Thứ Hai, 07/10/2024 07:27 SA
Hội nghị đối tác phát triển giữa tỉnh Phú Yên và Lãnh sự đoàn
Thứ Năm, 29/04/2021 07:00 SA

Ngài Carel Jacob Johan Richter, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế

Ngày 28/4, tại TP Tuy Hòa, UBND tỉnh phối hợp Lãnh sự đoàn tại TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị đối tác phát triển giữa tỉnh Phú Yên và Lãnh sự đoàn. Tham dự, về phía tỉnh Phú Yên có đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh. Lãnh đạo Bộ Ngoại giao có Thứ trưởng Tô Anh Dũng. Các vị khách ngoại giao có ngài Carel Jacob Johan Richter, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP Hồ Chí Minh, Trưởng Lãnh sự đoàn và Tổng lãnh sự, Phó Tổng lãnh sự, Lãnh sự danh dự các quốc gia: Campuchia, Lào, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ, Italia, Hungary, Bulgari, Nga, Uzbekistan, Australia, Panama, Mexico, Đông Uruguay, El Salvado, Chile, Brazil.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế nồng nhiệt chào mừng đoàn ngoại giao đã đến Phú Yên thăm và làm việc; đồng thời thông tin khái quát về tỉnh Phú Yên, những chỉ số phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh cũng như những lĩnh vực mà Phú Yên đang mong muốn hợp tác quốc tế. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong quá trình phát triển, Phú Yên luôn đánh giá cao vai trò của các cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự nước ngoài trong việc kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đối tác kinh doanh nước ngoài. Trong những năm tới, Phú Yên mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của đoàn ngoại giao, doanh nghiệp nước ngoài - những đối tác hết sức quan trọng trong quá trình phát triển của tỉnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, đánh giá cao ý tưởng và công tác tổ chức hội nghị giữa tỉnh Phú Yên với Lãnh sự đoàn. Qua hội nghị này các bên sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, liên kết phát triển. Qua Lãnh sự đoàn sẽ mang các thông tin của Phú Yên kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư các nước đến với Phú Yên.

 

Tại hội nghị, các sở, ban ngành của tỉnh cũng thông tin cơ bản về chính sách thu hút đầu tư, các lĩnh vực ưu tiên của tỉnh đến Lãnh sự đoàn. Lãnh sự các nước cũng đặt nhiều câu hỏi để tìm hiểu thêm các lĩnh vực quan tâm. Trước khi dự hội nghị này, Lãnh sự đoàn đã tham quan các điểm danh thắng di tích nổi tiếng của Phú Yên và đoàn đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh.

 

Hội nghị kết thúc trong tình hữu nghị và tin tưởng giữa Phú Yên và Lãnh sự đoàn. Đồng chí Trần Hữu Thế giao các sở, ban ngành chuẩn bị thông tin cần thiết, chi tiết về chính sách thu hút, quy hoạch, các dự án ưu tiên đầu tư… để cung cấp đến Lãnh sự đoàn phục vụ cho công tác xúc tiến thu hút đầu tư.

 

TRẦN QUỚI - BÍCH NGÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek