Thứ Bảy, 12/10/2024 09:26 SA
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các đơn vị ngành y
Thứ Năm, 27/02/2020 07:30 SA

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn tặng hoa và quà cho tập thể thầy thuốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cán bộ. Ảnh: YÊN LAN

Kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2020), sáng 26/2, đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng, tặng hoa và quà cho tập thể thầy thuốc Bệnh viện Mắt Phú Yên, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cán bộ và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

 

Tại Bệnh viện Mắt Phú Yên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nghe Giám đốc Huỳnh Phúc Nhĩ báo cáo về tình hình hoạt động của bệnh viện trong năm qua: khám hơn 50.000 lượt bệnh nhân, thực hiện hơn 5.000 ca phẫu thuật, trong đó có 3.900 ca phẫu thuật thay thủy tinh thể….; là bệnh viện đầu tiên ở Phú Yên được giao quyền tự chủ về tài chính.

 

Đồng chí Lương Minh Sơn đánh giá rất cao sự nỗ lực của tập thể y bác sĩ, người lao động ở đơn vị này, đặc biệt là tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị tập thể bệnh viện phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục chú trọng đến việc nâng cao y đức, đồng thời huy động các nguồn lực xây dựng Bệnh viện Mắt Phú Yên ngày càng phát triển, có “thương hiệu” trong khu vực.

 

Đến Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cán bộ , sau khi nghe BSCKII Nguyễn Thị Hồng Thủy, Giám đốc trung tâm, báo cáo về những nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ nơi đây trong điều kiện khó khăn do thiếu nhân lực và thiết bị, đồng chí Lương Minh Sơn đề nghị trung tâm kiện toàn bộ máy; sớm xây dựng phương án bổ sung thiết bị; nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao đời sống cho những người thầy thuốc ở đây.

 

Tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của các thầy thuốc trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đồng chí Lương Minh Sơn nhắc nhở tập thể thầy thuốc ở trung tâm tiếp tục tăng cường các hoạt động phòng chống COVID-19, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế tặng hoa và quà cho Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa. Ảnh: YÊN LAN

 

Cùng ngày, đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng, tặng hoa và quà cho Trường cao đẳng Y tế, Công ty CP PYMEPHARCO, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Phú Yên, Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc - Mỹ phẩm - Thực phẩm và Trung tâm Y tế huyện Đông Hòa.

 

Sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động, những thử thách, khó khăn và nỗ lực vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng chí Trần Hữu Thế ghi nhận, biểu dương nỗ lực của các đơn vị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ; các trung tâm Y tế tiếp tục triển khai tốt hoạt động phòng chống COVID-19, tăng cường truyền thông để nâng cao nhận thức của người dân.

 

Song song đó là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý hồ sơ sức khỏe người dân để nhanh chóng biết được bệnh sử, các loại thuốc đã được sử dụng trong những lần điều trị trước, các xét nghiệm đã thực hiện…, giúp cho việc chẩn đoán, điều trị tốt hơn, tiết kiệm được thời gian, đồng thời mang lại hiệu quả cao về mặt quản lý.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế cũng lưu ý các đơn vị chú trọng công tác đào tạo nhân lực tại chỗ; y bác sĩ không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt sứ mệnh của người thầy thuốc.

 

* Cùng ngày, đoàn công tác Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Hòa do Bí thư Huyện ủy Đinh Thị Thu Thanh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Trung tâm Y tế huyện.

 

Tại đây, lãnh đạo huyện đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng ngày truyền thống đến tất cả cán bộ, y bác sĩ, nhân viên, người lao động của đơn vị. Bí thư Huyện ủy Đinh Thị Thu Thanh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp, cống hiến của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ công nhân viên chức Trung tâm Y tế huyện và các cơ sở y tế trong công tác khám và điều trị bệnh cho người dân trên địa bàn, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời mong muốn thời gian tới, các y, bác sĩ thường xuyên trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng tốt hơn công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và định hướng của huyện trong phát triển nền y tế chất lượng cao.

 

YÊN LAN - QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek