Chủ Nhật, 13/10/2024 07:18 SA
Nâng cao trách nhiệm, tập trung phát triển kinh tế - xã hội
Thứ Bảy, 07/12/2019 06:53 SA

Ngày 6/12, tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa VII, đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tiếp thu và giải trình một số vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm; chủ tọa kỳ họp phát biểu kết luận phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn…

 

Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu tại kỳ họp

 

Triển khai tốt công tác quy hoạch, thu hút đầu tư

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương, cho biết đối với các ý kiến góp ý, kiến nghị và đề xuất những giải pháp giúp UBND tỉnh chỉ đạo và điều hành, UBND tỉnh tiếp thu đầy đủ để nghiên cứu, giải quyết, bổ sung vào nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian đến. Về việc thu hút, triển khai các dự án ngoài ngân sách trên địa bàn, trong thời gian tới, trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kết quả giám sát của HĐND tỉnh, UBND tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện việc rà soát, giải quyết để các dự án sớm triển khai. Việc tái cơ cấu, phát triển nông nghiệp, UBND tỉnh dự kiến sẽ quy hoạch những vùng nguyên liệu để phát triển ngành; đồng thời huy động nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, hỗ trợ việc nuôi trồng công nghệ cao…

 

Đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh: Sau kỳ họp này, căn cứ vào nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban ngành, địa phương thực hiện các giải pháp. Trong đó, nhiệm vụ chính trị hàng đầu của UBND tỉnh là chuẩn bị đầy đủ và tốt nhất những điều kiện cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Xây dựng quy hoạch kinh tế - xã hội tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 làm kim chỉ nam để tỉnh khai thác tối đa thời cơ và lợi thế, phát triển nhanh và bền vững. Tiếp tục xây dựng bộ máy quản lý nhà nước hiện đại, hiệu quả đủ năng lực để phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, trong đó tập trung nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính; trách nhiệm người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị và việc thực thi công vụ, tiếp tục triển khai Chính quyền điện tử.

 

Đồng thời hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp tỉnh, huy động các nguồn lực thúc đẩy các ngành kinh tế chủ lực của tỉnh. Cùng với tiếp tục chỉ đạo, triển khai các giải pháp về tăng cường bảo vệ môi trường, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan nâng cao chất lượng y tế, giáo dục và phát triển văn hóa - xã hội, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Tiếp tục tổ chức triển khai những giải pháp cốt lõi để đảm bảo quốc phòng - an ninh; tăng cường công tác đối ngoại để tranh thủ học hỏi kinh nghiệm cũng như huy động các nguồn lực, sự giúp đỡ của các đối tác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Quyết liệt hơn trong chỉ đạo, điều hành

 

Để có cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành cũng như thực hiện chức năng giám sát của HĐND tỉnh, tại phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa VII, thay mặt Chủ tọa kỳ họp, đồng chí Võ Minh Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận một số nội dung:

 

Về thảo luận các báo cáo, đề án, tờ trình, dự án, đề nghị UBND tỉnh, các cấp, ngành quan tâm, xem xét giải quyết, tập trung vào một số vấn đề: tốc độ tăng trưởng kinh tế tuy đạt kế hoạch đề ra nhưng thiếu bền vững; việc thực hiện đề án cơ cấu lại ngành Nông nghiệp để có sản phẩm nông nghiệp chủ lực rõ nét hơn; tổ chức rà soát lại việc thực hiện Chỉ thị 31/2007 của UBND tỉnh về quản lý đất đai vùng Hòa Tâm, huyện Đông Hòa; tiến độ xây dựng của một số dự án, công trình vốn nhà nước còn chậm; sớm triển khai đầu tư Bệnh viện Sản - Nhi mới. Đặc biệt, có giải pháp quyết liệt để tập trung phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động.

 

Chủ tọa kỳ họp đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh trong việc phản ánh những ý kiến, nguyện vọng, bức xúc của cử tri cũng như sự nghiêm túc, cầu thị của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương trong việc trả lời chất vấn. Đồng chí Võ Minh Thức lưu ý, đối với lĩnh vực TN-MT cần thực hiện chặt chẽ quy trình đánh giá tác động môi trường gắn với kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp gây ô nhiễm môi trường, nhất là các dự án dọc khu vực sông Ba, các dự án trong nội thành Tuy Hòa. UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát các dự án khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường; cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm; sớm có giải pháp lắp đặt camera để theo dõi, giám sát toàn khu vực khai thác các mỏ để quản lý và đầu tư lắp đặt hệ thống truyền dữ liệu về các cơ quan liên quan.

 

Về KH-ĐT, chủ tọa kỳ họp đề nghị UBND tỉnh thực hiện công khai, minh bạch trong công tác thu hút, xúc tiến đầu tư; tập trung rà soát các quy hoạch ngành, lĩnh vực, để tích hợp chung vào Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

 

Về NN-PTNT, đồng chí Võ Minh Thức yêu cầu các ngành và địa phương liên quan thực hiện có hiệu quả đề án cơ cấu lại ngành Nông nghiệp; tiếp tục thu hút, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư; chú trọng công tác quản lý, bảo vệ rừng; quản lý chặt chẽ các hoạt động đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Về nội vụ, đồng chí đề nghị UBND tỉnh sớm chỉ đạo tổ chức kỳ thi tuyển công chức 2019 và tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ; tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước; xây dựng Chính quyền điện tử.

 

“Trên cơ sở tổng hợp ý kiến thảo luận và hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn, đề nghị UBND tỉnh tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng có giải pháp cụ thể, tích cực, hiệu quả hơn trong năm 2020”, đồng chí Võ Minh Thức nhấn mạnh.

 

HÀ MY (lược ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek