Thứ Tư, 09/10/2024 00:18 SA
Mang xuân đến bà con nghèo xã Xuân Long
Thứ Ba, 12/01/2021 06:40 SA

Lãnh đạo các ban của Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương trao quà Tết cho người dân xã Xuân Long. Ảnh: HÀ MY

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương, Bộ GT-VT và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên vừa vượt đường xa đến với bà con nghèo, gia đình chính sách xã Xuân Long, huyện miền núi Đồng Xuân, trao cho họ những phần quà Tết ý nghĩa.

 

Những phần quà Tết ấm áp

 

Chuyến bay từ Hà Nội vừa hạ cánh xuống sân bay Tuy Hòa, chưa kịp nghỉ ngơi, đoàn công tác của Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương, Bộ GT-VT do đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên làm trưởng đoàn đã lên xe cùng đại diện VietinBank Phú Yên, Sở GT-VT đi thẳng một mạch hơn 50km từ phố biển Tuy Hòa đến xã Xuân Long. Đây là một trong những địa phương vừa qua bị thiệt hại nặng do cơn bão số 12 (năm 2020) gây ra. Bà con rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, nhất là thời điểm này, Tết cổ truyền của dân tộc đã cận kề.

 

200 hộ tới nhận quà Tết, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau. Chị Phạm Thị Thủy ở thôn Long Mỹ, tay bồng đứa con trai hơn 2 tuổi, tay còn lại dắt theo đứa con trai sắp vào lớp 1 cùng lên nhận quà. Chị chia sẻ: “Mấy năm nay, sức khỏe yếu nên tôi không lao động nặng được, chỉ quanh quẩn chăm con. Mọi thu nhập trong gia đình đều phụ thuộc vào mấy sào đất ruộng. Được nhận quà Tết tôi vui lắm, có tiền mua thêm cân thịt, ký gạo để bắt đầu một năm mới no đủ hơn”.

 

Nhận phần quà Tết gồm tiền và nhu yếu phẩm trị giá 1 triệu đồng, ông Nguyễn Văn Thái ở thôn Long Thạch liên tục nói lời cảm ơn tới đoàn công tác. Ông cụ 82 tuổi cho biết, vợ chồng ông có 4 người con, đều đã lập gia đình và ra ở riêng. Các con của ông cũng khó khăn nên Tết đến chẳng giúp cha mẹ được gì nhiều. “Vợ chồng tôi sống nhờ vào tiền trợ cấp người cao tuổi của Nhà nước. Được nhận quà Tết sớm, tôi cảm ơn các đơn vị nhiều lắm”, ông Thái bộc bạch.

 

Theo Chủ tịch UBND xã Xuân Long Bùi Xuân Trường, phần lớn người dân trên địa bàn xã làm nông nên đời sống còn khó khăn. Cơn bão số 12 trong năm vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho bà con. Vì vậy, được nhận quà Tết, bà con đều rất vui. “Lãnh đạo địa phương xin thay mặt người dân cảm ơn nghĩa cử tốt đẹp của các đơn vị. Thật đáng trân trọng vì thời điểm giáp Tết bận rộn, mà đoàn vẫn tranh thủ thời gian về tận xã để trao quà cho người dân nghèo. Những phần quà này càng trở nên ý nghĩa hơn, mang lại sự sẻ chia và động viên rất lớn với bà con”, ông Trường nói.

 

San sẻ yêu thương để ai cũng đón Tết ấm áp

 

Mặc dù được điều động về Trung ương công tác từ tháng 7/2020, nhưng đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy vẫn luôn hướng lòng về quê nhà, kết nối với các đơn vị, hai lần dẫn đầu đoàn công tác của Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương về trao quà cho người dân ở các xã miền núi khó khăn của Phú Yên. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt cho hay: “Đời sống của bà con quê mình, đặc biệt là ở các xã miền núi, còn quá khó khăn nên chia sẻ được điều gì, tôi cố gắng làm với hy vọng bà con có thêm niềm tin vươn lên phát triển kinh tế, lo cho gia đình, có cuộc sống no đủ hơn, góp phần xây dựng quê hương”.

 

Lần thứ hai về Phú Yên trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn, ông Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương chia sẻ: “Tôi có ấn tượng rất đặc biệt với mảnh đất và con người Phú Yên thân thiện và nghĩa tình này. Các suất quà được trao đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, tuy còn khiêm tốn so với nhu cầu thực tế của bà con, nhưng hơn thế là tình đoàn kết, gắn bó theo truyền thống lá lành đùm lá rách của nhân dân ta; thể hiện tấm lòng, tình cảm nồng ấm, sự chia sẻ chân thành của Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương và các đơn vị với bà con trong dịp Tết Tân Sửu này”.

 

Theo ông Lâm, đã thành thông lệ, cứ vào tháng cuối cùng của năm cũ, dù cơ quan, gia đình còn bộn bề với “núi việc” nhưng cán bộ, công nhân viên Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương đều tạm gác lại để cùng các đơn vị, tổ chức lên đường đến với bà con nghèo trên mọi miền đất nước, qua đó chia sẻ, động viên, trao tới bà con những phần quà Tết nhiều ý nghĩa. “Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, nhiều năm qua, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, chúng tôi lại vận động, kết nối các đơn vị, nhà tài trợ cùng hướng về cơ sở, cùng xã hội chăm lo Tết cho người nghèo, hộ chính sách”, ông Lâm cho hay.

 

Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021 đang đến gần, tôi mong rằng với sự chung tay chăm lo, hỗ trợ của các cấp ngành Trung ương, địa phương, sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân, bà con có hoàn cảnh khó khăn ở Phú Yên và khắp nơi trong cả nước sẽ đón Tết no đủ, đầm ấm và tươi vui. Tôi cũng đề nghị bà con năm mới nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực hăng say lao động, sản xuất để cải thiện cuộc sống.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng,

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek