Thứ Năm, 10/10/2024 02:30 SA
Quyết tâm xây dựng Tuy Hòa trở thành đô thị văn minh, hiện đại
Thứ Bảy, 19/09/2020 07:01 SA

Hạ tầng đô thị Tuy Hòa ngày càng được đầu tư, phát triển. Ảnh: NGỌC THẮNG

Thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU ngày 24/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo xây dựng, phát triển TP Tuy Hòa thành đô thị xanh - sạch - đẹp, thân thiện và từng bước hiện đại, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Tuy Hòa đã đoàn kết, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả tích cực.

 

Thành phố từng bước được đầu tư chỉnh trang đô thị, xây dựng kết cấu hạ tầng ngày một khang trang. Nhiều dự án lớn trên địa bàn được đưa vào hoạt động làm thay đổi diện mạo đô thị, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, được đông đảo nhân dân, du khách đánh giá cao.

 

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

 

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết 06, lãnh đạo tỉnh cũng như TP Tuy Hòa đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp. Theo ông Huỳnh Ngọc Oánh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tuy Hòa, thành phố đã cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ thành phố thành 19 chương trình hành động công tác toàn khóa, xác định rõ 9 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Trí tuệ”. Song song với đó, UBND TP Tuy Hòa cũng đã triển khai Kế hoạch 134/UBND ngày 29/8/2016 về thực hiện phát triển đô thị xanh - sạch - đẹp với những phần việc cụ thể. Cũng từ năm 2016, TP Tuy Hòa bắt đầu thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị”. Từ đó, nhiều chương trình hành động hay, ý nghĩa đã được triển khai và nhận được sự đồng lòng, chung sức của người dân thành phố.

 

Để đô thị Tuy Hòa phát triển đúng hướng, TP Tuy Hòa đã tập trung hoàn thành các quy hoạch tổng thể như: Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020; Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm giai đoạn 2015-2020... Những quy hoạch này làm cơ sở định hướng cho việc đầu tư phát triển các khu chức năng đô thị và triển khai các dự án.

 

Trong quá trình xây dựng, phát triển đô thị, TP Tuy Hòa đã không ngừng vận động, kêu gọi và phát huy vai trò của hội, đoàn thể. Một trong những thành công trong việc thực hiện Nghị quyết 06 chính là sự chuyển biến trong ý thức của người dân. Các mô hình “Trồng hoa lấn rác”, “Tuyến đường trật tự văn minh đô thị”... được các xã, phường trên địa bàn TP Tuy Hòa triển khai mạnh mẽ. Ông Hắc Hoàng Phương, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường 2, cho biết: Phường đã chọn một số tuyến đường ở khu phố 6 để triển khai mô hình “Tuyến đường trật tự văn minh đô thị”. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy cùng sự phối hợp của các hội, đoàn thể, người dân đã thay đổi thói quen giữ gìn trật tự vệ sinh môi trường chung, không vứt rác, xả nước thải sinh hoạt ra đường.

 

Ngoài ra, những năm qua, thành phố còn quyết liệt chỉ đạo việc giữ gìn trật tự đô thị. Thành phố tổ chức ra quân cao điểm lập lại trật tự đô thị và trở thành công tác thường xuyên của các ngành chức năng để tạo tính răn đe, góp phần nâng cao ý thức của người dân.

 

Hạ tầng đô thị Tuy Hòa ngày một khang trang, hiện đại. Ảnh: CTV

 

Nhiều khởi sắc

 

Dấu ấn phát triển của TP Tuy Hòa được thể hiện qua những bước chuyển biến mạnh mẽ về hạ tầng đô thị. Cụ thể, UBND TP Tuy Hòa đã tập trung thực hiện các giải pháp để đầu tư hạ tầng kỹ thuật theo hướng đồng bộ và hiện đại; khai thông nối các tuyến đường ngang, đường dọc để phát triển đô thị. Các công trình, công viên, dải phân cách cây xanh, dải cây xanh trên vỉa hè được trồng mới và phát huy hiệu quả; điện đường, điện trang trí được đầu tư. Các tuyến đường ngang, dọc như Điện Biên Phủ, Nguyễn Trãi, Lý Thường Kiệt… từng bước khai thông. Đặc biệt, một số dự án lớn do doanh nghiệp đầu tư đã hoàn tất, đưa vào hoạt động như Vincom Plaza, Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới PYTOPIA, chuỗi nhà hàng, khu nghỉ dưỡng dọc bờ biển Tuy Hòa, cùng hàng loạt công trình lớn của tỉnh, Trung ương được triển khai trên địa bàn như cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa, hồ điều hòa Hồ Sơn, tuyến đường đi bộ, công viên biển, bến Nghinh Phong - nút giao Nguyễn Hữu Thọ, Độc Lập... đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị Tuy Hòa.

 

Theo ông Lê Vĩnh Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, để thành phố có thể phát triển theo đúng định hướng, công tác quản lý hạ tầng về giao thông, dịch vụ công ích, vệ sinh môi trường, cây xanh, chiếu sáng công cộng, thoát nước trên địa bàn được triển khai quyết liệt. Mức độ chuyên môn hóa trong công tác quản lý được tăng lên nhằm nâng cao chất lượng. Hiện kết cấu hạ tầng được đầu tư theo hướng đồng bộ, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị. 

 

UBND tỉnh đã chỉ đạo TP Tuy Hòa từng bước đầu tư chỉnh trang đô thị, xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển thành phố trở thành đô thị xanh - sạch - đẹp, thân thiện và từng bước hiện đại. Thời gian tới, TP Tuy Hòa cần tiếp tục thực hiện các dự án hoàn thiện kết cấu hạ tầng theo hướng quy chuẩn, hiện đại; phối hợp cùng chủ đầu tư triển khai các dự án lớn trên địa bàn để thành phố ngày một khang khang.

 

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek