Thứ Ba, 08/10/2024 19:31 CH
Kỳ vọng vào Đại hội của ý Đảng, lòng dân
Thứ Hai, 25/01/2021 07:00 SA

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước, định hướng tương lai của cả dân tộc. Trong ảnh: Diện mạo TP Tuy Hòa - trung tâm tỉnh lỵ của Phú Yên ngày càng được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại. Ảnh: LÊ HẢO

Sáng nay (25/1), Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII khai mạc tại thủ đô Hà Nội, với sự tham dự của 1.587 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, thu hút sự quan tâm theo dõi và tin tưởng của đông đảo người dân Phú Yên.

 

Ngày hội của ý Đảng, lòng dân

 

Khẳng định của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng làm nức lòng nhân dân, cán bộ, đảng viên cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài. Mừng vui, phấn khởi chờ ngày hội lớn, tin tưởng vào thành công của Đại hội, từng người dân, từng cơ quan, đơn vị, trường học… càng nhân lên niềm tự hào và nêu cao hơn nữa ý thức trách nhiệm. Qua đó có nhiều việc làm, hoạt động thiết thực góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa theo mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Là người thường xuyên cập nhật thông tin trên báo chí chung quanh công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần này, ông Nguyễn Hữu Khoa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX Sông Cầu không giấu được sự phấn khích. Ông cho rằng với nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII gắn với đánh giá tiến trình đổi mới; quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5, 10 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045. Ông cho biết: “Hội nghị lần thứ 15 vừa kết thúc mới đây cho thấy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã chuẩn bị bộ máy nhân sự nhiệm kỳ mới nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, số lượng cơ cấu hợp lý, đảm bảo kế thừa, ổn định, đổi mới liên tục và có sự chuyển tiếp vững vàng giữa các thế hệ. Vì thế, tôi tin rằng Đại hội lần thứ XIII - ngày hội của ý Đảng, lòng dân - sẽ thành công tốt đẹp, bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức trong sáng, năng lực nổi bật, luôn đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đã đề ra”.

 

Là người làm công tác nhân đạo, ông Nguyễn Hữu Khoa mong muốn trong thời gian tới, Đảng và Nhà nước tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các tổ chức, cá nhân tham gia công tác từ thiện xã hội để góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Nhà nước cần có các quy định phù hợp sát thực tiễn để người dân thực hiện việc này đúng theo các quy định của pháp luật. Với vai trò, chức trách được giao, Hội Chữ thập đỏ tiếp tục phát huy tốt chức năng nhiệm vụ, tích cực làm cầu nối tổ chức thực hiện công tác nhân đạo từ thiện. Đồng thời phối hợp tích cực với các cơ quan, ban ngành liên quan và người dân triển khai các chương trình, hoạt động thiết thực, cụ thể, góp phần chăm lo các đối tượng khó khăn, vươn lên hòa nhập tốt với cộng đồng. Ông Khoa cũng cho biết: Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội, mấy tháng nay, Hội Chữ thập đỏ TX Sông Cầu triển khai mạnh mẽ chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Tân Sửu 2021”. Qua đó, các cấp hội đã vận động ủng hộ được hơn 868 triệu đồng giúp 2.135 lượt hộ nghèo, khó khăn, bệnh đau, tai nạn, khuyết tật; khám và cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người trị giá 35 triệu đồng; vận động 27 tình nguyện viên hiến 12 đơn vị máu cứu 6 trường hợp bị tai nạn, sinh con, mắc bệnh hiểm nghèo… tại các bệnh viện trong và ngoài thị xã.

 

Đối với ông Nguyễn Sự, người dân ở khu phố Long Châu, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII tổ chức vào thời điểm toàn dân chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc là một sự trùng hợp rất thú vị. Càng thú vị hơn khi nước ta vừa trải qua năm 2020 gặp rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng vẫn giữ được tăng trưởng kinh tế và nhất là khống chế, kiểm soát thành công đại dịch COVID-19. Một trong những điều ông Sự tâm đắc nhất là trong nhiệm kỳ Đại hội XII, Đảng ta dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương đã đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng theo đúng tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, “bất kể người đó là ai” nên làm cho nhân dân và cán bộ, đảng viên cả nước rất đồng tình, phấn khởi. Vì thế, trong nhiệm kỳ, có 113 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý bị thi hành kỷ luật, thậm chí có một số bị xử lý hình sự. Ông Sự kỳ vọng rằng trong nhiệm kỳ của Đại hội XIII, Đảng tiếp tục tăng cường, thực hiện quyết liệt hơn nữa nhiệm vụ phòng chống tham nhũng, tham ô, lãng phí trước hết là trong các cơ quan Đảng, chính quyền ra tới ngoài xã hội để xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân, ngày càng củng cố, nâng cao niềm tin yêu của nhân dân đối với Đảng. Được như vậy sẽ góp phần tiếp tục giữ vững ổn định chính trị của đất nước, kinh tế phát triển mạnh mẽ và bền vững, đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia giàu mạnh, văn minh, có vị thế xứng đáng trên trường quốc tế.

 

Cùng với sự phát triển chung của đất nước, TP Tuy Hòa - trung tâm tỉnh lỵ của Phú Yên cũng được đầu tư xây dựng, hướng tới đô thị loại I trong tương lai. Trong ảnh: Khu vực Công viên Thanh thiếu niên, hồ điều hòa Hồ Sơn đã và đang đầu tư xây dựng. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Nêu cao trách nhiệm công dân đối với Tổ quốc

 

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương diễn ra ngày 28 và 29/12/2020, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá mặc dù không hoàn thành một số chỉ tiêu, chủ yếu do nguyên nhân khách quan nhưng năm 2020 vẫn được xem là năm thành công hơn năm 2019 và là năm thành công nhất trong 5 năm vừa qua.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh rằng chúng ta đã ứng phó rất nhanh chóng, kịp thời, linh hoạt, có hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch COVID-19. Nhờ vậy đã giảm thiểu tối đa thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai gây ra. Các tổ chức quốc tế, nhiều nước và hãng thông tấn báo chí có uy tín trên thế giới đã ghi nhận, đánh giá cao Việt Nam là đất nước tuy còn nhiều khó khăn về kinh tế nhưng đã trở thành một hình mẫu về cách thức kiểm soát dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất với mức chi phí tối thiểu, là tấm gương trong phòng, chống dịch bệnh và thể hiện trách nhiệm, uy tín cao trong hợp tác quốc tế, khu vực về phòng, chống dịch. Đồng thời đã nỗ lực duy trì, phục hồi, phát triển kinh tế đạt kết quả cao nhất có thể.

 

Cụ thể, kinh tế nước ta vẫn tăng trưởng dương, đạt 2,91% trong năm 2020, góp phần làm cho GDP trong 5 năm vẫn tăng trung bình 5,9%/ năm. Việt Nam được đánh giá là một trong số 10 nước trên thế giới có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất; 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong năm 2020, thuộc nhóm nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới; quy mô nền kinh tế tăng 1,4 lần so với đầu nhiệm kỳ, trở thành nền kinh tế có quy mô đứng thứ 4 trong ASEAN…

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek