Chủ Nhật, 13/10/2024 07:20 SA
Kỳ họp “không giấy” đầu tiên
Thứ Năm, 05/12/2019 06:59 SA

Các đại biểu HĐND tỉnh truy cập tài liệu trên máy tính. Ảnh: HÀ MY

Tại Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021, lần đầu tiên tỉnh áp dụng hình thức họp “không giấy”, tất cả các đại biểu cập nhật tài liệu kỳ họp trên máy tính. Việc này được đánh giá giúp tiết kiệm chi phí, giúp đại biểu dễ dàng trong việc nghiên cứu, lưu trữ tài liệu, giảm tải cho công tác chuẩn bị kỳ họp của văn phòng, phù hợp với xu thế xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai.

 

Các đại biểu cũng sẽ vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu để thao tác thuần thục hơn. Tới đây, tùy vào nội dung cụ thể, các cuộc họp của HĐND tỉnh sẽ tiếp tục ứng dụng mô hình “không giấy”, trừ những cuộc họp có tính chất nội bộ, bảo mật sẽ có tính toán hình thức phù hợp. Đồng chí Võ Minh Thức

Trong các kỳ họp trước, các đại biểu tham dự được phát một tập tài liệu dày đến… “cả cân” bao gồm hàng chục báo cáo và các tờ trình, tài liệu kèm theo. Giờ đây, trên bàn mỗi đại biểu chỉ có máy tính gọn nhẹ, được cài đặt ứng dụng. Ứng dụng này bao gồm tất cả các tài liệu liên quan đến kỳ họp như: chương trình kỳ họp, danh sách đại biểu, ý kiến cử tri... và được cài đặt sẵn mạng wifi riêng. Các mục được sắp xếp đơn giản, khoa học để tiện theo dõi, tìm kiếm. Khi truy cập vào ứng dụng, người dùng sẽ thấy đầy đủ văn kiện, tài liệu của kỳ họp. Việc này giúp giảm tải sử dụng giấy tờ, góp phần bảo vệ môi trường, giảm chi phí in ấn, giúp tiết kiệm ngày công, sức người chỉ để dành cho in tài liệu và nhận, phát tài liệu trong mỗi kỳ họp; đồng thời thể hiện khát khao đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả công việc, phù hợp với xu thế xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai.

 

Để tiến tới kỳ họp “không giấy” này, thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp Viễn thông Phú Yên tổ chức tập huấn cho các đại biểu về cách sử dụng phần mềm. Trong suốt 3 ngày kỳ họp diễn ra, 16 kỹ thuật viên của Viễn thông Phú Yên tiếp tục có mặt để sẵn sàng trợ giúp những vấn đề phát sinh khi sử dụng.

 

Chia sẻ trải nghiệm về ngày đầu tiên họp “không giấy”, đại biểu Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết: “Lần đầu thực hiện trên ứng dụng nhưng tôi thấy mọi thứ thuận lợi, thao tác khá dễ dàng. Ưu điểm dễ nhận thấy là việc sắp xếp tài liệu có tính hệ thống cao nên dễ dàng tra cứu; việc lưu trữ tài liệu cũng khoa học và đảm bảo hơn. Song, do lần đầu vận hành, thời gian gấp rút nên còn một số trục trặc nhỏ, HĐND tỉnh cần tiếp tục hoàn thiện cho các kỳ họp tiếp theo trơn tru hơn”.

 

Đồng chí Võ Minh Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Việc triển khai kỳ họp “không giấy” - Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa VII là chủ trương nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, phát huy vai trò trách nhiệm của đại biểu HĐND thông qua việc tiếp nhận, phản hồi các thông tin khi tham gia các hoạt động tại kỳ họp; hưởng ứng Năm đột phá cải cách hành chính, góp phần bảo vệ môi trường. Cho nên, tất cả các đại biểu đều ủng hộ chủ trương này. Thời gian đầu thực hiện chắc chắn sẽ khó tránh khỏi một số khó khăn. Bộ phận kỹ thuật sẽ tiếp nhận các ý kiến đóng góp để dần hoàn thiện.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek