Thứ Năm, 10/10/2024 01:15 SA
Hội thao bóng đá chào mừng đại hội đảng bộ các cấp TP Tuy Hòa:
Sôi nổi trong từng trận đấu
Thứ Hai, 21/09/2020 08:00 SA

Một pha đi bóng của một VĐV đội bóng Kienlongbank Phú Yên trước sự cản phá của hậu vệ đội FC 35+. Ảnh: TRUNG HIẾU

Khoa Kỹ thuật hạ tầng đô thị Trường đại học Xây dựng Miền Trung vừa phối hợp với Công ty Bảo hiểm Bảo Long Phú Yên tổ chức Hội thao bóng đá chào mừng đại hội đảng bộ các cấp TP Tuy Hòa, nhiệm kỳ 2020-2025. Giải đấu đã diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo khán giả tham gia cổ vũ.

 

Tham gia giải có 8 đội bóng với hơn 100 VĐV đến từ các đội: Khoa Kỹ thuật hạ tầng đô thị, Trường đại học Xây dựng Miền Trung; đội FC 35+; Kienlongbank Phú Yên; FC Co.opmart Tuy Hòa; FC Konigin Phú Yên; Sở TN-MT Phú Yên; Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên và Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên. Ban tổ chức chia các đội làm 2 bảng đấu, chọn ra bốn đội vào đá bán kết và 2 đội xuất sắc nhất đá trận chung kết.

 

Sôi nổi từng trận đấu

 

Mặc dù giải đấu phong trào, nhưng các VĐV đến với giải đấu bóng đá lần này đều có sự tập luyện và chơi bóng hàng ngày nên mỗi trận đấu, các VĐV đều tạo ấn tượng với những pha chuyền bóng, đi bóng lắt léo và những cú sút bóng mạnh, dứt khoát… Ngay từ những trận đấu đầu tiên, không khí đã vô cùng sôi nổi, các đội bóng ăn miếng, trả miếng.

 

Ở trận chung kết, từ những phút đầu hiệp 1, hai đội Kienlongbank Phú Yên và Khoa Kỹ thuật hạ tầng đô thị Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã vào cuộc với tốc độ cao, có nhiều đường chuyền bóng chính xác cho đồng đội dứt điểm. Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng. Đến phút cuối hiệp 1, Kienlongbank Phú Yên mới ghi được bàn thắng, phá thế bế tắc của trận đấu.

 

Bước sang hiệp 2, đội Kienlongbank Phú Yên hưng phấn hơn, tiếp tục chơi với tốc độ nhanh khiến các VĐV đội Khoa Kỹ thuật hạ tầng đô thị Trường đại học Xây dựng Miền Trung vỡ trận và nhận kết quả thua chung cuộc 1-4. Đội Kienlongbank Phú Yên đoạt cúp vô địch.

 

Anh Vương Minh Chí, Phó Giám đốc phụ trách Kienlongbank chi nhánh Phú Yên, người cùng tham gia đá giải năm nay nói: “Để đoạt cúp vô địch giải đấu này, các anh em trong đội bóng hàng tuần đều thuê sân tập luyện và đá thường xuyên cả năm nay nên ăn ý trong lối đá, đồng thời duy trì được thể lực tốt. Vì thế mỗi trận đấu, chúng tôi luôn chủ động tấn công và có kết quả như mong đợi”.

 

TS Lê Đức Thường, Trưởng Khoa Kỹ thuật hạ tầng đô thị, Trường đại học Xây dựng Miền Trung chia sẻ: “Tham gia giải đấu này, khoa thành lập ra đội bóng là những cán bộ, giảng viên của khoa. Trước khi bước vào giải đấu, mỗi chiều tối, các thành viên trong đội tham gia tập luyện để nâng cao thể lực, chiến thuật đá bóng. Tuy nhiên, thời gian tập luyện không nhiều do một số anh em lo công tác chuyên môn nên khi đá nhiều người có phần xuống sức. Trong trận chung kết, đội bị vỡ trận và nhận kết quả thua đậm”.

 

Nâng cao sức khỏe

 

Để rèn luyện sức khỏe cho bản thân, các VĐV tham gia giải đấu năm nay cho biết, mỗi tuần họ đều dành ra 2-3 buổi chiều tối tham gia đá banh, tăng sức bền cho cơ thể.

 

Anh Nguyễn Thanh Tam, công tác tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên, hiện là “ông bầu” của FC Konigin Phú Yên cho biết: “CLB thành lập nay được 6 năm với 24 thành viên. Mặc dù mỗi người có công việc khác nhau, nhưng vào các ngày thứ hai, thứ tư và thứ sáu hàng tuần, chúng tôi đều có mặt đông đủ trước 18 giờ tại sân cỏ nhân tạo Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên để đá banh. Nhờ duy trì chơi bóng đá thường xuyên nên sức khỏe anh em đều đảm bảo”.

 

Theo anh Tam, không chỉ tập luyện thể thao cho khỏe, CLB còn thường xuyên đá giao hữu với các CLB bạn. Giải bóng đá tranh Cup Konigin mới đây là điển hình. “Giải đấu này chúng tôi đứng ra tổ chức với 4 đội bóng tham gia là FC Nguyên Quân, FC Hưng Phú, FC Batman và FC Konigin, qua đó nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giúp VĐV các đội được gặp gỡ, giao lưu, rèn luyện sức khỏe; từ đó đẩy mạnh tập luyện thể thao, góp phần phát triển phong trào thể thao quần chúng”, anh Nguyễn Thanh Tam nói.

 

Theo TS Lê Đức Thường, Trường đại học Xây dựng Miền Trung có đầy đủ sân bãi tập các môn thể thao nên ngày nào cán bộ, giảng viên trong khoa, trong trường cũng tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe. Trong đó, với môn bóng đá, các anh em trong khoa mỗi tuần đá ít nhất 3 lần để rèn luyện sức khỏe, sức bền. Tuy nhiên, do một số người không còn trẻ nên việc chơi bóng có phần chậm lại, chủ yếu đá phong trào là chính.

 

TS Trần Thanh Long, Giám đốc Trung tâm đào tạo bồi dưỡng, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, “ông bầu” của đội bóng FC 35+, chia sẻ: “Đội bóng chúng tôi toàn cầu thủ trên 35 tuổi, là những cán bộ công chức. Mục đích thành lập đội là để hàng tuần tập luyện, nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thường xuyên tham gia đá giao lưu với các đội bạn và mong muốn đem đến cho khán giả những trận đấu hay, hấp dẫn”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek