Thứ Sáu, 18/10/2024 00:36 SA
Phú Yên thực hiện nghiêm túc Quyết định 221 của Ban Bí thư
Thứ Ba, 28/05/2019 08:54 SA

Ngày 27/5, Đoàn công tác Trung ương về khảo sát kết quả 10 năm triển khai thực hiện Quyết định 221-QĐ/TW, ngày 27/4/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân” (QĐ 221 của Ban Bí thư) do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh. Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tiếp và làm việc với đoàn.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh đã tổ chức quán triệt và triển khai nghiêm túc QĐ 221 của Ban Bí thư. Việc phối hợp triển khai các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân giữa ban tuyên giáo các cấp và cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp ngày càng đi vào nền nếp và có hiệu quả. Công tác tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh, các địa phương được chú trọng triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng. Việc cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cho đội ngũ báo cáo viên, các cơ quan báo chí của tỉnh khá kịp thời; công tác nắm bắt, phản ánh, dự báo tình hình tư tưởng, dư luận xã hội được đẩy mạnh… Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả đề án Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh; Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT, Công an tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Báo Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong nội dung thông tin của báo chí trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới…. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng bộ tỉnh và sự đồng thuận của nhân dân trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Tuy nhiên, việc dự báo và nắm tình hình dư luận xã hội, công tác thông tin và phối hợp giải quyết về một số vấn đề nhạy cảm, mới phát sinh ở địa phương, cơ sở, nhất là tuyên truyền vận động, giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư có lúc thực hiện chưa tốt.

 

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh nhất trí với báo cáo của Tỉnh ủy và cho rằng Phú Yên đã thực hiện nghiêm túc QĐ 221 của Ban Bí thư cũng như các hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương. Tỉnh đã triển khai tốt kế hoạch nhà nước hàng năm; quan tâm nắm bắt dư luận xã hội, công tác thông tin đối ngoại, kịp thời định hướng dư luận và chủ động đề xuất với Trung ương các giải pháp. Đồng thời phối hợp tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật; kịp thời động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân phấn đấu vươn lên trong lao động, sản xuất nâng cao đời sống. Kinh tế, nhất là du lịch của tỉnh có sự bứt phá, chuyển biến tích cực. Hoạt động lễ hội được bảo tồn và phát huy. Vùng đồng bào dân tộc có sự phát triển, thu hẹp dần khoảng cách với đồng bằng và đô thị… Trưởng đoàn công tác cũng đã chỉ ra một số hạn chế, tồn tại để tỉnh khắc phục, nhất là công tác báo cáo; phối hợp với các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn…

 

Cùng ngày, Đoàn công tác Trung ương khảo sát thực tế tại huyện Đông Hòa. 

XUÂN HIẾU 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek