Thứ Năm, 17/10/2024 12:39 CH
Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Lào và Thái Lan chào xã giao lãnh đạo tỉnh
Chủ Nhật, 30/06/2019 06:02 SA

Quang cảnh buổi tiếp xã giao của Tỉnh ủy và Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh: KHÁNH HÀ

Ngày 29/6, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh do ngài Apirat Sugondhabhirom, Tổng Lãnh sự đã đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số ban ngành, đơn vị tiếp đoàn.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Huỳnh Tấn Việt chào mừng ngài Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh cùng cộng sự đã đến thăm, làm việc tại Phú Yên; thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), tiềm năng của tỉnh đến đoàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngài Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục vận động các tổ chức của nước này tìm hiểu, đầu tư vào tỉnh. Đồng chí khẳng định: Tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Thái Lan xúc tiến đầu tư tại Phú Yên và tạo điều kiện để thu hút các nhà đầu tư Thái Lan đến với tỉnh nhà.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xã giao, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh Apirat Sugondhabhirom bày tỏ vui mừng khi lần đầu đến thăm và làm việc tại Phú Yên; đồng thời đánh giá cao những thành công của tỉnh trong phát triển KT-XH. Ngài Tổng Lãnh sự quán cho biết sẽ thể hiện vai trò, cầu nối trong việc quảng bá lợi thế, hình ảnh của Phú Yên đến các doanh nghiệp Thái Lan; xúc tiến ký kết hợp tác cấp cao giữa hai tỉnh Phú Yên và Buri Ram (Vương quốc Thái Lan).

 

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đã tiếp ngài Khamphuon Tuphaythun, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet và ngài Viengxay Phommachanh, Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng cùng các cộng sự đến thăm tỉnh nhân dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

 

Tại chuyến thăm, ngài Khamphuon Tuphaythun chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Phú Yên đạt được sau 30 năm tái lập. Ngài Khamphuon cũng ghi nhận tình đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác giữa 2 nước Lào - Việt Nam nói chung và 2 tỉnh Savannakhet - Phú Yên nói riêng trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực giáo dục.

 

Tỉnh Phú Yên vừa tiếp nhận đào tạo 10 sinh viên của tỉnh Savannakhet sang học tập tại các trường đại học của tỉnh. Ngài cho biết sẽ tổ chức xúc tiến để làm sao hai tỉnh có buổi hội đàm cấp cao để có biên bản ký kết hợp tác toàn diện hơn trong lĩnh vực này.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao đề xuất của ngài Khamphuon về sự hợp tác giữa hai tỉnh trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực giáo dục. Đồng chí mong muốn hai tỉnh sẽ vun đắp tình hữu nghị, hợp tác ngày càng vững chắc.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek