Thứ Năm, 10/10/2024 11:19 SA
“Đầu tàu” gương mẫu của một đảng viên
Thứ Ba, 11/08/2020 11:00 SA

Ông Lê Đình Tuấn (thứ hai từ phải sang) nhận giấy khen của Huyện ủy Phú Hòa vì có nhiều đóng góp trong việc xây dựng xã Hòa Quang Bắc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ảnh: CTV

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Một tấm gương sống còn hơn một trăm bài diễn văn”, ông Lê Đình Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) nhiệm kỳ 2015-2020 đã phát huy tốt vai trò nêu gương, tạo niềm tin của dân, đảng viên với Đảng, đưa xã đạt nhiều kết quả nổi bật.

 

Dốc lòng xây dựng quê hương

 

Xã Hòa Quang Bắc vừa tổ chức đón bằng công nhận xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Niềm vui này lan tỏa đến từng cán bộ, đảng viên, công chức và người dân trong xã, tạo động lực cho địa phương tiếp tục phấn đấu đưa Hòa Quang Bắc trở thành xã NTM kiểu mẫu. Với ông Lê Đình Tuấn, người vừa hoàn thành vai trò Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Quang Bắc để nghỉ hưu, về với gia đình, vui vầy cùng con cháu, niềm vui này càng trở nên ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

 

Đưa chúng tôi đi thăm cổng chào văn hóa xã Hòa Quang Bắc, công trình vừa được khánh thành và gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, nằm trên con đường dẫn vào trụ sở xã ở thôn Mậu Lâm Bắc, ông Tuấn chia sẻ: “Hai việc làm mà tôi tự hào nhất trong cuộc đời làm cán bộ của mình là đã đưa được xã Hòa Quang Bắc đạt chuẩn NTM nâng cao và vận động được một doanh nhân ở Hà Nội tài trợ xây dựng công trình cổng chào văn hóa xã Hòa Quang Bắc. Cổng chào này có tổng mức đầu tư gần 700 triệu đồng, góp phần tô điểm diện mạo cho địa phương, khích lệ cán bộ và nhân dân xã nhà tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu”.

 

Sinh ra và lớn lên ở xã Hòa Quang Bắc, tuổi thơ của ông Tuấn và bao bạn bè cùng trang lứa luôn gắn chặt với đồng ruộng, thôn quê, với nỗi nhọc nhằn vất vả của người nông dân. Ông luôn ấp ủ ước mơ lớn lên sẽ làm điều gì đó để góp phần đổi thay đời sống của người dân quê, đưa vùng đất Hòa Quang phát triển. Năm 1982, ông bắt đầu công tác tại HTX xã Hòa Quang, sau đó được tín nhiệm giữ chức Chủ nhiệm HTX. Tháng 10/2003, xã Hòa Quang được tách ra thành hai xã Hòa Quang Bắc và Hòa Quang Nam, ông Tuấn giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã; sau đó là Chủ tịch HĐND xã (năm 2010). Từ năm 2012 đến tháng 5/2020, ông được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Quang Bắc. Hiện nay, tuy về hưu, nhưng ông Tuấn vẫn là chỗ dựa tin cậy cho Đảng ủy, hệ thống chính trị xã Hòa Quang Bắc, thường xuyên tham vấn các kế hoạch, chương trình hành động triển khai thực hiện tại địa phương.

 

Phát huy vai trò “đầu tàu”

 

Nhiều cán bộ, người dân địa phương quen gọi ông Tuấn là bí thư “nông thôn mới” bởi những đóng góp, kinh nghiệm trong chỉ đạo, xây dựng NTM tại địa phương. Năm 2012, với cương vị là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Quang Bắc, ông cùng Ðảng ủy, chính quyền địa phương xây dựng chủ trương đúng đắn, xác định lộ trình, bước đi hợp lý, không nóng vội, làm quá sức dân, để lại nợ nần, nhưng cũng không chần chừ, chờ đợi mất thời cơ làm giảm sút ý chí, nhiệt huyết của nhân dân. Với quyết tâm, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã đã đồng tâm hiệp lực, đoàn kết một lòng đưa Hòa Quang Bắc “cán đích” NTM vào đầu năm 2016.

 

Sau khi xã đạt chuẩn NTM, ông Tuấn cùng tập thể Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm tiếp tục bổ sung, hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí một cách bền vững, đặc biệt là các tiêu chí “mềm” như an ninh trật tự, môi trường, bảo hiểm y tế…; tập trung thực hiện đề án giảm nghèo bền vững gắn với chương trình phát triển kinh tế xã hội, xây dựng NTM. Nhờ quyết liệt trong chỉ đạo, triển khai thực hiện, xã Hòa Quang Bắc đã đạt chuẩn NTM nâng cao, được Chính phủ công nhận năm 2019.

 

Bà Đinh Thị Thu Thanh, Bí thư Huyện ủy Phú Hòa cho rằng: “Những kết quả mà xã Hòa Quang Bắc đạt được trong thời gian qua có công rất lớn của ông Lê Đình Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2015-2020. Trên vai trò “đầu tàu”, ông đã làm tròn trách nhiệm của mình. Xã Hòa Quang Bắc đang tiến tới xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong nhiệm kỳ 2020-2025, nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề nên cần sự chung tay, góp sức của các cấp ủy, chính quyền và người dân. Tôi mong rằng với kinh nghiệm, năng lực, trí tuệ và tấm lòng yêu quê hương, ông Tuấn cùng các cán bộ hưu trí tại địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ cho xã hoàn thành nghị quyết đảng bộ đề ra”. 

 

Mặc dù về hưu, nhưng tôi sẽ vẫn phát huy vai trò tiền phong, trở thành “đầu tàu” gương mẫu ở nơi cư trú, tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm cho dân, cho Đảng để xây dựng địa phương.

 

Ông Lê Đình Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Quang Bắc nhiệm kỳ 2015-2020

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek