Thứ Sáu, 11/10/2024 20:28 CH
45 năm tự hào truyền thống và quyết tâm hành động
Thứ Tư, 29/04/2020 06:00 SA

Cách đây 45 năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tài tình, sáng suốt và mưu lược của Đảng, quân và dân ta đã lập nên thiên anh hùng ca lịch sử Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa Việt Nam bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

 

Báo cáo chính trị tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV, năm 1976 khẳng định: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

 

Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta không khỏi tự hào vì toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đã vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách để đạt được thành tựu trên mọi lĩnh vực, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình. Năm 2019, với tốc độ tăng trưởng GDP đạt trên 7%, Việt Nam thuộc nhóm các nước có mức tăng trưởng cao nhất khu vực và thế giới; chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được tăng cường và giữ vững; vị thế, uy tín của quốc gia được nâng cao, trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành gây ảnh hưởng nghiêm trọng trên toàn cầu, truyền thông thế giới nhận định Việt Nam trở thành “điểm sáng hiếm có” và “đáng ngạc nhiên”; ghi nhận yếu tố quan trọng dẫn đến thành công là vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc kêu gọi nhân dân đoàn kết, đồng thời xác định chống dịch như chống giặc.

 

Cùng với cả nước, 45 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự nỗ lực của chính quyền và sự đồng thuận của người dân, Phú Yên đã không ngừng đổi mới và phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm khá cao; riêng giai đoạn 2016-2020 đạt khoảng 7,5%. Năm 2019, thu ngân sách đạt hơn 7.000 tỉ đồng, GDP bình quân đầu người đạt hơn 49,3 triệu đồng. Đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới: TP Tuy Hòa trở thành đô thị loại II, TX Sông Cầu được công nhận đô thị loại III; Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý thành lập TX Đông Hòa; 2 huyện Tây Hòa và Phú Hòa đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; quốc phòng - an ninh được củng cố, tăng cường. Nội bộ Đảng bộ đoàn kết tốt, giữ vững vai trò nòng cốt trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Những thành tựu đáng trân trọng ấy tạo nên sức bật mới cho toàn hệ thống chính trị của tỉnh tiếp tục vượt khó khăn thử thách, nỗ lực phát huy hơn nữa để xây dựng quê hương.

 

Những ngày tháng 4 lịch sử, Phú Yên mừng kỷ niệm 45 năm giải phóng tỉnh nhà và chung vui cùng cả nước mừng kỷ niệm 45 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Toàn Đảng bộ, quân và dân Phú Yên tiếp tục ra sức thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm thành lập nước, chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII… Những ngày này, Phú Yên cũng đang cùng cả nước đối phó với dịch bệnh. Dù nằm trong nhóm tỉnh thành nguy cơ thấp nhưng Đảng bộ, chính quyền địa phương vừa chủ động phòng chống dịch vừa lo tháo gỡ khó khăn và đảm bảo ổn định xã hội. Dịch bệnh rồi sẽ qua, khó khăn phải được khắc phục, Phú Yên sẽ tiếp tục phát triển. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là những cán bộ chủ chốt các cấp phải không ngừng rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sáng tạo, đột phá và quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Kỷ niệm 45 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân Phú Yên tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, quyết tâm giành nhiều thắng lợi mới. Vì một tỉnh Phú Yên phát triển nhanh và bền vững! Vì một nước Việt Nam phồn vinh, hòa bình và thịnh vượng!

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek