Thứ Ba, 08/10/2024 12:37 CH
Kỳ vọng tạo ra những đột phá
Thứ Sáu, 29/01/2021 07:00 SA

Những ngày này, cùng cả nước, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh Phú Yên quan tâm, theo dõi sát sao chương trình làm việc của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (gọi tắt là Đại hội XIII) của Đảng qua các phương tiện thông tin đại chúng với niềm phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng về sự thành công của Đại hội sẽ mở ra chặng đường phát triển mới cho đất nước trong tương lai. Báo Phú Yên ghi lại những cảm nhận về đại hội của cán bộ, đảng viên trong tỉnh.

 

PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY SƠN HÒA ĐỖ THỊ NHƯ TÌNH: Xây dựng Đảng dựa vào dân, lấy công tác cán bộ làm gốc

 

Cán bộ, đảng viên và nhân dân đang rất quan tâm, theo dõi, mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội XIII của Đảng, nhất là mục tiêu: Nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh toàn diện.

 

Tôi rất quan tâm, đồng tình với những điểm mới trong dự thảo văn kiện trình đại hội, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng, xây dựng cán bộ. Từ khi thành lập đến nay, Đảng ta luôn quán triệt sâu sắc quan điểm lấy dân làm gốc. Thời gian qua, nhân dân đã đóng góp rất tích cực để góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Văn kiện Đại hội XIII tiếp tục nhấn mạnh hơn quan điểm này, điểm đổi mới hơn là tập trung dựa vào dân để xây dựng Đảng. Dựa vào dân ở đây là trong quá trình xây dựng các chủ trương, đường lối của Đảng phải luôn nhận được sự tham gia góp ý của người dân, tôn trọng, lắng nghe dân để xây dựng Đảng.

 

Đại hội XIII của Đảng cũng đã tiếp tục nhấn mạnh và quan tâm hơn tới công tác cán bộ. Xem công tác cán bộ là gốc, là then chốt của then chốt, đại hội đề cập rất nhiều nội dung, trong đó đi sâu và tập trung vào xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ đó phải dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì lợi ích chung của nhân dân; phải gương mẫu và thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí để góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân. Với niềm tin và kỳ vọng, tôi tin rằng Đại hội lần này sẽ thành công tốt đẹp, đưa đất nước ta phát triển phồn vinh, thịnh vượng.

 

THƯỢNG TÁ TRƯƠNG THIÊN AN, CHỦ NHIỆM CHÍNH TRỊ, BỘ CHỈ HUY BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG TỈNH: Xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh

 

Đại hội XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp; đất nước đứng trước nhiều thuận lợi, thời cơ đan xen với những khó khăn, thách thức; nhiều vấn đề mới đặt ra cần phải có chủ trương, đối sách giải quyết. Dự thảo văn kiện đại hội đưa ra những quan điểm chỉ đạo và giải pháp về quốc phòng, an ninh rất phù hợp, thể hiện rõ đường lối, quan điểm đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Những điểm mới của chiến lược quốc phòng cũng được tiếp tục cụ thể hóa trong văn kiện như: Chủ động ngăn ngừa chiến tranh từ sớm, từ xa; kiên định mục tiêu bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, bảo vệ nhân dân, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa.

 

Cùng với đó, dự thảo văn kiện đại hội cũng xác định phải xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, trong đó có một số lực lượng quân, binh chủng tiến thẳng lên hiện đại. Từ năm 2025, tiếp tục xây dựng nhiều quân, binh chủng tiến lên hiện đại, làm nền tảng để đến năm 2030, chúng ta xây dựng quân đội hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

Là cán bộ công tác trong quân đội, tôi sẽ phát huy cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu công tác tốt, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân ngày càng vững mạnh, làm nòng cốt trong sự nghiệp quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

CHỦ TỊCH HỘI LHPN TỈNH LÊ ĐÀO AN XUÂN: Quan tâm nâng cao chất lượng nhân lực nữ

 

Thời gian qua, các cấp hội đã tích cực đưa Nghị quyết của Đảng đến với hội viên, phụ nữ, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa hội viên, phụ nữ với Đảng, Nhà nước trong phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền.

 

Một trong những khâu đột phá chiến lược được Đại hội lần này đặt ra, đồng thời cũng là vấn đề được nhân dân quan tâm sâu sắc, chính là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó có chất lượng nguồn nhân lực nữ để tham gia thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ 5 năm tới và giai đoạn dài hơn. Bên cạnh nỗ lực tự thân của phụ nữ, chị em trong tỉnh mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền dành sự quan tâm thỏa đáng hơn nữa để phụ nữ được tiếp cận kiến thức, từ giáo dục phổ thông đến các cấp học cao hơn, quy hoạch đào tạo bồi dưỡng để cán bộ nữ vững vàng phát huy tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo của mình, nhất là tạo nhiều cơ hội cho phụ nữ tiếp cận thông tin, phát triển kinh tế, khởi nghiệp, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

 

Hội viên, phụ nữ cũng kỳ vọng Đại hội Đảng lần này tiếp tục quan tâm và sáng suốt lựa chọn Ban Chấp hành Trung ương khóa mới đủ điều kiện, sức mạnh để tiếp tục lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, mong muốn các đại biểu quan tâm để tỉ lệ cán bộ nữ tham gia vào Ban Chấp hành Trung ương khóa này được tăng lên, đạt và vượt tỉ lệ đề ra.

 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT CHUYÊN LƯƠNG VĂN CHÁNH HUỲNH TẤN CHÂU: Đổi mới căn bản GD-ĐT là động lực then chốt phát triển kinh tế - xã hội

 

Công tác trong ngành Giáo dục, tôi rất phấn khởi khi GD-ĐT là một trong những nội dung nhận được nhiều ý kiến, đóng góp của các đại biểu tại Đại hội XIII của Đảng. Dự thảo văn kiện Đại hội lần này đưa ra 3 mũi đột phá, trong đó có nguồn nhân lực, làm sao đào tạo cho được những con người Việt Nam trong một giai đoạn mới. Tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, chúng tôi luôn kiên trì với mục tiêu đào tạo học sinh phát triển toàn diện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và đất nước.

 

Tôi cũng đồng tình cao với tham luận “Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT giai đoạn 2021-2025” do Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trình bày tại Đại hội. Sau 7 năm thực hiện Nghị quyết 29, trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn và nguồn lực còn hạn hẹp, song với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự phối hợp có hiệu quả của các bộ, ngành và địa phương, đặc biệt là sự nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp, sự nghiệp GD-ĐT nước ta đã tạo được chuyển biến căn bản về chất lượng, hiệu quả.

 

Tuy vậy, còn một số hạn chế, yếu kém đã chỉ ra trong Nghị quyết 29 chưa được giải quyết triệt để, cần tiếp tục triển khai thực hiện trong giai đoạn tới, phải làm sao để đổi mới căn bản GD-ĐT thật sự trở thành động lực then chốt cho phát triển kinh tế - xã hội. Cùng hàng triệu triệu người dân Việt, tôi kỳ vọng vào quyết sách của Đại hội lần này sẽ tạo ra những bước đột phá cho ngành GD-ĐT nói riêng, đất nước nói chung trong thời gian tới.

 

HÀ MY (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek