Thứ Hai, 07/10/2024 03:34 SA
Tập trung phòng chống dịch bệnh và công tác bầu cử
Thứ Sáu, 14/05/2021 06:00 SA

Ngày 13/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 4, đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong thời gian qua và triển khai các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5. Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhưng với sự đồng hành của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

 

Hầu hết các ngành, lĩnh vực đều ổn định và có mặt phát triển. Năng suất các cây trồng chủ lực như lúa, mía, sắn tăng so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 13,4%; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 44,7%; doanh thu hoạt động vận tải, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải tăng 13,6%... Các lĩnh vực GD-ĐT, y tế, bảo vệ môi trường, cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm; an ninh trật tự được bảo đảm, công tác quản lý các dịch vụ văn hóa được tăng cường.

 

Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt tồn tại, hạn chế. Đó là thu ngân sách đạt thấp, nguồn thu tiền thuê đất chỉ đạt 13,7% và nguồn thu tiền sử dụng đất chỉ đạt 6,1% kế hoạch; nguồn vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước giảm so với cùng kỳ. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hữu Thế nhấn mạnh, trong tháng 5, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trọng tâm là tập trung cho công tác phòng, chống đại dịch COVID-19, nâng cao vai trò trách nhiệm từng cá nhân, cơ quan, đơn vị. Toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tập trung, đảm bảo công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra vào ngày 23/5 an toàn, thành công.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính; lập các tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc về thủ tục cho doanh nghiệp, đặc biệt là các dự án lớn; hoàn thiện các thủ tục đưa các khu đất theo quy hoạch bán đấu giá… Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho phương án diễn tập cấp tỉnh. Ngành GD-ĐT chuẩn bị tốt nhất công tác chuẩn bị, phương án cho các kỳ thi sắp tới tốt nhất…

 

Tại kỳ họp, các đại biểu thảo luận, góp ý các dự thảo quyết định của UBND tỉnh vềbộ đơn giá nhà, công trình xây dựng và vật kiến trúc trên địa bàn tỉnh; quy chế công tác thi đua, khen thưởng; bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek