Thứ Hai, 14/10/2024 05:18 SA
Phản biện dự thảo Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương
Thứ Tư, 09/10/2019 06:00 SA

Ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa chủ trì hội nghị phản biện xã hội dự thảo Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Dự hội nghị, có các đồng chí Nguyễn Hồng Vân, Phó Trưởng đoàn Phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Văn Cư, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành liên quan.

 

Trên cơ sở các văn bản của dự thảo luật sửa đổi, báo cáo giải trình tiếp thu ý kiến của ĐBQH để chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương, các đại biểu tích cực đóng góp nhiều ý kiến.

 

Tại hội nghị đã có 7 lượt phát biểu của các chuyên gia, lãnh đạo các ban ngành với 64 ý kiến tham gia phản biện. Nhìn chung các ý kiến đều thống nhất với các dự thảo luật. Có nhiều ý kiến đề nghị bỏ nội dung: “thống nhất quản lý nhà nước về tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, chế độ công vụ, công chức, viên chức...” tại khoản 1 Điều 23 Luật Tổ chức Chính phủ để tránh trùng lắp nội dung với khoản 4 của điều này.

 

Hay như tại nội dung 5 về bộ máy giúp việc của chính quyền địa phương của Luật Tổ chức chính quyền, nhiều ý kiến đồng ý với phương án 1 là hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND thành một văn phòng; giữ nguyên Văn phòng UBND cấp tỉnh. Theo các đại biểu, Văn phòng HĐND sáp nhập với Văn phòng ĐBQH thì hợp lý vì cùng trong một cơ quan dân cử, còn UBND là cơ quan chuyên môn, tham mưu; một bên thực hiện chức năng giúp việc thẩm tra, giám sát, một bên giúp việc báo cáo, giải trình...

 

THU HÀ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek