Chủ Nhật, 13/10/2024 21:20 CH
Rút kinh nghiệm trong việc di dời chợ yến cũ đến địa điểm mới:
Làm tốt công tác tư tưởng, dân vận, tạo quyết tâm của cả hệ thống chính trị
Thứ Sáu, 18/10/2019 10:05 SA

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn kết luận tại cuộc họp. Ảnh: ANH KIỆT

Ngày 17/10, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, thực hiện di dời hoạt động chợ Yến cũ đến địa điểm mới, dưới sự chủ trì của đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

 

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh.

 

Thông tin tại cuộc họp cho biết, chợ Yến cũ ở xã An Hòa, huyện Tuy An xây dựng vào năm 1994, tổng diện tích hơn 1.922m2. Năm 2007, chợ Yến quá tải và xuống cấp, hơn nữa vị trí chợ ở khu vực trũng thấp, lầy lội và ứ đọng nước vào mùa mưa, gây ô nhiễm môi trường, dễ gây cháy nổ; việc tập kết xe gây ách tắc giao thông ở khu vực chợ.

 

Trước tình trạng xuống cấp của chợ Yến cũ, chủ trương xây dựng chợ Yến mới là cần thiết, theo nguyện vọng chính đáng của nhân dân xã An Hòa thông qua các buổi tiếp xúc cử tri và phù hợp với quy hoạch hiện nay của tỉnh. Tuy nhiên, sau khi có chủ trương di dời chợ Yến cũ đến địa điểm mới, một số hộ dân xã An Hòa có đơn kiến nghị không thống nhất việc di dời chợ Yến cũ.

 

Qua nhiều lần vận động, thuyết phục, đối thoại trực tiếp với nhân dân cũng như kịp thời phát hiện, đấu tranh với hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, lôi kéo kích động chống đối của các đối tượng bên ngoài, đến ngày 27/9/2019, nhà chính của chợ Yến cũ và 21 ki ốt của chợ đã được tháo dỡ. Tại chợ Yến mới, các hạng mục đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng, đáp ứng tốt mặt bằng cho các tiểu thương kinh doanh.

 

Theo UBND tỉnh, qua vụ việc trên, các địa phương cần thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, công bố công khai các chủ trương quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội để người dân biết; thực hiện đầy đủ, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình thủ tục khi thực hiện các công trình, dự án nói chung. Các địa phương tăng cường công tác đối thoại, tiếp công dân trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ảnh, kiến nghị; bố trí công chức có chuyên môn để làm tốt công tác tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân.

 

Đối với những công việc còn lại liên quan đến vụ việc di dời chợ Yến, đồng chí Nguyễn Chí Hiến yêu cầu UBND huyện Tuy An chỉ đạo thường xuyên kiểm tra, xử lý theo quy định đối với các trường hợp lấn chiếm trái phép, tụ tập họp chợ không đúng quy định. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành công viên trên địa điểm chợ Yến cũ. Tạo điều kiện hỗ trợ các tiểu thương về chính sách, điều kiện kinh doanh tại khu vực chợ Yến mới để ổn định hoạt động.

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lương Minh Sơn nhấn mạnh: Qua việc di dời chợ Yến cũ cho thấy cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện nghiêm túc, nhất quán chủ trương chung; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trong thời gian tới, các địa phương cần quyết liệt hơn trong việc lập lại trật tự kỷ cương trên địa bàn; làm tốt công tác tư tưởng, dân vận, tạo quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, nhất quán trong việc thực hiện một số dự án triển khai trên địa bàn tỉnh.

 

ANH KIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek