Thứ Ba, 08/10/2024 21:45 CH
Báo chí tiếp tục chia sẻ, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
Thứ Năm, 14/01/2021 06:41 SA

Các nhà báo đặt câu hỏi tại họp báo quý IV/2020 do UBND tỉnh tổ chức. Ảnh: TRẦN QUỚI

Đó là đề nghị của đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại họp báo quý IV/2020 do UBND tỉnh tổ chức vào chiều 13/1, tại hội trường Tỉnh ủy. Tham dự họp báo có đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh; người phát ngôn các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các cơ quan báo chí tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

 

Tại buổi họp báo, ông Võ Cao Phi, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2021 đến các nhà báo. Theo đó, trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực của tất cả các cấp, ngành, sự đồng thuận, ủng hộ của các thành phần kinh tế và nhân dân, tỉnh đã cơ bản thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và có mặt phát triển. Năm nay, Phú Yên phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 7,35%; thu ngân sách trên địa bàn đạt 8.635 tỉ đồng; huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội khoảng 22.000 tỉ đồng; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 210 triệu USD; bảo đảm phúc lợi, an sinh xã hội và cải thiện đời sống nhân dân…

 

Về tình hình thông tin trên báo chí trong quý IV/2020, các cơ quan báo chí của tỉnh và các báo ngành, Trung ương đã dành nhiều dung lượng, thời lượng thông tin, phản ánh về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và nhiều ngày lễ, kỷ niệm, hoạt động chính trị nổi bật trong quý… Đặc biệt, báo chí đã tuyên truyền tốt những thành tựu kinh tế - xã hội, phòng chống, khắc phục bão lụt và mặt trận phòng chống đại dịch COVID-19.

 

Tại họp báo, các nhà báo đã phản ánh một số vấn đề vướng mắc, tồn tại liên quan đến chức trách người phát ngôn ở một số cơ quan, địa phương và một số đề xuất kiến nghị.

 

Kết luận họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo đánh giá cao và cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành với địa phương trong thời qua. Đối với phản ánh về tồn tại, vướng mắc và đề xuất của các nhà báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, đề nghị các sở ngành, địa phương rút kinh nghiệm để thông tin đến báo chí kịp thời, minh bạch, đúng quy định pháp luật, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân. Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo cũng đề nghị báo chí tiếp tục chia sẻ những khó khăn, đồng hành trên mặt trận tuyên truyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek