Thứ Hai, 14/10/2024 23:23 CH
Khắc ghi lời di huấn của Bác, xây dựng quê hương giàu đẹp
Chủ Nhật, 01/09/2019 06:05 SA

Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng và dân tộc Việt Nam, nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, Anh hùng giải phóng dân tộc và là nhà văn hóa lớn của thế giới đã từ biệt chúng ta trở về với “thế giới người hiền” đến nay tròn 50 năm (1969-2019). Trước khi đi xa, Người đã để lại cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta bản Di chúc lịch sử, tiếp tục soi đường, dẫn lối cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

 

Đọc lại Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại từ mùa thu 50 năm về trước, chúng ta càng thấy rõ hơn những tình cảm và niềm tin của Bác đối với sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và nhân dân ta, đối với thế hệ hôm nay và mai sau. Người đã gửi gắm trong Di chúc của mình tất cả những trăn trở từ đáy lòng của một con người suốt đời hy sinh cho đất nước, cho nhân dân; của một lãnh tụ đối với vận mệnh của Đảng và dân tộc; và tấm lòng của một chiến sĩ cộng sản đối với bạn bè quốc tế. Có thể khẳng định rằng, Di chúc là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh những tinh hoa đạo đức và tâm hồn cao đẹp, những nội dung cơ bản, những quan điểm cốt yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh, vạch ra phương hướng phát triển cho cách mạng Việt Nam cả hôm nay và trong tương lai.

 

Thực hiện những di huấn thiêng liêng của Bác để lại trong Di chúc, 50 năm qua (1969-2019), dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Đảng bộ, quân và dân Phú Yên đoàn kết một lòng, phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, năng động, sáng tạo, vượt qua gian khổ, hy sinh, giành được những thành tựu to lớn về mọi mặt. Thành tựu to lớn có ý nghĩa nhất sau ngày Bác “đi xa” là quân và dân Phú Yên đã biến đau thương thành hành động cách mạng, anh dũng chiến đấu, từng bước đánh bại các âm mưu và thủ đoạn của kẻ thù, giải phóng hoàn toàn quê hương vào ngày 1/4/1975, góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

 

Hơn 44 năm sau ngày giải phóng quê hương, đặc biệt là từ sau ngày tái lập tỉnh (1/7/1989) tiếp tục thực hiện những lời căn dặn của Bác, Phú Yên đã vượt qua muôn vàn khó khăn tiến hành công cuộc đổi mới thành công, đưa tỉnh nhà thoát ra khỏi tình trạng khủng hoảng kinh tế - xã hội và bước vào thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH và hội nhập quốc tế. Nền kinh tế của tỉnh liên tục tăng trưởng, bình quân hơn 9%/năm (giai đoạn 1990-2018). Cơ sở hạ tầng đã và đang được đầu tư xây dựng và phát huy hiệu quả; hệ thống thủy lợi, nước sạch được chú trọng đầu tư. Hoàn thành chương trình điện khí hóa nông thôn, với 100% thôn, buôn có điện lưới quốc gia. TP Tuy Hòa được quy hoạch xây dựng, phát triển mang sắc thái riêng, văn minh, hiện đại; TX Sông Cầu được công nhận là đô thị loại 3.

 

Cùng với tập trung phát triển kinh tế, tỉnh cũng luôn quan tâm, chăm lo phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội… Tổ chức đảng và cả hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, kiện toàn; nội bộ Đảng đoàn kết, giữ vững vai trò nòng cốt lãnh đạo, được quần chúng nhân dân tin tưởng; quốc phòng, an ninh được củng cố; trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Có thể khẳng định rằng, những thành tựu trên tất cả các lĩnh vực mà Phú Yên đạt được trong 50 năm qua là hết sức to lớn, tạo tiền đề quan trọng để Phú Yên tiếp tục phát triển, đẩy nhanh tốc độ CNH-HĐH tỉnh nhà. Để tiếp tục thực hiện trọn vẹn những lời di huấn thiêng liêng của Người, Đảng bộ, quân và dân Phú Yên tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, phát huy những thành quả đã đạt được, ra sức đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục triển khai sâu rộng, có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/W của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện các nghị quyết, quy định của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng để trau dồi đạo đức cách mạng, nêu cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, dồn hết mọi tâm lực để xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu mạnh, góp phần cùng toàn Đảng và nhân dân cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek