Thứ Hai, 14/10/2024 21:19 CH
Bác Hồ luôn trong trái tim người dân Việt
Thứ Ba, 03/09/2019 06:34 SA

Người dân xem triển lãm về hoạt động của Bác Hồ kính yêu tại TP Tuy Hòa. Ảnh: MINH NGUYỆT

Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2019) vừa được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và nhân dân tỉnh Phú Yên long trọng tổ chức tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa). Đây là dịp để cán bộ, nhân dân thể hiện sự tri ân, tưởng nhớ tới công lao của vị Cha già dân tộc, người đã khai sinh ra nước Việt Nam; đẩy mạnh học tập và làm theo di huấn của Người.

 

Mặc dù năm nay đã 88 tuổi, chân đi không vững nhưng ông Trần Ngọc Anh (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) vẫn chống gậy đến tham dự lễ kỷ niệm đặc biệt này. Ông Ngọc Anh chia sẻ, đây là lần thứ 2 trong năm 2019 ông đến dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ. Những năm trước, sức khỏe tốt hơn, một năm, ông đến Nhà thờ Bác Hồ không biết bao nhiêu lần để dâng hương cho Người.

 

Ông Anh chia sẻ: “Tham gia Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm Ngày mất của Người, tôi rất ấn tượng với chương trình nghệ thuật do Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển biểu diễn. Các nghệ sĩ đã có một chương trình nghệ thuật rất xúc động khi bằng lời ca, điệu múa đã chuyển tải cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác Hồ, cũng như những giá trị trường tồn của bản Di chúc mà Bác viết”.

 

Vào Phú Yên công tác đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm Ngày mất của Người, anh Lê Thanh Hà, tổng giám đốc một công ty tư vấn ở Hà Nội đã theo chân đoàn đại biểu của huyện Đông Hòa lên Nhà thờ Bác Hồ dâng hương tưởng nhớ Người.

 

Các thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số Chăm Hờ Roi ở xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa xem triển lãm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: HÀ MY

 

Anh Hà chia sẻ: “Mặc dù dự nhiều lễ kỷ niệm Ngày mất của Bác Hồ, nhưng không gian đặc biệt như thế này đã gieo cho tôi nhiều cảm xúc. Tôi rất xúc động khi biết rằng tại nơi diễn ra lễ kỷ niệm, cách đây 50 năm, khi nghe tin Bác Hồ từ trần, Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận dân tộc giải phóng tỉnh, UBND cách mạng tỉnh, đại diện lực lượng vũ trang và đồng bào các dân tộc tỉnh Phú Yên đã tất bật suốt 5 ngày đêm, chặt cây rừng, chẻ tre, bện tranh và lá song mây xây dựng Nhà thờ Bác để kịp thời tổ chức tang lễ Người.

 

Tôi cũng rất phấn khởi trước những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Phú Yên đạt được sau 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đã đề cập trong bài diễn văn báo công lên Bác”.

 

Cho rằng những kết quả trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, quốc phòng - an ninh mà Đảng và nhân dân Phú Yên đạt được như ngày nay không thể có được nếu như không có công lao trời biển của Bác đã dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, nên trước anh linh của Người, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thành kính: “Xin hứa với Bác là trong bất cứ hoàn cảnh nào, bất cứ thử thách, hy sinh nào, Đảng bộ và nhân dân Phú Yên cũng nguyện sống, chiến đấu, lao động, học tập theo tư tưởng và tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; cùng với toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước quyết mang lá cờ bách chiến, bách thắng của Đảng và của Người đến đích cuối cùng, thực hiện trọn vẹn mong muốn của Bác đã để lại trong Di chúc”.

 

Nhớ Bác, thương Bác nên 10 năm qua, tôi thờ ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng nhất trong nhà. Tôi mong rằng Đảng, Nhà nước và nhân dân ta sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập Bác, làm tốt những lời Người dặn trước lúc đi xa để hoàn thành mong muốn tột bậc của Bác là “làm sao cho nhân dân được hoàn toàn tự do, ấm no, hạnh phúc và đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành.

 

Ông Trần Ngọc Anh, 88 tuổi, ở huyện Sơn Hòa

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek