Thứ Năm, 10/10/2024 02:23 SA
Công trình cầu vượt qua đường sắt:
Quyết tâm thông xe kỹ thuật, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh
Thứ Sáu, 18/09/2020 07:00 SA

Đơn vị thi công tập trung đắp đất đường dẫn lên cầu . Ảnh: NHƯ THANH

Những ngày này, công trình xây dựng nút giao thông đường số 2, Khu đô thị Nam TP Tuy Hòa - đường Nguyễn Văn Linh (cầu vượt qua đường sắt) đang được triển khai thi công rất khẩn trương. Các nhà thầu tổ chức thi công 3 ca/ngày để có thể đáp ứng tiến độ đề ra, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Gấp rút về đích

 

Trong đợt kiểm tra công trình cầu vượt qua đường sắt vừa qua, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn đã yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại, đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình; góp phần hoàn thiện không gian cảnh quan của tỉnh trong dịp diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tranh thủ thời tiết nắng ráo, hàng chục công nhân, máy móc thiết bị đã được huy động để làm việc trên công trường cầu vượt qua đường sắt. Theo ông Nguyễn Thế Chiến, Giám đốc Công ty CP Phát triển xây dựng thương mại Thuận An, một trong những nhà thầu đảm nhận thi công công trình, đơn vị đã huy động nhân, vật lực để tổ chức tăng ca, tăng kíp thi công xong cơ bản phần cầu. Hiện đơn vị tiếp tục tập trung lực lượng để đắp đất đường dẫn hoàn thành hạng mục này vào cuối tháng 9.

 

Công trình cầu vượt qua đường sắt là nút giao liên thông bao gồm một cầu vượt đường sắt có điểm đầu tại đường số 2, điểm cuối tại đường Nguyễn Văn Linh và hai nhánh rẽ khác kết nối với đường Nguyễn Tất Thành. Nút giao thông khác mức liên thông này có kết cấu nhịp dây văng Extradosed, trụ tháp mô phỏng ngọn hải đăng Mũi Điện. Cầu chính được thiết kế đảm bảo 4 làn xe cơ giới; cầu dẫn đảm bảo 2 làn xe cơ giới cùng hệ thống thoát nước, vỉa hè, bó vỉa, hệ thống an toàn giao thông, hệ thống chiếu sáng… kinh phí đầu tư trên 556 tỉ đồng. Công trình do Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư; Công ty CP Xây dựng công trình 510 và Công ty CP Phát triển xây dựng thương mại Thuận An đảm nhận thi công.

 

Theo Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đến nay, các nhà thầu đã hoàn thành khoảng 75% giá trị công trình gồm phần hạ bộ mố và trụ cầu, 10/10 nhịp cầu chính bao gồm hai nhịp Extradosed và trụ tháp, hoàn thành 11/13 nhịp cầu dẫn nhánh lên và nhánh xuống. Hiện các đơn vị đang tổ chức thi công căng kéo cáp văng trụ tháp nhịp Extradosed, 2 nhịp cầu dẫn nhánh lên còn lại. Mỗi ngày, các nhà thầu tổ chức đắp đất với khối lượng trên 3.000m3 để đẩy nhanh tiến độ đường dẫn các đầu cầu và mở rộng đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tất Thành. Thời gian đắp đất được thực hiện cả ngày lẫn đêm.

 

Thông xe kỹ thuật

 

Ông Đàm Thanh Phong, Phó phụ trách Phòng Quản lý chất lượng 3 (Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh), một trong những người trực tiếp quản lý, thực hiện công trình này, cho biết: Theo hồ sơ thiết kế, tại nút giao thông đường số 2, Khu đô thị Nam TP Tuy Hòa - đường Nguyễn Văn Linh, cầu vượt qua đường sắt không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân mà còn là công trình kiến trúc, tạo điểm nhấn ở phía nam đô thị Tuy Hòa. Đây cũng là công trình cầu vượt đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Tháp cầu được thiết kế gần với biểu tượng ngọn hải đăng Mũi Điện với đỉnh tháp tương tự như đỉnh hải đăng, một trong những đặc trưng của Phú Yên. Phần thân trụ tháp lấy ý tưởng từ núi Nhạn, phía dưới chân tháp bố trí các kết cấu thép cong, đặt xéo trên dải phân cách, tạo ra nhịp điệu biến đổi theo các góc nhìn khác nhau, tượng trưng cho sóng biển dưới chân núi.

 

Cầu vượt qua đường sắt cũng là một trong những công trình được Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh quyết tâm hoàn thành để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Để có thể đảm bảo công trình đạt tiến độ đề ra, chủ đầu tư đã tập trung đôn đốc các đơn vị thi công lên kế hoạch và tổ chức thi công xuyên đêm. Các tổ họp báo cáo tiến độ từng ngày. Từ khi khởi công công trình (tháng 6/2019) đến nay, các đơn vị tham gia dự án là các nhà thầu có năng lực đã tập trung huy động nhân lực, thiết bị, bố trí đồng loạt nhiều mũi thi công để đáp ứng tiến độ.

 

Theo ông Đàm Thanh Phong, dự kiến, đến ngày 25/9, các nhà thầu sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục cầu gồm cầu chính và hai cầu dẫn nhánh lên, xuống. Phần đường dẫn cũng sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 9. Chủ đầu tư và các đơn vị thực hiện sẽ tổ chức thông xe kỹ thuật, cơ bản hoàn thành công trình vào ngày 2/10.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek