Thứ Ba, 15/10/2024 17:23 CH
Ký kết hợp tác phát triển giữa UBND tỉnh và Bộ Thông tin - Truyền thông
Thứ Sáu, 23/08/2019 08:50 SA

Bộ TT-TT trao bản ghi nhớ cho lãnh đạo tỉnh Phú Yên dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Bộ TT-TT, các vụ và tỉnh Phú Yên - Ảnh: THÙY THẢO

Chiều 22/8, tại trụ sở UBND tỉnh, đoàn công tác Bộ TT-TT do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên về các nội dung phát triển và công bố ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT). Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, hiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực của tỉnh còn hạn chế; ứng dụng CNTT trong nội bộ chưa khai thác hết công năng; hỗ trợ đầu tư cho CNTT chưa đồng bộ; chưa có chế độ ưu đãi cho cán bộ phụ trách CNTT; công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử chưa mạnh... Chính vì vậy, tỉnh mong muốn tiếp tục cần được Bộ TT-TT, các bộ, ngành Trung ương hỗ trợ giúp cho tỉnh có thêm nhiều giải pháp phát triển CNTT-TT trong thời gian đến.

 

Các thành viên đoàn công tác, lãnh đạo Hội Tin học Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp CNTT tham gia thảo luận, gợi mở các giải pháp về ứng dụng CNTT trong các ngành, lĩnh vực phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội mà Phú Yên quan tâm, ưu tiên đầu tư phát triển.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao những nỗ lực của Phú Yên trong chú trọng phát triển CNTT-TT thời gian qua. Đồng chí khẳng định, cơ bản của nền phát triển chính là công nghệ số, điều này bộ có thể hỗ trợ cho Phú Yên.

 

Để hoàn thiện mục tiêu công nghệ số, thời gian đến, Bộ TT-TT sẽ hỗ trợ Phú Yên về đào tạo nguồn nhân lực, nhất là cán bộ quản lý, cán bộ chuyên trách về CNTT-TT; giới thiệu cho tỉnh các mô hình hay, giải pháp CNTT hiệu quả. Bên cạnh đó, bộ cũng sẽ lưu tâm hỗ trợ xây dựng hệ thống giám sát đo lường thành chuỗi; xây dựng hệ thống kết nối văn bản, thông tin, cơ sở dữ liệu giúp cho tỉnh hoàn thiện Chính quyền điện tử, phát triển dịch vụ công trực tuyến, đô thị thông minh...

 

Trong chương trình làm việc, Bộ TT-TT và UBND tỉnh công bố ký kết hợp tác phát triển CNTT-TT. Theo đó, Bộ TT-TT và UBND tỉnh Phú Yên chủ động, tích cực trao đổi thông tin và phối hợp trong triển khai các hoạt động hợp tác chung về lĩnh vực CNTT-TT.

 

UBND tỉnh Phú Yên cũng đã ký kết ghi nhớ hợp tác với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Sở TT-TT Phú Yên ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty CP MiSa về hợp tác ứng dụng CNTT-TT trong phát triển kinh tế - xã hội.

 

Dịp này, các nhà tài trợ đã tặng 60 bộ máy tính, 10 máy scan, 15 bộ bàn ghế học sinh cho các trường, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek