Thứ Bảy, 12/10/2024 19:26 CH
Tổng kết hoạt động tham mưu công tác xây dựng Đảng
Thứ Năm, 16/01/2020 07:00 SA

Ngày 15/1, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động tham mưu công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai phương hướng năm 2020.

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: HÀ MY

 

Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy và các địa phương.

 

Trong năm 2019, hoạt động tham mưu công tác xây dựng Đảng được tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời tham mưu tổ chức và chỉ đạo tốt việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương của trung ương và các chương trình nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; tham mưu và chủ động chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc triển khai thực hiện các chủ trương của trung ương và các sự kiện chính trị quan trọng.

 

Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các ban tổ chức các cấp đã tập trung tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện và tổ chức sơ, tổng kết nhiều chủ trương, quy định của Đảng về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham mưu có trọng tâm, trọng điểm.

 

Ban Dân vận Tỉnh ủy và ban dân vận các cấp đã tham mưu các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả “Năm dân vận chính quyền” 2019 và tham mưu sơ, tổng kết, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các chủ trương của trung ương về công tác dân vận. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tiếp tục được tăng cường…

 

Năm 2020, các ban Đảng Tỉnh ủy tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên giáo, tổ chức xây dựng Đảng, kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, công tác nội chính, dân vận và công tác văn phòng. Trong đó, tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; chủ động theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng trong Đảng bộ và nhân dân, qua đó kịp thời tham mưu cấp ủy chỉ đạo, giải quyết những vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

 

Tập trung tham mưu lãnh đạo chỉ đạo việc chuẩn bị, tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp. Tập trung triển khai hiệu quả các chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu về công tác dân vận; công tác văn phòng; tham mưu triển khai kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt khẳng định: Công tác tham mưu rất quan trọng. Qua theo dõi công tác tham mưu của các cấp ủy đảng, tôi thấy rằng cơ bản công tác này đã giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiều trong chỉ đạo, điều hành. Có thể thấy giá trị của hoạt động tham mưu trong công tác xây dựng Đảng hiện hữu rất rõ trong cuộc sống của chúng ta. Các ban Đảng, cấp ủy đảng cần làm tốt hơn nữa hoạt động tham mưu để góp phần xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh.

 

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019; khen thưởng 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tham mưu công tác xây dựng Đảng năm 2019. Các ban Đảng Tỉnh ủy tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều cống hiến.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek