Chủ Nhật, 06/10/2024 23:17 CH
Công tác bầu cử phải tỉ mỉ, đảm bảo an toàn
Thứ Sáu, 21/05/2021 07:00 SA

Đồng chí Phạm Đại Dương (trái) chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử tại TP Tuy Hòa. Ảnh: TRẦN QUỚI

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh tại buổi kiểm tra trực tiếp 3 khu vực bầu cử các xã An Phú, Bình Kiến, Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) ngày 20/5.

 

Tham gia đoàn kiểm tra có các đồng chí: Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Y tế, TP Tuy Hòa.

 

Theo Ủy ban Bầu cử TP Tuy Hòa, toàn thành phố có 117 khu vực bỏ phiếu, với hơn 116.000 cử tri. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đã được triển khai đến tất cả khu phố và khu vực bỏ phiếu. Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Huỳnh Lữ Tân cho biết, từ tối 19/5, tại các khu vực bỏ phiếu, thành phố đều bố trí lực lượng túc trực cho đến kết thúc bầu cử; công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được các địa phương, ngành triển khai theo kịch bản và tổ chức diễn tập.

 

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đến kiểm tra thực tế tại khu vực bỏ phiếu thôn Long Thủy (xã An Phú), thôn Liên Trì (xã Bình Kiến) và thôn Sơn Thọ (xã Hòa Kiến). Tại các điểm đến, đoàn công tác kiểm tra tình hình cử tri (phát thẻ cử tri, cử tri làm ăn xa, cử tri có yếu tố dịch tễ với dịch bệnh COVID-19…); phương án đảm bảo an ninh trật tự; kịch bản xử trí trong trường hợp có cử tri về từ vùng dịch, có yếu tố dịch tễ; công tác tuyên truyền…

 

Theo BSCKII Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, nhằm đảm bảo công tác phòng dịch, ngành Y tế đã có kịch bản cụ thể, các địa phương cần tổ chức thực hiện và diễn tập theo kịch bản, gắn với tình hình thực tế địa phương, khu vực bỏ phiếu.

 

Đặc biệt là kịch bản xử trí tình huống khi có cử tri biểu hiện sốt 380C, ho, khó thở, hoặc cử tri có yếu tố dịch tễ từ vùng dịch… “Yêu cầu bắt buộc phòng dịch trong quá trình bầu cử phải thực hiện vẫn là 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Khai báo y tế - Không tập trung); phải có bút viết dùng riêng cho từng người, khử khuẩn an toàn; từng khu vực bầu cử phải có phòng cách ly trong trường hợp cử tri có yếu tố dịch tễ vùng dịch hoặc các biểu hiện bệnh dịch. Đối với các khu vực bỏ phiếu gần trạm y tế xã, phường, thì đây chính là nơi cách ly; tất cả các trường hợp nóng, sốt phải cách ly ngay”, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc nhấn mạnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương kiểm tra trực tiếp tại các buồng kín để cử tri chọn đại biểu bầu cử. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Tại các khu vực bỏ phiếu đoàn đến kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương nhắc nhở từng việc cụ thể còn thiếu sót, yêu cầu địa phương, tổ bầu cử khẩn trương khắc phục, như: bổ sung một thùng phiếu phụ dành riêng cho cử tri có yếu tố dịch tễ dịch COVID-19; rà soát số lượng cử tri từng giờ để nắm chắc số cử tri từ tỉnh ngoài về, nhất là các địa phương có dịch, những cử tri này tổ bầu cử cho ở nhà, mang thùng phiếu phụ đến tận nơi; quy trình đường đi các bước bỏ phiếu của cử tri theo một chiều, có lối vào, lối ra riêng; tại các phòng kín để cử tri chọn đại biểu phải có danh sách, lý lịch trích ngang của các ứng cử viên đại biểu ở cả bốn cấp…

 

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị của địa phương và các tổ bầu cử, đồng thời yêu cầu khắc phục ngay những thiếu sót. Đối với Thành ủy và Ủy ban Bầu cử TP Tuy Hòa, đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh phải tăng cường kiểm tra đến từng khu vực bầu cử, yêu cầu thực hiện đầy đủ, tỉ mỉ từng đầu việc. Trong đó tập trung vào các nội dung chính như: công tác an ninh, trật tự, phòng cháy chữa cháy; công tác phòng, chống dịch COVID-19, khử khuẩn các khu vực bỏ phiếu, tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch; thông tin đầy đủ về các ứng cử viên đến cử tri thuận lợi nhất; đảm bảo vật chất cho công tác bầu cử…

 

* Cùng ngày, các đồng chí Nguyễn Đình Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh và khu phố Long Hải Bắc, phường Xuân Yên (TX Sông Cầu).

 

Tại các địa điểm này, đoàn kiểm tra đã nghe ủy ban bầu cử các xã, phường báo cáo về tiến độ chuẩn bị bầu cử tại địa phương. Qua kiểm tra thực tế tại các xã, đồng chí Nguyễn Đình Phúc đề nghị ủy ban bầu cử các xã, phường tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về bầu cử đến người dân; rà soát danh sách cử tri tại các thôn, khu phố; chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, khu phố; phát quang các tuyến đường, dọn dẹp trụ sở UBND xã, phường, đảm bảo các điểm bầu cử khang trang, sạch đẹp; chủ động phương án xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra; thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

* Tổ Kiểm tra số 2 gồm các thành viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở VH-TT-DL thuộc Tiểu ban chỉ đạo Công tác tuyên truyền tỉnh kiểm tra công tác tuyên truyền trực quan về bầu cử tại 12 điểm bầu cử của huyện Sông Hinh và Sơn Hòa. Qua kiểm tra, tổ kiểm tra đánh giá các điểm bầu cử được trang trí chu đáo, công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động, đảm bảo mỹ quan; việc bố trí khu vực ra vào thuận lợi cho cử tri. Đây là đợt thứ 2, Tiểu Ban chỉ đạo Công tác tuyên truyền bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

TRẦN QUỚI - MỸ CHUNG - THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek