Thứ Ba, 08/10/2024 03:29 SA
Sông Hinh, Phú Hòa: Quán triệt, triển khai công tác bầu cử
Thứ Năm, 25/02/2021 06:00 SA

Ngày 24/2, Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến cán bộ chủ chốt trong toàn huyện.

 

Tại hội nghị, các đại biểu nghe quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện về lãnh đạo, tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; hướng dẫn công tác nhân sự, tổ chức hội nghị cử tri; triển khai các kế hoạch của HĐND tỉnh, HĐND huyện về công tác bầu cử; việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã ở khu phố, thôn, buôn; hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, lập danh sách người ứng cử ĐBQH, ứng cử đại biểu HĐND trong bầu cử bổ sung…

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lơ Mô Tu, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Chuẩn bị tốt các điều kiện cần và đủ trong công tác bầu cử, trong đó lưu ý lãnh đạo thực hiện tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ. Giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. Đảm bảo tốt an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử.

 

Được biết, nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Sông Hinh được bầu 31 đại biểu HĐND huyện.

 

* Cùng ngày, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa cũng tổ chức hội nghị hướng dẫn các cơ quan, đơn vị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Căn cứ đề án về phương hướng bầu cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Phú Hòa được bầu 31 đại biểu HĐND huyện; số lượng người được giới thiệu ứng cử là 55 đại biểu đến từ 39 cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện.

 

Về trình tự tổ chức, các cơ quan, đơn vị được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện tiến hành 3 bước. Bước một, họp lãnh đạo cơ quan, đơn vị để dự kiến người được giới thiệu ứng cử. Bước hai, tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri tại cơ quan, đơn vị đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử. Bước ba, trên cơ sở ý kiến nhận xét và tín nhiệm của hội nghị cử tri, ban lãnh đạo cơ quan, đơn vị sẽ tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử; đảm bảo người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện là người đang cư trú hoặc công tác thường xuyên trên địa bàn huyện.

 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa yêu cầu việc tổ chức các bước giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 phải đảm bảo đúng quy định; đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị có người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện phối hợp thực hiện đảm bảo các quy định của pháp luật, Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên.

 

NGỌC CƯỜNG - QUỲNH CHI 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek