Thứ Năm, 17/10/2024 06:35 SA
Tháo gỡ khó khăn trong triển khai Luật Quy hoạch
Thứ Ba, 16/07/2019 08:50 SA

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu kết luận Hội nghị - Ảnh: VGP

Ngày 15/7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình triển khai thực hiện Luật Quy hoạch.

 

Tại điểm cầu Phú Yên, đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.

 

Theo báo cáo của Bộ KH-ĐT, quá trình triển khai thực hiện Luật Quy hoạch vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Điển hình như việc triển khai lập quy hoạch mới cho thời kỳ 2021-2030 được thực hiện từ ngày 1/3/2018, nhưng do các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của luật chậm được ban hành nên các bộ, ngành, địa phương chưa có cơ sở để triển khai xây dựng, trình phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch và dự toán phí lập quy hoạch. Một số bộ, ngành và địa phương gặp khó khăn trong việc bổ sung các dự án cần thiết, cấp bách phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế -xã hội trong thực tiễn…

 

Tại Phú Yên, trong thời gian qua, UBND tỉnh tiến hành rà soát danh mục các quy hoạch đã được phê duyệt còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh (56 quy hoạch); các quy hoạch đang tiến hành lập, đã được lập, điều chỉnh, thẩm định mà chưa được duyệt (5 quy hoạch). Tỉnh đã bổ sung kế hoạch trung hạn 5 năm (2016-2020) nguồn vốn cân đối ngân sách tỉnh 47 tỉ đồng và đã bố trí 30 tỉ đồng trong kế hoạch năm 2019 để thực hiện quy hoạch tỉnh.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, Luật Quy hoạch có vai trò đặc biệt quan trọng, bao trùm nhiều ngành, lĩnh vực của nền kinh tế; giúp Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương đề ra được mục tiêu chiến lược, xác định được động lực phát triển, mục tiêu phát triển.

 

Vì vậy, các bộ, ngành, địa phương tập trung thi hành Luật Quy hoạch, trong đó phải làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng các thông tư, nghị định hướng dẫn luật; chủ động rà soát các quy hoạch đã có, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để thực hiện quy hoạch mới. Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương khẩn trương trình cấp có thẩm quyền ban hành hướng dẫn và xử lý dứt điểm chuyển tiếp quy hoạch theo quy định của Luật Quy hoạch; hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ ban hành danh mục quy hoạch được tích hợp vào quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh và danh mục các quy hoạch sản phẩm hết hiệu lực...

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek