Thứ Hai, 07/10/2024 01:22 SA
Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại hội HĐND các cấp:
Cử tri kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên
Thứ Năm, 20/05/2021 09:38 SA

Cử tri huyện Tây Hòa phát biểu, bày tỏ sự kỳ vọng về chương trình hành động của các ứng cử viên HĐND tỉnh. Ảnh: THÙY THẢO

Trong các cuộc tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử vừa qua, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đều đã đưa ra chương trình hành động (CTHĐ) của mình. Cử tri đón nhận và đặt kỳ vọng rất nhiều từ những CTHĐ này.

 

Sức hút từ những bài diễn thuyết vận động bầu cử, CTHĐ của các ứng cử viên chính là tính chân thực, gần gũi với những lợi ích sát sườn của dân, lợi ích của đất nước cùng những lời hứa hẹn nếu trúng cử.

 

Ông Võ Văn Chức, cử tri thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa), cho biết: Qua buổi tiếp xúc, tôi thấy CTHĐ của các ứng viên rất thiết thực, sát với tình hình địa phương. Hầu như tất cả CTHĐ của các ứng cử viên ĐBQH đều làm hài lòng cử tri trên nhiều lĩnh vực, từ vĩ mô đến những vấn đề cụ thể nhất của cuộc sống. Tuy nhiên, điều mà cử tri mong muốn nhất chính là việc thực hiện đúng như lời đã hứa của chính các ứng cử viên sau khi trúng cử.

 

Bởi qua những lần bầu cử trước đây, cử tri đã chứng kiến không ít những lời hứa suông. Còn theo ông Lại Hồng Phương, cử tri xã An Phú (TP Tuy Hòa), lời hứa của các ứng cử viên trước cử tri chỉ là một phần, quan trọng là trong quá trình tiếp xúc, cử tri có thể chất vấn các ứng cử viên để khi họ trở thành ĐBQH, đại biểu HĐND sẽ làm tốt vai trò của mình.

 

Nếu họ không làm tốt, mình sẽ làm vai trò giám sát, chỉ rõ để họ thực hiện tốt. “Tôi rất kỳ vọng các đại biểu nhiệm kỳ này sẽ là những người đủ đức, đủ tài, có tâm, có tầm, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân”, ông Phương nói.

 

Bà Phạm Thị Ngọc Tuyết, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhìn nhận: Qua các đợt tiếp xúc cử tri tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, hầu hết các CTHĐ của các ứng cử viên ngắn gọn, súc tích, sát với tình hình từng địa phương. Bà con cử tri rất quan tâm đến các CTHĐ, mong muốn từng ứng cử viên thực hiện phương châm làm nhiều hơn những gì đã hứa trước cử tri. Trách nhiệm của ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp ngày càng nặng nề hơn vì sự kỳ vọng của cử tri đối với mỗi đại biểu ngày càng cao hơn, lớn hơn.

 

Cùng với tổ chức để các ứng cử viên tiếp xúc cử tri, rà soát lại những khâu còn thiếu cho ngày bầu cử 23/5, các cấp MTTQ trên toàn tỉnh cũng đã tổ chức giám sát toàn bộ hoạt động bầu cử, trong đó có việc giám sát CTHĐ của các ứng viên bằng văn bản, không để cho “lời hứa gió bay”.

 

Theo ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, việc giám sát thực hiện lời hứa của ứng cử viên đối với cử tri là một yếu tố hết sức quan trọng để từng ứng cử viên có sự điều chỉnh năng lực, khả năng của mình, biến lời hứa thành hiện thực dưới sự giám sát của cử tri và các tổ chức Mặt trận.

 

“Trách nhiệm của Mặt trận là sẽ thường xuyên giám sát việc thực hiện CTHĐ thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri và đi cơ sở nắm bắt ý kiến của cử tri liên quan đến thực hiện nhiệm vụ của đại biểu”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Ngọc Tuyết cho biết thêm.

 

Theo bà Tuyết, ứng cử viên nào được cử tri tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” trong ngày bầu cử 23/5, kết quả vẫn còn ở phía trước. Song chắc chắn rằng, cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn những người thực sự tiêu biểu về tài, đức, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Cử tri dựa trên những gì họ được hứa để lựa chọn người mình tin tưởng và họ kỳ vọng, mỗi ứng cử viên ý thức được những lời hứa trước dân để thực hiện đúng trách nhiệm của mình sau khi trúng cử.

 
Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam

 

GIANG THỦY - PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek