Thứ Tư, 09/10/2024 14:17 CH
Công tác HĐND tỉnh tháng 11: Chuẩn bị tốt nội dung kỳ họp cuối năm
Thứ Bảy, 07/11/2020 06:00 SA

Đó là kết luận của đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị sơ kết hoạt động tháng 10 và chương trình công tác tháng 11/2020 của thường trực HĐND tỉnh, vào sáng 6/11.

 

Tại hội nghị này, thường trực HĐND tỉnh cũng xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tăng cường phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực, nhất là xử lý những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp theo thẩm quyền.

 

Tiếp tục theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, nhất là nguồn thu từ đấu giá sử dụng đất; quản lý chi chặt chẽ, tiết kiệm, đảm bảo cân đối ngân sách thực hiện những nhiệm vụ quan trọng trong điều kiện nguồn thu ngân sách còn hạn hẹp; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, bảo đảm các thủ tục hành chính phải thông suốt. Đồng thời tập trung hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão số 9 gây ra, nhanh chóng ổn định sản xuất và đời sống. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, không chủ quan, lơ làvới đại dịch này.

 

Trước mắt, chuẩn bị thật tốt Kỳ họp HĐND lần thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) diễn ra vào ngày 16/11, đảm bảo nội dung, chất lượng và thời gian quy định; tiếp tục theo dõi, giám sát những vấn đề dư luận, báo chí phản ánh để đề nghị các cơ quan, địa phương báo cáo, xử lý kịp thời.

 

Trong tháng 10, thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề); kịp thời giải quyết những vấn đề thường xuyên và phát sinh giữa hai kỳ họp. Cùng với giám sát chuyên đề, giám sát qua thông tin báo chí nêu, giám sát thường xuyên đối với việc tổ chức, triển khai các chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết của HĐND tỉnh; thường trực HĐND tỉnh cũng đã thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo chức năng, quy định của pháp luật…

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek