Thứ Năm, 10/10/2024 12:18 CH
Kinh tế - xã hội của tỉnh ổn định và tiếp tục phát triển
Thứ Tư, 05/08/2020 07:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NHƯ THANH

Ngày 4/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 7, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh. Lãnh đạo các địa phương trong tỉnh tham dự hội nghị bằng hình thức trực tuyến.

 

Theo Sở KH-ĐT, trong tháng 7, Phú Yên tập trung thực hiện “mục tiêu kép”, vừa tích cực phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì, phục hồi và phát triển hoạt động kinh tế - xã hội và đảm bảo đời sống nhân dân. Lãnh đạo tỉnh từng bước triển khai thực hiện các giải pháp kích cầu tiêu dùng và kích cầu du lịch. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh ổn định và tiếp tục phát triển. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,4%, lượt khách đến Phú Yên tăng 5%, doanh thu hoạt động du lịch tăng 10,9%, doanh thu hoạt động vận tải và dịch vụ kho bãi tăng 13,9% so với cùng kỳ. Thu ngân sách tháng 7 ước đạt 503 tỉ đồng, tăng 24,5% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội được duy trì; quốc phòng - an ninh được đảm bảo, giữ vững.

 

Tất cả các địa phương trong tỉnh đã triển khai gói an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tính đến 31/7, khoảng 22,4 tỉ đồng được chuyển đến tay nhóm đối tượng là người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, người không có giao kết việc làm và hộ kinh doanh. Ngành Y tế đã và đang chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương, đơn vị và cùng với nhân dân thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19.

 

Tại hội nghị, các thành viên UBND tỉnh thông qua một số dự thảo văn bản như: quyết định ban hành quy định mức chi cho người không hưởng lương từ ngân sách nhà nước được huy động tham gia chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh; quyết định ban hành quy chế quản lý, vận hành, kết nối và sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng cấp II trên địa bàn tỉnh...

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương yêu cầu cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc phòng, chống dịch COVID-19. Các sở, ngành, địa phương phát huy mọi nguồn lực và quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch, không để lây lan trong cộng đồng. Song song với đó là tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, triển khai giải ngân vốn đầu tư công, đẩy mạnh thu hút đầu tư… để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở Y tế cần sẵn sàng các phương án để ứng phó với dịch bệnh; Sở GD-ĐT chuẩn bị chu đáo kỳ thi tốt nghiệp THPT...

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek