Thứ Tư, 16/10/2024 21:25 CH
Bồi dưỡng cán bộ, đảng viên vững về chính trị và tư tưởng
Thứ Ba, 20/08/2019 08:53 SA

Cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh được quán triệt Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới - Ảnh: HÀ MY

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng, những năm qua, các cấp ủy đảng trong tỉnh luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác này mang lại hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

 

Tăng cường giáo dục chính trị

 

Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4 năm 2019 vừa được Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức với sự tham dự của 173 học viên đến từ 38 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

 

Theo Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Minh Hiền, những lớp học như thế này được Đảng ủy Khối tổ chức hàng năm nhằm trang bị cho cán bộ, đảng viên kiến thức về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh trật tự trong tình hình mới; những nội dung cơ bản về xây dựng khu vực phòng thủ, tỉnh, huyện, biên giới quốc gia, chủ quyền biển, đảo hiện nay…

 

Bà Hiền cho biết: “Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; cho nên, công tác bồi dưỡng kiến thức trong lĩnh vực này cho cán bộ, đảng viên là một chủ trương và yêu cầu cấp thiết đặt ra cho toàn bộ hệ thống chính trị”.

 

Thời gian tới, tỉnh xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt; tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng gắn với việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp. Để làm được điều đó thì công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên cần được tiếp tục nâng cao. 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, 

Ủy viên Trung ương Đảng,

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

 

Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII, cho biết: Hàng năm, Trường Chính trị tỉnh, trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, thành phố và các cấp ủy đảng đều xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên.

 

Từ năm 2016 đến nay, các đơn vị đã mở hơn 658 lớp với 50.255 lượt học viên tham gia học tập; tổ chức bồi dưỡng phương pháp giảng dạy cho giảng viên các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện, Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh; mở 20 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng 4.

 

Bí thư Huyện ủy Đông Hòa Bùi Thanh Toàn cho hay: “Qua các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, cán bộ, đảng viên được cung cấp thêm nhiều kiến thức, thông tin bổ ích, góp phần củng cố lập trường, bản lĩnh chính trị, niềm tin vào đường lối đổi mới của Đảng ta trong điều kiện hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay”.

 

Làm tốt công tác tư tưởng

 

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời gian qua, tỉnh đã duy trì nền nếp, đổi mới và nâng cao chất lượng học tập, quán triệt triển khai các văn bản, chủ trương, nghị quyết của Đảng với hình thức trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở.

 

Tỉ lệ tham gia học tập các nghị quyết của Đảng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh đạt trên 93%. Thông qua viết bài thu hoạch, thêm một lần cán bộ, đảng viên thấm nhuần các nội dung nghị quyết. Từ hình thức này đã có nhiều ý kiến kiến nghị, đề xuất các giải pháp khả thi đưa nghị quyết vào cuộc sống.

 

Ngoài ra, việc tổ chức hội nghị báo cáo viên kết hợp giao ban công tác tư tưởng cũng được các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở thực hiện hàng tháng. Các cấp ủy đảng đã phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên trong việc cung cấp thông tin có định hướng của Đảng cho cán bộ, đảng viên, nhất là trước những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm.

 

Công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội được quan tâm chỉ đạo thường xuyên, kịp thời phát hiện những hành vi, biểu hiện lệch lạc, từ đó định hướng dư luận đồng thời có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời, góp phần giữ vững ổn định tình hình chính trị ngay tại cơ sở.

 

Cùng với đó, nhằm phát huy vai trò, khắc phục các biểu hiện phai nhạt lý tưởng cách mạng của cán bộ, đảng viên, Tỉnh ủy đã ban hành các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; quy định đánh giá biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”…

 

Phó Trưởng ban trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trương Ngọc Tuấn cho biết: Hàng năm, tỉnh đều chỉ đạo nghiêm túc việc kiểm điểm tập thể cấp ủy, tập thể lãnh đạo quản lý, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua đó kịp thời chỉ đạo, uốn nắn những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ; xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek