Chủ Nhật, 06/10/2024 23:20 CH
Khắp nơi rợp bóng cờ hoa trước ngày hội lớn
Chủ Nhật, 23/05/2021 06:30 SA

Tuyến đường cơ động từ TP Tuy Hòa đi Tuy An rực rỡ sắc cờ Tổ quốc tung bay. Ảnh: XUÂN HIẾU

Trước ngày bầu cử (23/5), ở đồng bằng, vùng biển hay miền núi của tỉnh, đâu đâu cũng rợp bóng cờ hoa. Đến nơi nào, chúng tôi cũng cảm nhận được không khí hân hoan chào đón ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Toàn tỉnh có 809 khu vực bỏ phiếu. Tại mỗi khu vực bầu cử đều có bảng niêm yết danh sách và tiểu sử ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp rất rõ ràng, cụ thể để người dân có thể theo dõi, nghiên cứu và lựa chọn. Trên khắp các tuyến đường, từ trung tâm tỉnh lỵ đến huyện, thị xã, ở cả những vùng xa, vùng sâu đều được trang hoàng rực rỡ, không khí náo nức, chuẩn bị sẵn sàng chào đón ngày hội non sông.

 

Không chỉ là cờ Tổ quốc, tranh cổ động, pa nô, áp phích, khẩu hiệu về ngày bầu cử có mặt ở khắp nơi ở những vị trí trang trọng, mà không khí tưng bừng của ngày hội non sông còn thể hiện qua những chia sẻ, kỳ vọng của cử tri trước lựa chọn ứng viên nào xứng đáng nhất để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và cơ quan quyền lực địa phương.

 

Những ngày qua, cảng cá Tiên Châu (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) lần lượt đón hàng chục lượt tàu cá của ngư dân địa phương hối hả cập bờ để chuẩn bị tham gia ngày hội của non sông. Có mặt tại cảng cá này để đón chồng trở về sau chuyến biển dài ngày, chị Phạm Thị Kim (37 tuổi) cho biết: “Chuyến biển này mặc dù chưa đủ tổn (chi phí) nhưng qua bàn bạc, trao đổi, vợ chồng tôi quyết định chịu lỗ, cho tàu vào bờ trước ngày bầu cử để anh em bạn thuyền thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình”.

 

Còn theo anh Nguyễn Lộc, chồng chị Kim, bầu cử 5 năm mới có một lần. Đây là ngày để mỗi cử tri thể hiện quyền làm chủ bằng lá phiếu của mình lựa chọn những đại biểu xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Ý thức được tầm quan trọng của ngày này nên tất cả các thuyền viên trên tàu đều chấp nhận giảm thu nhập, trở lại bờ để tham gia bỏ phiếu. “Bầu xong chúng tôi lại lên tàu tiếp tục vươn khơi bám biển”, anh Lộc nói.

 

Tương tự, những ngày qua, cảng cá Đông Tác (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) cũng lần lượt đón hàng trăm tàu cá của ngư dân trở về bờ sớm hơn dự kiến. Cũng giống như ngư dân Nguyễn Lộc, ngư dân Lê Văn Sen (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) cũng quyết định rút ngắn chuyến biển để đưa các bạn thuyền về đất liền kịp tham gia bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình.

 

Anh Sen cho biết, mỗi chuyến biển câu cá ngừ đại dương kéo dài 20-30 ngày, rút ngắn thời gian đánh bắt đồng nghĩa với chủ tàu phải chịu lỗ tổn, thu nhập của bạn tàu cũng giảm nhưng tất cả đều vui vẻ, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì ngày hội lớn. “Anh em bạn thuyền đã chuẩn bị tinh thần để tự mình cầm lá phiếu, lựa chọn người có đức, có tài bầu vào cơ quan quyền lực của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương, đất nước”, anh Sen nói.

 

Đại úy Nguyễn Bảo Lân, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng An Hải cho biết, trên địa bàn khu vực biên giới biển do đồn quản lý có 49 điểm bầu cử, trong đó BĐBP tham gia lực lượng bảo vệ bầu cử tại 30 điểm. Từ nhiều ngày qua, công tác tuyên truyền và đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử được các cấp, các ngành của địa phương và lực lượng công an, biên phòng, quân sự đặc biệt chú trọng.

 

Qua công tác tuyên truyền, vận động, hầu hết người dân đều hiểu được ý nghĩa của ngày bầu cử và háo hức chờ đến ngày để tự mình đi bầu. Nhiều người dân cũng tự giác treo cờ Tổ quốc ở trước cửa nhà, thay cờ đã bạc màu thành cờ mới …

 

“Là người lính biên phòng, đứng chân ở khu vực biên giới biển, chúng tôi xác định việc bầu cử không chỉ là quyền, mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân trong xây dựng bộ máy Nhà nước. Với người lính biên phòng, không chỉ là lực lượng nòng cốt có nhiệm vụ bảo vệ an ninh, an toàn cho ngày bầu cử, chúng tôi còn thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của cử tri. Vì vậy, chúng tôi cũng đã nghiên cứu kỹ lưỡng từng ứng cử viên để lựa chọn được người xứng đáng nhất, có đủ đức, đủ tài, đủ tầm để bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

 

Còn đại úy Nguyễn Văn Toàn, Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng Tuy Hòa cho biết, đến chiều 22/5, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành. Hầu hết tàu cá hoạt động đánh bắt xa bờ của ngư dân TP Tuy Hòa đã vào đất liền, bà con cử tri sẵn sàng tham gia bầu cử. “Chúng tôi đang phối hợp với các lực lượng tập trung bảo vệ, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử, không để sai sót”.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek