Thứ Năm, 17/10/2024 16:16 CH
Chia sẻ kinh nghiệm điều hành cấp tỉnh
Thứ Bảy, 15/06/2019 06:06 SA

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo - Ảnh: THÙY THẢO

Ngày 14/6, tại TP Tuy Hòa, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thảo khu vực Nam Trung Bộ chia sẻ thực tiễn tốt trong điều hành kinh tế cấp tỉnh.

 

Các đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI; Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế VCCI đồng chủ trì hội thảo. Tham dự có các đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương; chuyên gia của các tỉnh Quảng Ninh, Đồng Tháp, Bắc Ninh, lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Võ Tân Thành cho biết, tốc độ phát triển riêng của từng địa phương trong khu vực Nam Trung Bộ chưa đồng đều, sự liên kết giữa các tỉnh trong khu vực cũng chưa cao. Mật độ phân bổ của doanh nghiệp tư nhân trong nước vẫn tập trung ở TP Đà Nẵng, Khánh Hòa là chủ yếu.

 

Do vậy, hội thảo này là sự nỗ lực cụ thể của VCCI đồng hành cùng chính quyền của tỉnh, thành phố trong khu vực để tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của vùng.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các chuyên gia đến từ cơ quan Trung ương và nhiều tỉnh, thành phố đang có những bước chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính và thu hút đầu tư đã chia sẻ kinh nghiệm, định hướng trong điều hành phát triển kinh tế địa phương ở bối cảnh mới; thực tiễn tốt trong cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả cải cách hành chính của tỉnh.

 

Đáng chú ý, các tỉnh Quảng Ninh chia sẻ về chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư; Đồng Tháp chia sẻ về giải pháp “Cà phê doanh nhân - cơ chế đối thoại cởi mở và giải quyết hiệu quả khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp’’; Bắc Ninh đưa ra những kinh nghiệm áp dụng sáng kiến DDCI...

 

Các đại biểu cũng thảo luận về các giải pháp giảm chi phí cho doanh nghiệp; tính năng động của chính quyền; trách nhiệm của cán bộ, công chức khi tiếp công dân; sự phối hợp đồng bộ giữa các sở liên quan giải quyết thủ tục cho tổ chức, cá nhân; tiên liệu được mức độ khó khăn của từng thủ tục để hạn chế trễ hẹn; cách giữ chân các nhà đầu tư; minh bạch hóa quy trình hồ sơ...

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek