Thứ Năm, 17/10/2024 20:27 CH
Thi đua bằng những phần việc thiết thực
Thứ Sáu, 07/06/2019 06:00 SA

Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là Phú Yên tròn 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2019). Đây là sự kiện chính trị lớn, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, cổ vũ, động viên toàn quân, toàn dân phấn đấu thi đua trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, cùng góp sức chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Vào đầu tháng 12/2018, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích kỷ niệm ngày trọng đại này với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên”.

 

Trong kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu từng ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương phải gắn việc thi đua với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của mình; nội dung thiết thực, có mục tiêu, chỉ tiêu, thời gian cụ thể, không phô trương hình thức. Sau đó, các ban ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phát động và triển khai phong trào thi đua của mình. Cụ thể, Hội LHPN tỉnhđẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phongcách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn vớicác hoạt động giúp nhau giảm nghèo và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau”; phấn đấu mỗi cơ sở Hội có ít nhất 1 mô hình hiệu quả về an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Ngành GD-ĐT tỉnh tập trung nâng cao chất lượng dạy và học; thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dạy tốt, học tốt”, phát huy sáng kiến “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” áp dụng vào thực tiễn; phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến ở tất cả các lĩnh vực của sự nghiệp GD-ĐT. Cùng với yêu cầucấp ủy, lãnh đạo công an các cấp nêu cao tính gương mẫu, vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua bằng những biện pháp phong phú, hiệu quả gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, Công an tỉnh tiếp tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, phấn đấu giảm từ 3-5% tội phạm hình sự, điều tra khám phá án hình sự đạt từ 75% trở lên; trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 90% trở lên, phấn đấu giảm tai nạn giao thông về số vụ, số người chết, số người bị thương.

 

Nhằm làm cho phong trào thi đua kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh diễn ra sôi nổi với nhiều kết quả thiết thực, rất cần sự tham gia, vào cuộc nhiệt tình của các gia đình, các khu dân cư trong tỉnh với từng phần việc (xin tạm gọi như vậy) cụ thể, sát hợp. Đó là các hộ, các thôn, buôn, khu phố thường xuyên nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác, xả nước thải bừa bãi, tổ chức vệ sinh, trồng cây, hoa để làm xanh - sạch - đẹp đường làng, hẻm phố. Đó là các gia đình nhắc nhau giữ gìn đoàn kết láng giềng, nâng cao cảnh giác, phối hợp với hàng xóm và các lực lượng chức năng ngăn chặn, phát hiện hầu xử lý kịp thời các loại tội phạm; chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn giao thông; không say xỉn bia rượu, không hút thuốc lá nơi công cộng, nơi có bảng cấm; không hát karaoke, nhạc sống quá giờ quy định gây phiền hà, mệt mỏi cho người khác. Đó là mỗi người dân luôn có thái độ ứng xử thân thiện, tử tế, văn minh với du khách trong nước và nước ngoài đến Phú Yên; không có hành vi “trí trá”, “chặt chém” khi du khách mua đặc sản, hàng lưu niệm, ăn uống tại các điểm đến, nhà hàng, khách sạn; biết giới thiệu, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để du khách lần đầu đến xứ “hoa vàng cỏ xanh” cảm thấy thích thú, phấn khởi để sau này còn trở lại lần nữa…

 

Tuyên truyền, phát động, triển khai các phần việc nói trên trong cộng đồng dân cư là trách nhiệm chính của chính quyền, Mặt trận các xã, phường, thị trấn, ban nhân dân, ban công tác Mặt trận các thôn, buôn, khu phố với các chương trình, kế hoạch sao cho phù hợp với thực tế địa phương. Đồng thời phải kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện, có biểu dương, tôn vinh những người tốt, việc tốt gắn với phê bình, nhắc nhở những sự vụ chậm trễ, ì ạch, ì xèo. Vấn đề quan trọng là phải làm thế nào để các phần việc này trở thành nền nếp thường ngày của mỗi người dân, của mỗi gia đình, mỗi khu dân cư chứ không chỉ để kỷ niệm các sự kiện, các ngày lễ trọng rồi sau đó là “đánh trống bỏ dùi”, “đầu voi đuôi chuột”. Làm được như vậy mới góp phần “tạo cơ sở vững chắc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, đưa Phú Yên phát triển nhanh, bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân” như Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt đã khẳng định.

 

HOÀNG VÂN KHUÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek