Thứ Tư, 09/10/2024 18:22 CH
Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy và 75 năm Ngày thành lập ngành Cơ yếu
Thứ Hai, 19/10/2020 08:45 SA

Đồng chí Cao Thị Hòa An và đồng chí Lê Tấn Hổ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Cơ yếu Việt Nam” cho đồng chí Lương Minh Sơn, nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: HÀ MY

Ngày 18/10, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930-18/10/2020); kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945-12/9/2020). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo, nguyên cán bộ Cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống Văn phòng cấp ủy nói chung, Văn phòng Tỉnh ủy nói riêng. Diễn văn kỷ niệm của đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cho biết: Tháng 10/1930, Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng họp tại Hương Cảng - Trung Quốc đã thông qua Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, ban hành các nghị quyết về nhiệm vụ và quyết định thành lập các bộ phận chuyên môn tham mưu, giúp việc của Đảng. Từ sự kiện lịch sử này, ngày 29/1/2002, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành quyết định lấy ngày 18/10/1930 là ngày truyền thống của Văn phòng Trung ương Đảng, đồng thời là Ngày truyền thống của Văn phòng cấp ủy Đảng.

 

Cùng với sự ra đời, phát triển của hệ thống văn phòng cấp ủy Đảng trong cả nước, truyền thống của Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên luôn gắn liền với lịch sử Đảng bộ tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, có khoảng 450 người công tác tại cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy. Trải qua các thời kỳ cách mạng, nhiều cán bộ, nhân viên của cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy đã rèn luyện phấn đấu trưởng thành, trở thành những cán bộ lãnh đạo các cấp, đảm nhận những chức vụ quan trọng như: Bí thư Tỉnh ủy (3 đồng chí), Phó Bí thư Tỉnh ủy (2 đồng chí), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy (11 đồng chí); trưởng, phó ban, ngành cấp tỉnh, bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch cấp huyện 47 đồng chí.

 

Một trong những bộ phận quan trọng, có đóng góp tích cực vào thành quả chung của tỉnh cũng như của Văn phòng Tỉnh ủy thời gian qua là bộ phận Cơ yếu - bộ phận đảm nhiệm công việc tiếp nhận và chuyển tải thông tin lãnh đạo, chỉ đạo cơ mật của cấp ủy đảng, chính quyền. Cách đây 75 năm, sau thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám (1945), công tác bảo vệ bí mật nội dung thông tin lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang trở thành một yêu cầu hết sức quan trọng và cấp bách. Để đáp ứng yêu cầu đó, ngày 12/9/1945, tổ chức mật mã đầu tiên được thành lập tại cơ quan Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây là tổ chức tiền thân của ngành Cơ yếu Việt Nam ngày nay. Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, ngày nay ngành Cơ yếu đã trở thành một ngành khoa học kỹ thuật cơ mật đặc biệt, được tổ chức thống nhất, chặt chẽ từ Trung ương đến các địa phương. Hàng năm, cơ yếu các đơn vị trong tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Trong không khí gặp mặt thân tình, cởi mở, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy đã chia sẻ những kỷ niệm, kinh nghiệm công tác và niềm tự hào được công tác, rèn luyện, phấn đấu, cống hiến trong cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Dịp này, đồng chí Cao Thị Hòa An và đồng chí Lê Tấn Hổ đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Cơ yếu Việt Nam” cho đồng chí Lương Minh Sơn, nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy” cho ông Phương Văn Lành và ông Trần Văn Toàn, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

 

HÀ MY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek