Thứ Hai, 14/10/2024 13:14 CH
Đoàn ĐBQH tỉnh: Lấy ý kiến dự thảo các dự án luật
Thứ Tư, 11/09/2019 08:01 SA

Ngày 10/9, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo các dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức. Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hồng Vân chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.

 

Tại hội nghị, hầu hết đại biểu nhất trí cao với dự thảo các dự án luật đưa ra lấy ý kiến lần này. Tuy nhiên, để góp phần hoàn thiện dự thảo luật, nhiều đại biểu tập trung ý kiến vào các nội dung: khái niệm công chức, viên chức, hợp đồng viên chức, các hình thức xử lý kỷ luật, xử lý cán bộ đã nghỉ việc, nghỉ hưu, thời hiệu xử lý kỷ luật. Bên cạnh đó, các đại biểu còn góp ý về chất lượng các đề thi công chức, viên chức cần phải được thống nhất trên toàn quốc.

 

Tại khoản 1, Điều 1 của dự thảo Luật Cán bộ, công chức, các đại biểu đề nghị chỉnh lý khái niệm “công chức” bao hàm cả đối tượng là công chức cấp xã để không có sự phân biệt giữa công chức từ cấp huyện trở lên với công chức cấp xã; cần có quy định về chế độ đãi ngộ công chức cấp xã; bổ sung 1 điều quy định về việc chuyển từ công chức sang viên chức và ngược lại để công chức, viên chức được điều động phấn khởi khi nhận nhiệm vụ mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thống nhất việc viên chức được tuyển dụng mới sau khi ký kết hợp đồng xác định thời hạn (tối đa 2 lần) sẽ ký hợp đồng không xác định thời hạn, trừ trường hợp đơn vị sự nghiệp công lập ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì khi tuyển dụng mới viên chức được ký ngay hợp đồng không xác định thời hạn; cần có quy định cơ quan nào có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức tham gia công việc giữa cơ quan mới và cơ quan cũ...

 

Phát biểu tại hội nghị, ĐBQH Nguyễn Hồng Vân cho biết: Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức có tác động trực tiếp đến đội ngũ cán bộ công chức, viên chức Nhà nước; tác động trực tiếp đến sự vận hành của bộ máy Nhà nước và nhiều cơ quan hành chính, đơn vị và cá nhân cán bộ công chức, viên chức. Ý kiến đóng góp của các đại biểu là rất thiết thực, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và trình ra Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc ngày 21/10 sắp tới.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek