Chủ Nhật, 06/10/2024 21:25 CH
Các đối tượng chính sách gửi niềm tin vào những lá phiếu
Thứ Hai, 24/05/2021 16:40 CH

14 cử tri là các cụ người có công với cách mạng, già neo đơn tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh (thuộc đơn vị bầu cử số 5, thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) đã rất hài lòng khi được tạo điều kiện thuận lợi để bỏ phiếu bầu cử đại ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Các cử tri ở Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh tham gia bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: KIM CHI

 

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Giám đốc trung tâm cho biết: Trung tâm hiện nuôi dưỡng và chăm sóc 80 đối tượng là người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, tâm thần và trẻ em mồ côi; nhưng chỉ 14 cử tri có đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân để tham gia bầu cử. Dù tuổi cao sức yếu nhưng các cử tri lớn tuổi này cũng háo hức chờ đợi được thực hiện quyền công dân của mình. Để phòng chống dịch COVID-19, các cụ đều được trang bị khẩu trang, khử khuẩn trước khi thực hiện bỏ phiếu theo qui định.

 

Cụ Trần Thị Mai, 90 tuổi, là đối tượng chính sách, vợ liệt sĩ ở thôn Phú Hữu, xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa), ở trung tâm hơn 40 năm, chia sẻ: “Tôi sống ở đây đã lâu, không biết bao nhiêu lần tham gia bỏ phiếu nhưng rất háo hức mong chờ. Khi nghe cán bộ trung tâm thông báo tổ bỏ phiếu đến, tôi cùng các cụ khác đã chuẩn bị quần áo tinh tươm, gọn gàng để đến hội trường bỏ phiếu bầu. Tôi mong những lá phiếu bình chọn đúng người đủ đức đủ tài để phục vụ cho quê hương đất nước ngày càng vững mạnh”.

 

Còn cụ Nguyễn Thị Ri, 83 tuổi, quê tận ngoài miền Bắc, lưu lạc vào Phú Yên và ở trung tâm gần 30 năm, nói: Trước khi bỏ phiếu, cán bộ trung tâm đã đọc tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên để chúng tôi lựa chọn đúng đắn. Mấy hôm nay trời trở, chân tay đau nhức nhưng tôi vẫn cố gắng đến hội trường để bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Tôi mong các đại biểu trúng cử quan tâm hơn đến những đối tượng chính sách xã hội”.

 

Anh Lê Minh Hùng (tổ bầu cử số 5, thôn Phú Vang) cho biết: Để giúp các cụ đang được nuôi dưỡng và chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh thực hiện quyền công dân của mình, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ thùng phiếu phụ, niêm phong thùng phiếu có sự giám sát của các thành viên tổ bầu cử để mang đến tận nơi cho các cử tri bỏ phiếu. Dù tuổi cao sức yếu nhưng các cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân của mình, gởi gắm niềm tin cho các ứng cử viên mà họ bầu chọn. Những cụ không thể tập trung tại thì tổ bầu cử mang thùng phiếu phụ đến tận nơi để bỏ.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek