Thứ Bảy, 12/10/2024 21:29 CH
Hướng tới đại hội đảng các cấp:
Huyện Đồng Xuân tích cực chuẩn bị đại hội điểm
Thứ Ba, 14/01/2020 11:21 SA

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt làm việc với Huyện ủy Đồng Xuân và Đảng ủy xã Xuân Quang 2 về công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp. Ảnh: HÀ MY

Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Đồng Xuân đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng các cấp. Đây là địa phương được Tỉnh ủy chọn đại hội điểm cấp huyện nên công tác chuẩn bị càng được huyện đôn đốc.

 

Cơ bản hoàn tất

 

Là địa phương được Tỉnh ủy lựa chọn thực hiện đại hội điểm cấp huyện của tỉnh, huyện Đồng Xuân xác định đây là nhiệm vụ có ý nghĩa hết sức quan trọng. Do đó, ngay từ khi có chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện đã ban hành Kế hoạch 139 về tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện đã triển khai hội nghị quán triệt các quy định, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh và huyện đến toàn thể cán bộ, đảng viên.

 

Công tác chỉ đạo đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ cấp cơ sở đã hoàn thành trong tháng 11/2019. Trong tháng 12/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức xét duyệt nội dung, báo cáo chính trị, nhân sự ở 28 tổ chức cơ sở đảng. Huyện đã lựa chọn hai đơn vị là Chi bộ Trường THPT Nguyễn Thái Bình và Đảng bộ xã Xuân Sơn Nam tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm trong toàn huyện.

 

Ông Huỳnh Tuấn Ân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Nam, cho hay: “Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XV diễn ra trong hai ngày 14 và 15/1. Được Huyện ủy chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp huyện, đó là niềm vinh dự của Đảng bộ xã, nhưng chúng tôi cũng khá áp lực. Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ xã đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra. Nhiệm kỳ 2020-2025, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; năng động, sáng tạo, huy động, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao”.

 

Đảng bộ xã Xuân Sơn Nam nói riêng, các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện Đồng Xuân nói chung, đều đang khẩn trương chuẩn bị toàn diện cho đại hội đảng các cấp, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Theo ông Bùi Xuân Cường, Chánh Văn phòng Huyện ủy Đồng Xuân, sau khi chỉ đạo đại hội điểm xong, huyện sẽ tổ chức rút kinh nghiệm, tiến hành chỉ đạo đại hội trên diện rộng ở 26 cơ sở đảng còn lại.

 

Đến 15/3, tất cả 28 cơ sở đảng sẽ hoàn tất đại hội. Đại hội đại biểu huyện Đồng Xuân lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra vào hai ngày 23-24/4. Song song với công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, Huyện ủy cũng đang tích cực đẩy mạnh các giải pháp tập trung hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015-2020).

 

Phát động thi đua chào mừng đại hội

 

Là đảng bộ cấp huyện tổ chức đại hội điểm, nhiệm vụ đặt ra cho Đồng Xuân rất nặng nề, đòi hỏi các cấp ủy từ huyện đến cơ sở phải tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch. Ông Đặng Ngọc Anh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho hay: “Dự thảo văn kiện chuẩn bị cho đại hội dựa trên thành tích xác định được của nhiệm kỳ vừa qua và dựa vào tình hình thực tế của địa phương. Huyện đã xác định các chỉ tiêu hết sức đột phá, quan trọng, đặc biệt thu ngân sách hàng năm phấn đấu tăng từ 15-20%; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 1,7-2 lần, tức 70 triệu đồng/người/năm. Tiếp tục thu hút các nguồn vốn của trung ương, tỉnh và phát huy lợi thế của địa phương, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của huyện ngày càng khang trang.

 

Theo ông Đặng Ngọc Anh, để tạo khí thế sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, Huyện ủy đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, phát huy tính nhiệt huyết, gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương chính sách, pháp luật nhà nước, đem lại sự hài lòng cho nhân dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính mà nhân dân yêu cầu.

 

Đối với lực lượng vũ trang, phát động nhiều đợt phong trào thi đua, đem lại thành tích chào mừng đại hội. Trong nhân dân, tăng cường hoạt động lao động, sản xuất. Ngoài ra, huyện còn tổ chức gắn biển một số công trình chào mừng đại hội như: đường Trần Cao Vân nối dài đến Khu di tích lịch sử Phan Lưu Thanh; các trường mẫu giáo xây dựng kiên cố; đầu tư nhiều tuyến đường quan trọng, trong đó có tuyến đường từ thị trấn La Hai về Đồng Hội; xây dựng, nâng cấp các công trình công viên văn hóa ở thị trấn La Hai…

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chia sẻ: “Đến giờ này, tôi thấy rằng lãnh đạo huyện Đồng Xuân rất tích cực triển khai Chỉ thị 35 của trung ương và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy. Qua báo cáo sơ bộ, tôi biết rằng huyện đã chuẩn bị cơ bản và tâm thế rất sẵn sàng. Huyện ủy bám sát Chỉ thị 35 của trung ương cũng như các chỉ đạo của Tỉnh ủy tổ chức thành công đại hội điểm và đại hội diện rộng trên các xã”.

 

Là đảng bộ cấp huyện tổ chức đại hội điểm, nhiệm vụ đặt ra cho Đồng Xuân rất nặng nề, đòi hỏi các cấp ủy từ huyện đến cơ sở tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek