Thứ Tư, 09/10/2024 21:17 CH
Sẵn sàng cho kỳ đại hội nhiều dấu ấn
Thứ Bảy, 10/10/2020 07:04 SA

Đồng chí Phạm Đại Dương (trái) và lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan kiểm tra Hội trường Nhà văn hóa Diên Hồng, nơi tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Ảnh: HÀ MY

Theo thời gian ấn định, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) diễn ra từ ngày 13-16/10 tại Nhà văn hóa Diên Hồng. Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho đại hội được kỳ vọng có nhiều dấu ấn.

 

Dự đại hội, 318 đại biểu chính thức đại diện cho bản lĩnh, ý chí, trí tuệ của 43.500 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh, cùng xem xét quyết định các nội dung quan trọng về định hướng phát triển của Phú Yên trong giai đoạn 5 năm đến; lựa chọn những nhân sự ưu tú tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII, đủ sức gánh vác các nhiệm vụ được giao, xây dựng Phú Yên phát triển nhanh và bền vững.

 

Nền tảng từ đại hội đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở

 

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, xác định đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp phải thực hiện theo phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là người đứng đầu; bảo đảm an toàn, thiết thực, không phô trương, hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực.

 

Thời điểm này, công tác chuẩn bị mọi mặt về nội dung, nhân sự, các điều kiện cơ sở vật chất và công tác bảo đảm an ninh trật tự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho đại hội. Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao, tôi tin tưởng rằng Phú Yên sẽ có kỳ đại hội thành công, để lại nhiều dấu ấn; tất cả vì người dân, vì sự phát triển chung của tỉnh. 

Đồng chí Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

 

Đồng thời, Tỉnh ủy nhấn mạnh trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội phải coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tập trung giải quyết, xử lý kịp thời, có hiệu quả những hạn chế, bất cập, yếu kém, những vấn đề còn tồn đọng kéo dài gây bức xúc. Đặc biệt, các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên phải tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đồng thời phải tỉnh táo, cảnh giác, chủ động phòng ngừa và kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động chống phá của các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội chính trị, bất mãn.

 

“Với tinh thần linh động, sáng tạo, đảm bảo an toàn trong đại dịch COVID-19 bùng phát, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở đạt tiến độ kế hoạch đề ra. Đến cuối tháng 6/2020, tất cả chi, đảng bộ cơ sở và đến ngày 30/7/2020, toàn bộ 13/13 đảng bộ cấp trên cơ sở trong toàn Đảng bộ tỉnh đã tổ chức đại hội thành công tốt đẹp, là tiền đề quan trọng cho việc chuẩn bị tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII”, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh.

 

Tích cực, chủ động xây dựng văn kiện, nhân sự

 

Để chủ động trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, từ đầu tháng 4/2019, Tỉnh ủy đã thành lập Tiểu ban Nội dung đại hội do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Tiểu ban. Ông Lê Tấn Hổ, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ biên tập của Tiểu ban Nội dung, cho hay: Trong quá trình chuẩn bị nội dung các văn kiện, nhất là Báo cáo chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Bộ phận thường trực Tiểu ban Nội dung chỉ đạo Tổ biên tập tổ chức khảo sát thực tế, làm việc với một số địa phương, đơn vị; đồng thời tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, của các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, ý kiến của đại hội 13 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh và một số ban, bộ, ngành Trung ương. Tiểu ban Nội dung đã họp 3 lần, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp 4 kỳ, Tỉnh ủy họp 4 hội nghị để hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo chính trị và một số văn kiện khác, báo cáo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Trung ương và Bộ Chính trị, Ban Bí thư thẩm định, xét duyệt theo quy định.

 

Cùng với công tác văn kiện, tỉnh đã thực hiện công tác nhân sự một cách chặt chẽ, kỹ lưỡng, bám sát tinh thần Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, bảo đảm theo quy định, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch. Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nhân sự dự kiến giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI chuẩn bị là 55 đồng chí, trong đó giới thiệu tái cử là 30 đồng chí và giới thiệu lần đầu tham gia Tỉnh ủy 25 đồng chí. Đại hội sẽ bầu 49 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII (giảm 2 người so với nhiệm kỳ 2015-2020). Tuổi bình quân của 55 người dự bầu là 47,4 tuổi, trong đó có 5 người dưới 40 tuổi. Có 17 người dự bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên khóa mới, lấy 15 người.

 

Hoàn tất công tác chuẩn bị

 

Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã hoàn tất các nội dung theo chương trình, kế hoạch đề ra. Tiểu ban Tổ chức phục vụ đại hội, các bộ phận và cơ quan, đơn vị liên quan đã triển khai tích cực, khẩn trương, chu đáo công tác chuẩn bị các điều kiện vật chất phục vụ đại hội như: tổ chức sửa chữa, trang trí hội trường đại hội; lập sơ đồ vị trí của các đoàn đại biểu, khách mời; chuẩn bị phòng họp phục vụ các phiên thảo luận tại đoàn; bố trí địa điểm ăn nghỉ của đại biểu; huy động, bố trí xe đưa đón đại biểu mời; bố trí máy sát khuẩn tay tự động, nhân viên y tế, chăm sóc sức khỏe đại biểu…

 

Cùng với đó, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng huy động lực lượng, chủ động triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho đại hội. Các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau đại hội cũng được các cấp, ngành, cơ quan báo chí triển khai rộng khắp, góp phần tạo sự lan tỏa, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn, góp phần tạo sự thống nhất, đồng thuận để tổ chức thành công đại hội và đưa nghị quyết vào cuộc sống. 

 

Không tặng quà, không nhận hoa chúc mừng đại hội

 

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vừa diễn ra tại Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Lê Tấn Hổ cho biết: Đây là đại hội thực hiện tiết kiệm triệt để, đại biểu chỉ sử dụng cặp giấy giả da để đựng tài liệu, góp phần bảo vệ môi trường. Đại hội sẽ không nhận lẵng hoa chúc mừng từ các cơ quan, đơn vị, ngoại trừ 5 lẵng hoa của Bộ Chính trị, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể, khối các cơ quan Đảng tỉnh. Đại hội cũng sẽ không tặng quà bằng bất cứ hiện vật gì đắt tiền cho đại biểu, ngoài chế độ bằng tiền theo quy định.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek