Thứ Sáu, 18/10/2024 09:36 SA
Ban Tuyên giáo Trung ương hội nghị trực tuyến Báo cáo viên toàn quốc
Thứ Năm, 09/05/2019 06:00 SA

Sáng 8/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc Báo cáo viên (BCV) các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 5/2019.

 

Các đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các BCV của Tỉnh ủy tham dự tại điểm cầu Phú Yên.

 

Tại hội nghị, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thông tin một số kết quả nổi bật của ngành trong thời gian qua; một số vấn đề về thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019; chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; đội ngũ nhà giáo; phòng chống bạo lực học đường...

 

Chia sẻ về việc xử lý sai phạm trong kỳ thi THTP quốc gia 2018, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, quan điểm của Bộ GD-ĐT và Bộ Công an là tuyệt đối không dung túng cho sai phạm. Các sai phạm trong thi cử phải xử lý nghiêm, xử lý đến cùng để đảm bảo công bằng cho kỳ thi.

 

Tiếp đó, GS-TS Hoàng Chí Bảo, giảng viên cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thông tin về hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi và giá trị Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời khẳng định: Sau 50 năm, những tư tưởng cao quý của Bác trong Di chúc càng trở nên sáng rõ không chỉ đối với đồng bào trong nước mà còn trong lòng bạn bè quốc tế.

 

Những nội dung về đoàn kết, thống nhất trong Đảng; quan tâm chăm lo xây dựng đào tạo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội... luôn được xem là những trọng điểm để các cấp, ngành, địa phương quyết tâm thực hiện trong suốt 50 năm qua.

 

Năm 2019, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 50 năm ngày Bác mất và 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Đây là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức Đảng tự soi rọi lại mình, phấn đấu xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh như di nguyện của Người...

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek