Thứ Tư, 09/10/2024 12:21 CH
Sáng tạo, đổi mới tư duy và hành động, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra (*)
Thứ Hai, 16/11/2020 15:00 CH

Sáng 16/11, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021. Tại kỳ họp này, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021. Dưới đây là toàn văn phát biểu bế mạc của đồng chí Cao Thị Hòa An.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An phát biểu bế mạc kỳ họp - Ảnh: NGỌC CHUNG

 

Kính thưa đồng chí Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy;

 

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh;

 

Kính thưa các đồng chí tham dự kỳ họp;

 

Sau một buổi làm việc với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa VII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua các nghị quyết về bầu bổ sung chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh; miễn nhiệm chức vụ Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng thời bầu bổ sung chức vụ Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Đây là việc kiện toàn nhân sự sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Việc kiện toàn các chức danh chủ chốt sẽ góp phần quan trọng củng cố, xây dựng bộ máy chính quyền vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và nguyện vọng của nhân dân tỉnh nhà.

 

Thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí: Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Phan Đình Phùng, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; trân trọng ghi nhận những đóng góp của các đồng chí vào hoạt động chung của HĐND, UBND tỉnh, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian qua. Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí.

               

Xin chúc mừng các đồng chí vừa được HĐND tỉnh tín nhiệm bầu giữ các chức vụ chủ chốt của HĐND tỉnh, UBND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đề nghị các đồng chí vừa được bầu thực hiện ngay nhiệm vụ, quyền hạn của mình theo quy định để đảm bảo tính liên tục, không gián đoạn trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương. Chúng tôi tin tưởng, các đồng chí sẽ phát huy cao nhất năng lực, trí tuệ, phẩm chất, đạo đức cách mạng và trách nhiệm được giao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, xứng đáng với niềm tin và sự tín nhiệm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, của Đảng bộ tỉnh, các vị đại biểu HĐND, cử tri và Nhân dân tỉnh nhà.

 

Kính thưa quý vị đại biểu;

 

Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh đã thành công tốt đẹp, thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi trân trọng cám ơn các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các vị khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh; cám ơn sự chuẩn bị nghiêm túc, trách nhiệm của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ; các cơ quan Văn phòng: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan đã góp phần vào thành công của kỳ họp.

 

Sau kỳ họp này, tôi đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh sớm hoàn chỉnh hồ sơ, thực hiện các thủ tục trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê chuẩn kết quả bầu cử các chức danh theo quy định. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với HĐND, UBND tỉnh; đồng thời cũng rất mong cử tri và nhân dân trong tỉnh đồng tình, ủng hộ, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực và tăng cường sự giám sát để HĐND và UBND tỉnh hoàn thành trọng trách được giao.

 

Kính thưa quý vị đại biểu;

 

Năm 2020 và những năm tiếp theo, bên cạnh những thời cơ, vận hội mới, chúng ta tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, vì vậy tôi đề nghị các đồng chí khẩn trương bắt tay ngay vào công việc, tập trung cao độ trách nhiệm chính trị, phát huy hơn nữa sức mạnh của cả hệ thống chính trị, chủ động, sáng tạo, đổi mới tư duy và hành động, quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đã đề ra theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 - Ảnh: NGỌC CHUNG

 

Tập trung triển khai quyết liệt, toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII đã đề ra. Trước mắt, từ nay đến hết năm 2020, các cấp, các ngành cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

Thứ nhất, tập trung hỗ trợ kịp thời để người dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, nhất là hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại xây dựng, sửa chữa lại nhà ở; tập trung sửa chữa các công trình thủy lợi, giao thông, hệ thống lưới điện, hệ thống rác sinh hoạt và vệ sinh môi trường, lưu ý các cơ sở giáo dục, y tế… để nhanh chóng ổn định sản xuất và đời sống của nhân dân. Tăng cường công tác dự báo, tiếp tục chủ động triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra.

 

Thứ hai, tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, lưu ý không được lơ là, chủ quan. Có giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, giải quyết việc làm cho người lao động, đóng góp tích cực cho nguồn thu ngân sách của tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

 

Thứ ba, rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu của tỉnh năm 2020 và giai đoạn 2016-2020 đến thời điểm hiện nay để có cơ sở tập trung chỉ đạo, phấn đấu thực hiện đạt mức cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra và làm cơ sở để xây dựng các chỉ tiêu của kế hoạch năm 2021 và giai đoạn 2021-2025.

 

Thứ tư, các cơ quan liên quan phối hợp chuẩn bị tốt nội dung phục vụ kỳ họp thường kỳ cuối năm 2020 của HĐND tỉnh, dự kiến diễn ra từ ngày 7/10 đến sáng ngày 10/12 đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.

 

Kính thưa quý vị đại biểu;

 

Chúng ta tin tưởng rằng, bộ máy chính quyền địa phương của tỉnh trong thời gian tới sẽ tiếp tục đổi mới về phương thức hoạt động; phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, tâm huyết, trí tuệ; nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra.

 

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh khóa VII. Xin kính chúc các vị đại biểu, các vị khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Xin trân trọng cảm ơn!

 

(*) Tựa đề do tòa soạn đặt.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek