Thứ Tư, 09/10/2024 11:25 SA
Xã đặc biệt khó khăn làm tốt công tác xây dựng Ðảng
Thứ Ba, 17/11/2020 13:00 CH

Đảng bộ xã Suối Trai khuyến khích người dân phát triển nghề dệt thổ cẩm. Trong ảnh: Ra mắt CLB Thổ cẩm trên địa bàn xã. Ảnh: CTV

Là xã đặc biệt khó khăn, gần 90% hộ là đồng bào dân tộc thiểu số nhưng những năm qua, với sự đoàn kết, đổi mới trong tư duy lãnh đạo, Ðảng bộ xã Suối Trai (huyện Sơn Hòa) đã thực hiện tốt công tác phát triển Đảng. Qua đó góp phần bổ sung, tăng cường lực lượng, sức mạnh cho Đảng, đồng thời từng bước củng cố và nâng cao năng lực của hệ thống chính trị ở địa phương.

 

Điểm sáng trong phát triển đảng viên

 

Tháng 10 vừa qua, Đảng ủy xã Suối Trai tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi bộ Công an xã. Chi bộ có 5 đảng viên, ông La Thủy Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Trưởng Công an xã giữ chức vụ bí thư chi bộ. Ông Bình chia sẻ: “Thực hiện đề án Bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã; việc thành lập Chi bộ Công an xã và Trưởng Công an xã tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã là điều kiện thuận lợi để lực lượng công an chính quy tham mưu với Đảng ủy, UBND xã triển khai có hiệu quả các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tập thể đảng viên chi bộ sẽ luôn đoàn kết thống nhất cao trong công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện”.

 

Theo Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Suối Trai Kpă Y Thiêng, Suối Trai là nơi đầu tiên của huyện Sơn Hòa thành lập Chi bộ Công an xã. Việc thành lập Chi bộ Công an xã đánh dấu bước phát triển quan trọng của lực lượng công an địa phương sau khi Công an tỉnh, Công an huyện Sơn Hòa triển khai bố trí công an chính quy tại xã, qua đó phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng trong lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Sự ra đời của Chi bộ Công an xã Suối Trai đã nâng số chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã lên 8 tổ chức với 179 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ xã rất chú trọng phát triển đảng viên mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, chất lượng đảng viên. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã kết nạp được 13 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu 118%. Trước đó, năm 2019, Đảng bộ xã kết nạp được 12 đảng viên, vượt chỉ tiêu 109%, được Huyện ủy Sơn Hòa tặng giấy khen.

 

Là một trong ba đảng viên mới vừa được Chi bộ thôn Xây Dựng kết nạp, ông A Lê Y Hùng chia sẻ: Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là vinh dự và động lực để tôi phấn đấu, cống hiến nhiều hơn cho địa phương.

 

Theo ông Kpă Y Thiêng, để tạo nguồn phát triển đảng viên, nhất là đảng viên người dân tộc thiểu số, Đảng ủy xã phân công các ủy viên, trưởng các đoàn thể quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tạo điều kiện giúp đỡ đoàn viên, hội viên ưu tú có lý tưởng, nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Đồng thời chỉ đạo các chi bộ đổi mới và phát huy hiệu quả các buổi sinh hoạt định kỳ, đưa nội dung công tác phát triển đảng viên vào các buổi sinh hoạt hàng tháng. Các đảng viên có kinh nghiệm cũng được phân công giúp đỡ, dìu dắt để quần chúng thấy được sự quan tâm của tổ chức Đảng, từ đó có khát vọng vào Đảng.

 

Gắn xây dựng Đảng với phát triển kinh tế - xã hội

 

Đi theo con đường bê tông rộng rãi đến trung tâm xã Suối Trai, rồi theo những tuyến đường về các thôn, xóm, chúng tôi thấy những ngôi nhà kiên cố của người dân dựng lên san sát, hệ thống kênh mương thủy lợi trải dài, những cánh đồng mía xanh tươi, đàn bò, dê say sưa gặm cỏ. Khung cảnh ấy phần nào minh chứng cho bức tranh kinh tế - xã hội của xã Suối Trai đang ngày càng khởi sắc.

 

Theo Bí thư Đảng ủy xã Suối Trai Sô Đa, phát triển kinh tế tại xã miền núi đặc biệt khó khăn này không dễ, nên để lãnh đạo hiệu quả, xây dựng được tổ chức Đảng vững mạnh, Đảng ủy xã quán triệt mỗi đảng viên phải gương mẫu trong lối sống, tiên phong làm kinh tế; từ đó, đảng viên nói dân mới nghe, mới tin và tổ chức Đảng mới nâng cao được chất lượng hoạt động ở cơ sở. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã còn trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với bà con tìm ra cách thức làm ăn mới hiệu quả hơn.

 

Trong 9 tháng năm 2020, tổng diện tích gieo trồng trên địa bàn xã hơn 1.130ha. Tổng thu ngân sách địa phương đạt 77,25% so với kế hoạch huyện giao và Nghị quyết HĐND xã giao. Phong trào xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến, xã đã hoàn thành 11/19 tiêu chí nông thôn mới, tăng 2 tiêu chí so với năm ngoái. Phần lớn các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong năm 2020 đều đạt và vượt.

 

“Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ xã Suối Trai tập trung củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng vững mạnh; tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển đảng viên mới. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi các mô hình sản xuất cho người dân, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Sô Đa nhấn mạnh.

 

Suối Trai là xã miền núi đặc biệt khó khăn, có điểm xuất phát thấp, nhưng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân đã giúp xã từng bước thay đổi diện mạo, nâng cao đời sống. Thời gian tới, mong rằng với sự đoàn kết, năng động và quyết tâm cao, Đảng bộ xã sẽ tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh, quốc phòng, luôn là điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên mới.

 

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Sơn Hòa Đỗ Thị Như Tình

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek