Thứ Hai, 07/10/2024 17:30 CH
Đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ công tác bầu cử
Thứ Bảy, 03/04/2021 06:00 SA

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch phối hợp tiếp công dân, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan cấp tỉnh và địa phương trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; có biện pháp vận động, thuyết phục công dân chấp hành, không để các phần tử cơ hội chính trị lợi dụng, gây phức tạp tình hình.

 

Kịp thời xử lý các tình huống đối với các đoàn công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc, kéo dài tụ tập tại các cơ quan cấp tỉnh và Trung ương; phục vụ tốt công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời xử lý kịp thời, đúng quy định những đơn thư công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến nhân sự ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

 

UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ động theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các địa phương thực hiện Kế hoạch 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; phối hợp với địa phương xử lý kịp thời vướng mắc trong quá trình thực hiện kế hoạch. Nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những địa phương đang có hoặc tiềm ẩn xảy ra các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp để chủ động hướng dẫn, đôn đốc UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung giải quyết.

 

Cùng với đó, tiếp tục rà soát, tham mưu UBND tỉnh giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo bức xúc, kéo dài; tập trung lực lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh đã có chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh và đại diện các cơ quan tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; làm tốt công tác tuyên truyền vận động và tổ chức đối thoại để công dân hiểu và thực hiện đúng quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek