Thứ Tư, 09/10/2024 22:23 CH
Tiếp tục cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Thứ Ba, 06/10/2020 08:48 SA

Trong không khí hào hùng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025), các thế hệ người con Phú Yên vô cùng tự hào về truyền thống cách mạng của cha ông. Truyền thống vẻ vang ấy tiếp sức cho thế hệ hôm nay thêm sức mạnh tinh thần, tiếp tục cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác, lao động, nghiên cứu khoa học, học tập, góp phần xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng phát triển.

 

ÔNG PHẠM NGỌC LIÊN, NGUYÊN BÍ THƯ HUYỆN ỦY ĐỒNG XUÂN:

 

Đảng đã lãnh đạo nhân dân đi đến thắng lợi cuối cùng

 

Ngày 5/10/1930, chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên đã ra đời, là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với công cuộc cách mạng tỉnh nhà, là mốc son mở đầu cho quá trình đấu tranh cách mạng anh dũng, vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên. Tháng 1/1931, Tỉnh ủy lâm thời Phú Yên được thành lập, từ đây dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, phong trào đấu tranh cách mạng trong tỉnh diễn ra mạnh mẽ, rộng khắp. Trải qua hai cuộc kháng chiến cứu nước vĩ đại, dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi cuối cùng, giành độc lập tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước.

 

Tôi vô cùng vinh dự và tự hào, được đứng vào hàng ngũ của Đảng tiếp tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đó cũng là tinh thần trách nhiệm đối với nhân dân, đối với Đảng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn quân và dân huyện Đồng Xuân đã phát huy truyền thống anh hùng, ra sức thi đua, đạt nhiều thành quả quan trọng trên mặt trận kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Là đảng viên, trải qua nhiều nhiệm vụ, vị trí công tác được Đảng và nhân dân giao phó, tôi nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi đã nghỉ hưu, tôi luôn giáo dục con cháu, chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng duy nhất đã lãnh đạo nhân dân đi đến thắng lợi cuối cùng, đưa đất nước ngày càng phát triển.

 

THƯỢNG TÁ TRƯƠNG THIÊN AN, CHỦ NHIỆM CHÍNH TRỊ, BỘ CHỈ HUY BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG TỈNH:

 

Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng

 

Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên, là một đảng viên, cán bộ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, tôi rất tự hào về truyền thống của Đảng Cộng sản Việt Nam, về thành quả cách mạng của quê hương Phú Yên. Trong thời điểm vô cùng khó khăn, gian khổ, tỉnh ta đã sớm thành lập được chi bộ Đảng để kịp thời lãnh đạo phong trào cách mạng tỉnh nhà, lập nhiều thành tích vẻ vang trong hai cuộc kháng chiến, góp phần cùng cả nước giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Ngày nay, trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước, Phú Yên đang phát triển thay đổi từng ngày, từ thành thị đến nông thôn, đồng bằng đến miền núi, điện, đường, trường, trạm, hạ tầng cơ sở được đầu tư xây dựng, đường bê tông nông thôn đến từng ngõ xóm, điện lưới quốc gia được kéo đến tất cả các thôn, xóm…, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

 

Nhìn thấy sự thay đổi phát triển của quê hương Phú Yên, tôi càng cảm thấy hạnh phúc, tự hào, càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thành công của sự nghiệp đổi mới. Là cán bộ của Đảng, của Quân đội nhân dân Việt Nam, tôi nguyện một lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng quân và dân tỉnh nhà giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng phát triển quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp. 

 

BÍ THƯ CHI BỘ VĂN PHÒNG SỞ GD-ĐT PHẠM HUY VĂN:

 

Từng đảng viên phải thể hiện tinh thần trách nhiệm, nêu gương

 

5 năm qua, Chi bộ Văn phòng Sở GD-ĐT đã đạt được những kết quả quan trọng, lãnh đạo cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn. Nhiều mặt công tác vượt chỉ tiêu, được cấp trên và nhân dân đánh giá cao, như: công tác cải cách hành chính, ứng dụng Chính phủ điện tử, thủ tục hành chính cắt giảm, chuẩn hóa, công khai, thuận lợi nhất cho người dân, không trễ hẹn; 100% văn bản đều được ký số và được ban hành dưới dạng văn bản điện tử… Sở GD-ĐT xếp vị thứ 3/23 về năng lực cạnh tranh cấp sở, ban ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Phú Yên.

 

Để đạt được những thành tích tiêu biểu, vinh dự được Tỉnh ủy tặng bằng khen là nhờ sự nỗ lực bền bỉ của tập thể cấp ủy và tập thể chi bộ đã triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp, như: xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, công tác, kế hoạch của năm, cả nhiệm kỳ chi bộ, và các kế hoạch chuyên đề. Xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của chi bộ với tinh thần dân chủ, đổi mới, hiệu quả.

 

Triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, “xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành, ý thức trách nhiệm trong hoạt động công vụ”. Tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ…

 

Từng đảng viên của chi bộ đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo thể hiện tinh thần trách nhiệm, tính nêu gương, thẳng thắn tự phê bình, phê bình, đoàn kết, chung sức xây dựng tập thể chi bộ vững mạnh.

 

ỦY VIÊN BTV ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN, DOANH NGHIỆP TỈNH, BÍ THƯ CHI ĐOÀN BÁO PHÚ YÊN HÀ KIỀU MY:

 

Tiếp bước truyền thống, xây dựng mục tiêu lý tưởng, hoài bão lớn

 

Thế hệ chúng tôi sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã đi qua, đất nước hoàn toàn giải phóng, nhưng truyền thống ngọn lửa Đồng Xuân anh hùng năm xưa vẫn mãi mãi sáng ngời; khẳng định giá trị trường tồn của tinh thần kiên trung, bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc công sức, máu xương để giành lại nền độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

 

Những giá trị cao quý đó đã được các thế hệ tuổi trẻ Phú Yên tiếp tục phát huy, kế thừa và phát triển, thể hiện qua những công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa, qua các chiến dịch tình nguyện đến với bà con vùng sâu, vùng xa; xây dựng những ngôi nhà Tình thương, “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, bê tông hóa giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê; qua quá trình hăng say học tập, lao động, nghiên cứu khoa học, đạt nhiều kết quả cao… góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

 

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên, thế hệ trẻ chúng tôi bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ cha anh đi trước. Tuổi trẻ hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng mục tiêu lý tưởng, hoài bão lớn, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe, làm chủ khoa học, công nghệ mới, tích cực hội nhập quốc tế; sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. 

 

QUỲNH MAI - KHÁNH HÀ (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek