Chủ Nhật, 06/10/2024 21:21 CH
Góp phần nhỏ cho thành công lớn
Thứ Hai, 24/05/2021 15:32 CH

Những ngày vừa qua, cùng với các cấp, các ngành, Đồn Biên phòng Xuân Hải (BĐBP tỉnh) tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường đảm bảo an ninh địa bàn và ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Xuân Đài thực hiện nhiệm vụ cử tri trong ngày bầu cử. Ảnh: LẠC HỒNG

 

Chúng tôi có mặt tại TX Sông Cầu đúng vào ngày diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Địa phương này có 106 tổ bầu cử tương ứng với 106 khu vực bỏ phiếu (KVBP) với hơn 77.000 cử tri. Riêng địa bàn khu vực biên giới biển do Đồn Biên phòng Xuân Đài quản lý có 37  KVBP, đa số cử tri là bà con ngư dân, chuyên nuôi trồng đánh bắt hải sản. Từ 6- 6 giờ 30, các KVBP lần lượt tổ chức lễ khai mạc trang nghiêm theo đúng quy định.

 

Tại KVBP số 8 (phường Xuân Đài) đặt tại Đồn Biên phòng Xuân Đài, trước giờ khai mạc có khá đông cử tri tranh thủ đến sớm để xem kỹ danh sách ứng cử viên ở các cấp, nghe các thành viên tổ bầu cử hướng dẫn trình tự bỏ phiếu và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế.

 

Là người đã nhiều lần cầm lá phiếu bầu cử, nhưng bà Nguyễn Thị Tuyết Luận, cán bộ hưu trí ở khu phố An Thạnh, không giấu nổi cảm xúc khi lần bầu cử này được chọn là người bỏ lá phiếu đầu tiên. Bà cho biết, trước ngày bầu cử, MTTQ các cấp đã tổ chức để nhân dân lựa chọn, hiệp thương những người xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Bà đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên rất tin tưởng vào sự quyết định của đông đảo cử tri trong việc lựa chọn, bầu ra những người đủ đức, đủ tài, đóng góp tích cực vào việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

 

Còn ông Trần Văn Tràng (65 tuổi), bị mất một chân, nửa bàn tay và hỏng một mắt, nhưng vẫn tự mình chống nạn đến KVBP để bầu cử, chia sẻ: “Bầu cử là quyền và nghĩa vụ của mỗi cử tri, không ai có thể thay thế. Vì vậy mặc dù đi lại khó khăn nhưng tôi vẫn phải tự tay quyết định lá phiếu của mình. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên, để lựa chọn ra các đại biểu xứng đáng nhất”. 

 

Ngoài làm nhiệm vụ giữ an ninh trật tự trên địa bàn và tại các KVBP, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Xuân Đài còn tham gia bầu cử ở 3 cấp: bầu ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TX Sông Cầu. Binh nhất Trần Văn Hồ năm nay 21 tuổi, (quê xã An Thạch, huyện Tuy An)  lần đầu tiên cầm lá phiếu đi bầu cử, xúc động bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất hồi hộp khi lần đầu tiên đi bầu cử. Tôi thấy mình đã trưởng thành hơn và phải có trách nhiệm khi thực hiện quyền bầu cử”. 

 

Ở các KVBP khác cử tri cũng đến bầu cử từ rất sớm, trong đó nhiều người là ngư dân. Anh Nguyễn Minh Kiệt (40 tuổi), ở khu phố Tân Thạnh (Xuân Đài) cho biết công việc hàng ngày của mình là khai thác hải sản trên biển. “Nhưng hôm nay là ngày mà 5 năm mới có một lần nên tôi quyết định ở nhà đi bầu cử. Tôi đã nghiên cứu kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên, để bầu chọn những người xứng đáng nhất”, anh Kiệt nói.

 

Theo UBBC tỉnh, TX Sông Cầu là một trong những địa phương có tỉ lệ cử tri đi bầu đạt cao nhất tỉnh. Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, trong đó có sự góp sức của lực lượng BĐBP.

 

Thiếu tá Dương Đức Tứ Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Xuân Đài, chia sẻ: Song song với giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới biển, trong thời gian quan đơn vị còn tích cực tham gia, công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có một số đồng chí tăng cường cho BĐBP tỉnh An Giang, làm nhiệm vụ ở biên giới Tây Nam. Cũng do dịch COVID-19 nên công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu vực biên giới biển, nhất là ngư dân hoạt động trên biển gặp nhiều khó khăn hơn.

 

“Để khắc phục khó khăn, chỉ huy đồn đã quán triệt trong cán bộ chiến sĩ toàn đơn vị và chủ động phối hợp chặt chẽ với địa phương để thống nhất phương án tổ chức bầu cử, thành lập các điểm bầu cử, tổ bầu cử phù hợp địa bàn và nhiệm vụ, quân số; gắn công tác tuyên truyền về bầu cử với phòng, chống dịch COVID-19 và đấu tranh ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép. Riêng điểm bầu cử đặt tại đồn biên phòng phải thực sự mẫu mực, đúng quy định, cử tri đi bầu đạt tỉ lệ cao nhất, bảo đảm tuyệt đối an toàn, góp phần vào thành công chung của ngày hội lớn”, thiếu tá Dương Đức Tứ Hải cho biết.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek