Thứ Sáu, 18/10/2024 05:14 SA
Bế mạc Chương trình đối tác Thái Bình Dương năm 2019
Thứ Bảy, 18/05/2019 06:04 SA

* Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh

 

Tối 17/5, tại TP Tuy Hòa, Chương trình đối tác Thái Bình Dương năm 2019 (PP19) tại Phú Yên đã bế mạc. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các thành viên PP19.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương tặng quà lưu niệm cho ngài Daniel J.Kritenbrink - Ảnh: PHẠM THÙY

 

PP19 diễn ra tại Phú Yên từ ngày 6-17/5, với hơn 100 hoạt động y tế, giáo dục, giao lưu cộng đồng, hỗ trợ nhân đạo vàcứu trợ thảm họa thiên tai. Phát biểu tại lễ bế mạc, Chuẩn Đô đốc Murray Joe Tynch, III (Tư lệnh Nhóm Hậu cần Tây Thái Bình Dương và Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm kết hợp 73), nhận xét: PP19 đã nhận được sự hỗ trợ rất tốt của Phú Yên, mang lại những kết quả tích cực vàcho biết chương trình này đã tổ chức 14 năm thì có 10 năm tổ chức tại Việt Nam. Điều này thể hiện mối quan hệ hữu nghị của 2 nước ngày càng đi vào chiều sâu.

 

Trong thời gian tới, phía Hoa Kỳ sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ Việt Nam, trong đó có Phú Yên. Hai bên sẽ triển khai việc cử sinh viên đến giao lưu, học tập; tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Đồng chí Phan Đình Phùng cho rằng các hoạt động của PP19 đã đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và các lực lượng chức năng của địa phương. Tỉnh nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực của các ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã tham gia nhiệt tình, phối hợp chặt chẽ với phía Hoa Kỳ và các đối tác trong việc triển khai những hoạt động để đạt được hiệu quả cao.

 

Đây là cơ hội nâng cao năng lực trong công tác khám chữa bệnh cho người dân; khả năng phòng ngừa, ứng phó với thiên tai cũng như năng lực phối hợp với các lực lượng quốc tế trong việc tái thiết, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra tại Phú Yên.

 

Một tiết mục giao lưu văn nghệ tại lễ bế mạc - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Bên cạnh ý nghĩa nhân đạo, PP19 cũng giúp tỉnh tăng cường hợp tác quốc tế, giao lưu nhân dân, tăng cường quan hệ hiểu biết về Hoa Kỳ và các đối tác quốc tế, góp phần vào quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ cũng như tình đoàn kết giữa nhân dân các nước khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và đại diện PP19 giao lưu văn nghệ, tặng quà cho nhau.

 

* Trước đó, sáng cùng ngày, ngài Daniel J.Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng phái đoàn đến Văn phòng UBND tỉnh chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số ban ngành, đơn vị tiếp đoàn.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Đại Dương giới thiệu tổng quan về tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển của tỉnh và nhấn mạnh: Phú Yên đang rà soát quy hoạch phát triển, tập trung phát triển kinh tế nhanh nhưng mang tính bền vững. Trong đó, ưu tiên phát triển các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hạ tầng sân bay và cảng nước sâu.

 

“Chúng tôi mong Hoa Kỳ hỗ trợ Phú Yên phát triển giáo dục, xuất khẩu hải sản, bảo vệ môi trường…; ngài Đại sứ sẽ là cầu nối, giới thiệu các nhà đầu tư có tiềm năng đến đầu tư tại Phú Yên”, Chủ tịch UBND tỉnh nói.

 

Đại sứ Daniel J.Kritenbrink cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh và cho rằng, Phú Yên là một tỉnh rất xinh đẹp, giàu tiềm năng. Bày tỏ kỳ vọng trong nhiệm kỳ của mình, mối quan hệ giữa hai chính phủ, nhất là nhân dân Hoa Kỳ và Việt Nam nói chung, với Phú Yên nói riêng sẽ được nâng lên tầm cao mới.

 

Ngài Đại sứ cho biết sẽ giới thiệu những tiềm năng của tỉnh Phú Yên đến các nhà đầu tư Hoa Kỳ. Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam, trong đó có Phú Yên về vấn đề thương mại, an ninh; khắc phục hậu quả chiến tranh, xử lý chất độc dioxin, y tế, bảo vệ nguồn lợi biển...

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek