Thứ Hai, 07/10/2024 07:30 SA
Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch COVID-19
Thứ Sáu, 30/04/2021 15:58 CH

Tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ảnh: YÊN LAN

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên vừa có Công văn số 316 gửi các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Sở TT-TT và các cơ quan báo chí của tỉnh “Về việc tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19”.

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị khẩn trương tập trung tuyên truyền có hiệu quả Điện ngày 27/4/2021 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công điện số 541 ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và Công văn số 1739 ngày 26/4/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện Công điện số 541 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Tăng cường tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các nội dung theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, nhân dân trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; vận động người dân thực hiện nghiêm túc, hiệu quả thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) và cài đặt, sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, Bluezone.

 

Đồng thời, tích cực tuyên truyền cho nhân dân yên tâm, tuyệt đối tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh để thực hiện tốt mục tiêu kép: đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội. Kịp thời phát hiện, biểu dương các gương người tốt việc tốt, nhân tố điển hình trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo thông tin, tuyên truyền đầy đủ, chính xác về tình hình dịch bệnh, góp phần ổn định tư tưởng của người dân; chủ động phát hiện, đấu tranh phản bác kịp thời, có hiệu quả những thông tin thất thiệt, sai sự thật, chưa được kiểm chứng về tình hình dịch bệnh; phối hợp ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong nhân dân và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

 

Tiếp tục tuyên truyền về triển khai thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 21 ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19, khẳng định đây là biện pháp quan trọng, hiệu quả, chủ động và không thể thiếu trong việc đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”, là cơ sở để thực hiện tốt mục tiêu kép: đảm bảo sức khỏe người dân và phát triển kinh tế - xã hội.

 

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng, hệ thống cơ sở truyền thanh - truyền hình cấp huyện, đài truyền thanh xã, phường, thị trấn và các hình thức thông tin cơ sở khác từ chiều 30/4 thực hiện ngay các nội dung sau: Đăng, phát liên tục nhiều lần/ngày và tăng ít nhất 30% thời lượng thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; không tham gia các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền địa phương. 

 

                                                                                                YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek