NGUYỄN THỊ DUNG, TIỂU THƯƠNG CHỢ TUY HÒA: 

 

Tạo thuận lợi cho người dân kinh doanh

 

Tôi mua bán ở chợ Tuy Hòa gần 20 năm nay. Những ngày trước khi cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp diễn ra, tôi thường xuyên nghe tuyên truyền về thông tin các cuộc tiếp xúc cử tri, tiểu sử của từng ứng cử viên thông qua loa phát thanh tại chợ, đài của phường và Báo Phú Yên...

 

Bản thân tôi cũng như đại đa số cử tri là tiểu thương buôn bán ở các chợ truyền thống mong muốn và có niềm tin rằng, những đại biểu trúng cử nhiệm kỳ này sẽ thật sự là người có đức, có đủ năng lực để đại diện cho quần chúng nhân dân, làm việc hết sức có trách nhiệm.

 

Các đại biểu sau khi trúng cử cần nắm bắt tình hình, các vấn đề liên quan đến đời sống của người dân, quan tâm hơn đến hoạt động kinh doanh của tiểu thương ở các chợ; từ đó mạnh dạn phản ánh nguyện vọng của tiểu thương, đưa ra các ý kiến xác đáng lên các cấp, nhằm mang lại những lợi ích thiết thực, tạo thuận lợi cho người dân trong hoạt động kinh doanh mua bán.

 

MA PIN (THÔN XÂY DỰNG, XÃ SUỐI TRAI, HUYỆN SƠN HÒA): 

 

Quan tâm đến đời sống đồng bào miền núi

 

Vừa qua, người dân xã Suối Trai rất phấn khởi vì được Nhà nước quan tâm, hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình nước sinh hoạt tập trung. Đây là mong mỏi của tất cả người dân Suối Trai trong nhiều năm qua. Có công trình cấp nước sạch, người dân Suối Trai sẽ không còn nỗi lo thiếu nước trong mùa khô năm nay.

 

Trong đợt bầu cử này, cử tri xã Suối Trai rất phấn khởi tham gia bầu cử đầy đủ, đúng giờ, đúng quy định. Tôi tin rằng, bà con cử tri xã Suối Trai nói riêng, cử tri của huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên và cả nước nói chung đã tìm được những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng nhất trong số những người ứng cử và giới thiệu ra ứng cử để đại diện, nói lên tâm tư, nguyện vọng của người dân.

 

Mong rằng các đại biểu trúng cử giữ đúng lời hứa với bà con cử tri; tiếp tục đề xuất những chính sách, chương trình đầu tư, chăm lo, nâng cao đời sống của người dân miền núi, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số.

 

ÔNG BÙI THÀNH (TRƯỞNG LẠCH LÒ 3, PHƯỜNG HÒA HIỆP TRUNG, TX ĐÔNG HÒA):

 

Mỗi lá phiếu thể hiện sự kỳ vọng của cử tri

 

Trước khi đi bầu, tôi đã nghiên cứu kỹ tiểu sử cũng như những thành tích, cống hiến của các ứng cử viên. Tiếp sau đó, trong đợt tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử, các ứng cử viên đã đưa ra những lời hứa, cam kết cùng những chương trình hành động, giải pháp thiết thực, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Với tôi, đây thật sự là dịp để cử tri nhận diện ứng cử viên nào thực sự đáp ứng kỳ vọng, mong mỏi của mình, xứng đáng là người đại diện cho tiếng nói của mình ở cơ quan quyền lực nhà nước.

 

Vì đã tìm hiểu kỹ càng để lựa chọn ra người xứng đáng nên với tôi, mỗi lá phiếu là thể hiện sự kỳ vọng của cử tri với mong muốn những người trúng cử nhanh chóng thực hiện chương trình hành động của mình đề ra, lắng nghe ý kiến cử tri để đóng góp cho các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa của địa phương.

 

Cụ thể nhất, là người dân vùng biển, chúng tôi hy vọng các đại biểu trúng cử trong nhiệm kỳ này tiếp tục xây dựng và ban hành nhiều chính sách hỗ trợ ngư dân, giúp ngư dân bám biển làm ăn, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

 

NGUYỄN THỊ KIM THOA (SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN): 

 

Chọn người tài đức cho quê hương, đất nước

 

Cũng như rất nhiều bạn trẻ khác, đây là lần đầu tiên tôi được tham gia bỏ lá phiếu để lựa chọn người đại diện nói lên tiếng nói của nhân dân và cũng là của chính mình. Đây cũng là bước đánh dấu sự trưởng thành của bản thân nên tôi cảm thấy rất phấn khởi và vinh dự. Lá phiếu của tôi cùng với lá phiếu của mọi người sẽ chọn ra được những người đủ đức, đủ tài cho quê hương, đất nước, biết chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân.

 

Với tinh thần và trách nhiệm của một cử tri, tôi đã đọc kỹ lý lịch, quá trình công tác và chương trình hành động của từng ứng cử viên để lựa chọn được những người xứng đáng nhất vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi mong muốn những ứng cử viên được nhân dân tín nhiệm sẽ đem hết khả năng và tâm huyết phục vụ nhân dân, đất nước.

 

Các ứng cử viên trúng cử lần này sẽ thực hiện được những gì mà họ đã trình bày trong chương trình hành động và hứa trước cử tri. Đồng thời có những kiến nghị sát thực để Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách hơn nữa cho thế hệ trẻ, giúp người trẻ có cơ hội góp sức lực và trí tuệ của mình vào công cuộc phát triển đất nước.

 

TRUNG ÚY BÙI THIẾT GIÁP (TRUNG TÂM AN ĐIỀU DƯỠNG TÀU NGẦM - CỤC HẬU CẦN QUÂN CHỦNG HẢI QUÂN): 

 

Hồi hộp xen lẫn phấn khởi

 

Là một người con Hải Phòng vào công tác tại Phú Yên, tôi thật sự cảm thấy hồi hộp, cùng với đó là cảm giác vui mừng, phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia bầu cử tại đây.

 

Nhận thức sâu sắc, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là ngày hội lớn của toàn dân tộc, vì vậy cán bộ, chiến sĩ Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm chúng tôi đã được quán triệt đầy đủ các văn bản về Luật Bầu cử Quốc hội, HĐND, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, thực hiện đúng tinh thần của cuộc bầu cử, phát huy đầy đủ quyền dân chủ, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân để tham gia vào ngày bầu cử với trách nhiệm cao nhất.

 

Là một công dân, một chiến sĩ trẻ, tôi mong muốn đem lá phiếu của mình góp chung cùng những lá phiếu của các cử tri Phú Yên, bầu chọn ra những người xứng đáng giúp ích cho Tổ quốc, cho nhân dân. Tôi hy vọng rằng, những đại biểu đắc cử lần này sẽ đem hết khả năng của mình ra giúp dân, giúp nước, thực hiện ý chí và nguyện vọng của đa số cử tri.

 

ĐẠI ÚY LÊ MINH THAO (CHÍNH TRỊ VIÊN PHÓ ĐỒN BIÊN PHÒNG XUÂN ĐÀI): 

 

Đã tìm ra được những người xứng đáng nhất

 

Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đứng trước nhiệm vụ có ý nghĩa lịch sử khi mà những mục tiêu được nêu ra ở Đại hội XIII của Đảng là rất cao nhằm đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

 

Để góp phần “Sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân” như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định, rất cần những ĐBQH và đại biểu HĐND bảo đảm tiêu chuẩn, đạo đức và trình độ, năng lực. Tôi tin tưởng rằng, qua lá phiếu cử tri lựa chọn lần này đã tìm ra được những người hội đủ tiêu chuẩn nhất, xứng đáng nhất đại diện nhân dân đứng vào cơ quan quyền lực của đất nước, của địa phương.

 

Là những người lính biên phòng, nhận thức rõ vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và tầm quan trọng của việc xây dựng “thế trận lòng dân”, chúng tôi đã, đang và sẽ luôn tích cực, chủ động tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương khu vực biên giới biển của tỉnh chăm lo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, thế trận biên phòng toàn dân vững chắc. 

 

Nhóm PV (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek