Thứ Hai, 07/10/2024 23:31 CH
Tuổi trẻ Phú Yên: Viết tiếp bản hùng ca thế hệ Hồ Chí Minh  
Kỳ cuối: Phát huy truyền thống, cống hiến sức trẻ  
Thứ Sáu, 26/03/2021 09:00 SA

Các thế hệ cán bộ Đoàn của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa hát mừng sinh nhật tuổi 90 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: HÀ MY

Không khí chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) đang diễn ra sôi nổi trong tuổi trẻ toàn tỉnh. Với sức trẻ, lửa nhiệt huyết, khát vọng cống hiến, tuổi trẻ Phú Yên hôm nay nguyện phát huy truyền thống vẻ vang, tự hào của các thế hệ đi trước, vững bước dưới cờ Đảng quang vinh, viết tiếp bản hùng ca thế hệ Hồ Chí Minh, dựng xây quê hương trong thời kỳ mới.

 

Tiếp nối ngọn lửa nhiệt huyết

 

Năm nay đã ngoài 80 tuổi, nhưng ông Đỗ Vĩnh Tân, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Phú Khánh giai đoạn 1982-1985 đã không quản ngại đường xa, từ TP Tuy Hòa vào Khu du lịch Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa để tham dự Hội trại về nguồn “Sáng mãi lửa nhiệt huyết” chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các thế hệ cán bộ Đoàn hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa.

 

Ông Tân chia sẻ: “Tham dự hội trại, được gặp gỡ, giao lưu với các bạn trẻ, các thế hệ cán bộ Đoàn của hai tỉnh, tôi thấy vui và ấm áp lắm, như được sống lại khoảng thời gian của tuổi trẻ máu lửa và đầy nhiệt huyết mội thời. Lớn lên, trưởng thành cùng với hoạt động Đoàn thanh niên trong những ngày khói lửa, khó khăn, tôi luôn thầm biết ơn tổ chức Đoàn đã cho tôi một thanh xuân sôi nổi, đáng nhớ và đáng sống. Vì vậy, tôi luôn cố gắng truyền ngọn lửa nhiệt huyết trong công tác Đoàn cho các thế hệ Đoàn mai sau để giữ gìn truyền thống vinh quang, đáng tự hào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.  

 

Là một trong những cán bộ Đoàn trẻ tham dự hội trại về nguồn lần này, anh Võ Hoài Văn, Bí thư Thị đoàn Đông Hòa thuộc thế hệ 9X, chia sẻ: “Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thêm gắn kết nghĩa tình của hai tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa nói chung cũng như tuổi trẻ hai tỉnh nói riêng để tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước. Tham dự hội trại, tôi đã được các chú, anh chị từng là cán bộ Đoàn chia sẻ những câu chuyện về một thời gắn bó với Đoàn. Từ đó, thêm trân trọng và yêu quý hơn công việc mà mình đang gắn bó, có thêm động lực, quyết tâm để góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của địa phương ngày càng đi lên”.  

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh:

 

Cán bộ Đoàn, ĐVTN cần giữ mãi lửa nhiệt huyết

 

Trong mỗi thành tựu phát triển của quê hương Phú Yên hôm nay đều có dấu ấn rõ nét của tài năng, tâm huyết cùng sự tiên phong của tuổi trẻ.

 

Màu áo xanh tình nguyện in dấu trên những công trình nắng như đổ lửa cùng bà con sửa lại mái nhà ở vùng sâu vùng xa, thắp sáng những miền quê, bê tông hóa các con đường; màu áo xanh chung tay xoa dịu những mất mát do thiên tai, bão lũ gây ra cho bà con; màu áo ấy còn làm bừng lên sức sống nơi bệnh viện với những giọt máu hồng tươi hiến dâng cho đời, cho người…

 

Quan trọng hơn hết là màu áo xanh đã luôn giữ gìn và tiếp nối lửa truyền thống cách mạng của các thế hệ thanh niên đi trước. Đó là điều lãnh đạo tỉnh đánh giá rất cao với những gì Đoàn thanh niên đã làm được thời gia qua.

 

Tuy nhiên, để luôn xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng, Đoàn thanh niên cần phải nỗ lực nhiều hơn, phát huy nội lực, tính sáng tạo, đưa ra các chương trình mang lại hiệu quả cao hơn, gắn trách nhiệm của mình với tình hình thực tế ngay tại địa phương, đơn vị. Các cán bộ Đoàn cần phải luôn nuôi dưỡng tình yêu với quê hương đất nước, tình yêu thực sự với Đoàn, giữ lửa nhiệt huyết, khát vọng để sau này, dù có chuyển công tác khác, ở vai trò, vị trí nào cũng vẫn luôn phát huy tốt.

 

“Món quà” dâng lên Đoàn

 

Hội trại về nguồn “Sáng mãi lửa nhiệt huyết” chỉ là một trong rất nhiều hoạt động, chương trình cấp tỉnh chào mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bước sang tuổi 90. Theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn, đây là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời là cơ hội để tuổi trẻ thể hiện trách nhiệm và vai trò trong việc kế thừa, phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Vì vậy, các hoạt động chào mừng đã được các cấp bộ Đoàn tổ chức sôi nổi, rộng khắp. Chỉ tính riêng trong Tháng Thanh niên, ở cấp tỉnh, một chuỗi các chương trình, hoạt động diễn ra như: Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn; Tháng 3 biên giới; Liên hoan, tuyên dương Chi đoàn mạnh và gặp mặt Bí thư chi đoàn tiêu biểu; Ngày đoàn viên…

 

Ở cấp huyện và cơ sở, các cấp bộ Đoàn đã và đang thực hiện hơn 200 công trình thanh niên với tổng kinh phí hơn 3,1 tỉ đồng cùng hàng ngàn phần việc ý nghĩa tình nguyện vì cộng đồng.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: “Kỷ niệm 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mỗi người dân Phú Yên nói riêng, đất Việt nói chung lại có thêm niềm tin vào thế hệ trẻ hôm nay; đồng thời cũng kỳ vọng vào mỗi ĐVTN ngày càng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình trên con đường lập thân, lập nghiệp, tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo, góp phần đưa quê hương, đất nước phát triển thịnh vượng, hùng cường”.

 

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh:

 

Tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc mà xã hội đang cần ở tuổi trẻ

 

Những năm qua, các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà đã tổ chức và tập hợp đông đảo lực lượng ĐVTN tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, tạo được dấu ấn tốt đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

 

Vai trò, vị trí của thanh niên qua các phong trào tiếp tục được khẳng định, nhiều ĐVTN đã thật sự trưởng thành, vững vàng, sống có bản lĩnh, trách nhiệm với gia đình, cộng đồng và xã hội. UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và khen ngợi những thành tích đã đạt được trong phong trào thanh niên của các cấp bộ Đoàn, cán bộ, ĐVTN toàn tỉnh.

 

Để công tác Đoàn, phong trào thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu, tôi đề nghị các cấp bộ Đoàn, ĐVTN cần tập trung thực hiện tốt các nội dung, chủ đề các phong trào thi đua do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên, phát huy sức trẻ, đoàn kết, sáng tạo của tuổi trẻ. Đồng thời tăng cường công tác bồi dưỡng, phát triển đoàn viên, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đoàn - Hội - Đội.

 

Tiếp tục bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Các cấp bộ Đoàn cần tập trung nhận nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, tham gia giải quyết những việc khó, những vấn đề bức xúc mà xã hội đang cần ở tuổi trẻ.

 

 HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek