Thứ Năm, 17/10/2024 14:21 CH
Buôn Thung đoàn kết xây dựng đời sống mới
Thứ Ba, 25/06/2019 08:11 SA

Đường vào buôn Thung đã được nâng cấp, mở rộng - Ảnh: VĂN THÙY

Mặc dù là buôn đặc biệt khó khăn của xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh, nhưng dưới sự lãnh đạo sát sao của chi bộ cùng tinh thần xung kích, gương mẫu của đảng viên, những năm qua, bộ mặt của buôn Thung đã có những đổi thay đáng kể, đời sống người dân ngày càng được nâng lên rõ rệt.

 

Buôn Thung có diện tích tự nhiên 1.304ha với 203 hộ, 816 khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 71%. Người dân sống chủ yếu bằng nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi. Ông K Pă Y Phi, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận cho hay: Buôn Thung là nơi có truyền thống cách mạng, đoàn kết trong đấu tranh giữ nước và xây dựng cuộc sống mới, người dân sống nghĩa tình, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất.

 

Phát huy tinh thần đó, ngay sau chương trình xây dựng nông thôn mới được Đảng ủy, UBND xã triển khai thực hiện, ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, Ban nhân dân buôn Thung còn phát động các phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn, được nhân dân hưởng ứng.

 

Tiêu biểu như trong chương trình bê tông giao thông nông thôn, toàn buôn đã xây dựng được gần 5km đường với tổng kinh phí gần 3 tỉ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp 505 triệu đồng. Nhiều hộ đã tự nguyện hiến đất, tháo dỡ cổng, tường rào để việc thi công được nhanh hơn, đường được đẹp hơn.

 

Phát huy thế mạnh của buôn về tiềm năng đất đai, nguồn lao động sẵn có, Ban nhân dân của buôn đã vận động bà con tập trung đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, đẩy mạnh chương trình khuyến nông gắn với phong trào sản xuất kinh doanh giỏi.

 

Nếu như trước đây, bà con chỉ biết trồng mè, trồng đậu, thì nay các cây công nghiệp ngắn ngày đã được quan tâm phát triển, đầu tư thêm kỹ thuật, giống mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Nhờ vậy, nhiều hộ đã thoát nghèo, có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm như hộ K Pắ Y Kem, hộ Trần Minh Tuấn, hộ Y Ngưu…

 

Cùng với việc phát triển kinh tế, việc thực hiện cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đã đi vào chiều sâu. Kết quả hàng năm xét gia đình văn hóa đạt trên 85% và được cấp trên công nhận danh hiệu Buôn văn hóa 8 năm liền. Hàng năm, công tác vận động thanh niên nhập ngũ luôn đạt chỉ tiêu giao; hệ thống chính trị của buôn được kiện toàn, củng cố hoạt động hiệu quả.

 

Sau 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân buôn Thung được cải thiện và nâng cao đáng kể. Nếu như trước đây, phần lớn người dân trong buôn thuộc diện hộ nghèo thì nay tỉ lệ hộ nghèo đã giảm còn 4,96%, tỉ lệ hộ khá giàu ngày càng tăng, tình làng nghĩa xóm ngày càng gắn bó; nhà cửa được chỉnh trang gọn gàng, sạch đẹp, môi trường ngày càng được cải thiện.

 

Phấn khởi với những kết quả đạt được, Bí thư chi bộ buôn Thung K Pă Y Thương bày tỏ: “Kết quả hôm nay thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm lớn của toàn cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân buôn Thung. Đó là niềm tự hào, đồng thời là động lực để cán bộ, nhân dân buôn Thung tiếp tục phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, giữ vững và nâng cao 19 tiêu chí nông thôn mới, xây dựng buôn Thung phát triển toàn diện tiêu biểu ở vùng dân tộc thiểu số”.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek